8 วิธีลดน้ำหนักที่ได้ผลลัพธ์เวิร์กและดีต่อสุขภาพ

8 วิธีลดน้ำหนักที่ได้ผลลัพธ์เวิร์กและดีต่อสุขภาพ

8 วิธีลดน้ำหนักที่ได้ผลลัพธ์เวิร์กและดีต่อสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำหนักและไขมันส่วนเกิน คงเป็นปัญหาที่หลายกำลังพบเจอและกำลังวิตกกังวลอยู่ เพราะสิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวทำให้ร่างกายของคุณดูอ้วน หลายคนอาจจะเลือกใช้วิธีแก้ปัญหานี้ด้วยการกินยาลดความอ้วน แต่สิ่งที่ตามมาคือ สารตกค้างต่างๆ ที่อาจจะส่งผลร้ายตามมาในอนาคตก็ได้ วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีลดความอ้วนที่น่าสนใจแบบฉบับง่ายๆ ไม่พึ่งยา จะมีอะไรบ้างนั้นลองติดตามกันดู

1.หลีกเลี่ยงการทานอาหารประเภททอดหรือผัด เช่น ปลาทอด ทอดมัน หรือหมูทอด เป็นต้น เนื่องจากมีไขมันจากน้ำมันเยอะ ให้พยายามเลือกทานอาหารประเภทต้ม หรือนึ่งแทน เช่น ปลานึ่ง น้ำพริกกับผักลวก เป็นต้น

2.หลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสหวานหรือเค็ม เพราะจะกระตุ้นทำให้รู้สึกอยากอาหารมากยิ่งขึ้น

3.เลือกทานอาหารเช้าที่มีประโยชน์ โดยพยายามทานในช่วงเวลาประมาณ 8-9 โมงเช้า เนื่องจากมื้อเช้าเป็นตัวช่วยในกระตุ้นระบบเผาผลาญตลอดทั้งวัน และยังช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายทำให้รู้สึกสดชื่นตลอดทั้งวัน จึงห้ามงดทานอาหารเช้าเด็ดขาด

4.ดื่มน้ำก่อนรับประทานอาหาร เพราะการดื่มน้ำจะช่วยทำให้รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น ทานอาหารได้น้อยลง

5.ทานน้ำผลไม้หรือผลไม้สดก่อนทานอาหาร เช่น น้ำส้ม น้ำฝรั่ง น้ำองุ่น เป็นต้น เพราะในน้ำผลไม้เหล่านี้จะอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุซึ่งจะมีส่วนช่วยในการดูดซึมสารอาหารที่สำคัญ และยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเนื้อเยื่ออีกด้วย ส่วนการทานผลไม้สดก่อนทานอาหาร จะช่วยทำให้รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น ทานแป้งได้น้อยลง แถมยังได้กากใยอาหารเพิ่มอีก

6.งดทานอาหารประเภทแป้งหรือเนื้อสัตว์ในมื้อเย็น โดยให้เลือกทานเป็นผักหรือผลไม้แทนเพื่อไม่ให้ท้องว่าง เช่น ทานสลัดผัก ผลไม้อย่างแอปเปิ้ล องุ่น หรือกล้วย เป็นต้น

7.ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยวันละ 30 นาที เพื่อให้ร่างกายได้มีการเผาผลาญพลังงานส่วนเกินออกมา พยายามทำให้ติดจนกลายเป็นกิจวัตร เพราะนอกจากช่วยเผาผลาญแล้วยังช่วยให้สุขภาพดีอีกด้วย โดยเมื่อร่างกายสามารถปรับตัวได้แล้วให้เพิ่มระยะเวลาขึ้นเป็นวันล่ะ 1 ชั่วโมง

8.พักผ่อนให้เพียงพอ โดยนอนอย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง

จาก 8 วิธีลดน้ำหนักข้างต้นที่กล่าวมา อาจจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้หลายๆ คนลองนำไปใช้ประโยชน์ได้ เพราะนอกจากจะทำให้ได้หุ่นที่ผอมเพรียวแล้ว คุณยังได้สุขภาพที่ดีเพิ่มอีกด้วย เนื่องจากการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เป็นเหมือนเกราะกำบังจากโรคภัยต่างๆ ชั้นดี แต่ทุกอย่างควรทำอย่างพอดี ไม่มากหรือน้อยจนเกินไป เพื่อไม่ให้เกิดผลเสียตามในภายหลัง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook