ประโยชน์ของแป้งฝุ่นสุดแจ่ม สาวกเมคอัพ ต้องไม่พลาด

ประโยชน์ของแป้งฝุ่นสุดแจ่ม สาวกเมคอัพ ต้องไม่พลาด

ประโยชน์ของแป้งฝุ่นสุดแจ่ม สาวกเมคอัพ ต้องไม่พลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะการเมคอัพคือ ความสุขที่ผู้หญิงเราเท่านั้นที่จะเข้าใจ และก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าไอเท็มสำคัญในการแต่งหน้าที่ขาดไม่ได้ ยังไงๆ ก็ต้องมีอยู่บนโต๊ะเครื่องแป้งนั่นก็คือ แป้งฝุ่นนั่นเอง มาดูกันดีกว่าว่าแป้งฝุ่นจะมีประโยชน์ในการเมคอัพอะไรบ้าง นอกเหนือจากช่วยในเรื่องของการควบคุมความมันบนใบหน้า และช่วยเซ็ตเครื่องสำอางให้เป๊ะเว่อร์

  • ตกแต่งบริเวณเปลือกตา

รู้หรือไม่ว่าแป้งฝุ่นช่วยตกแต่งบริเวณเปลือกตาให้มีเสน่ห์ได้ เช่น หลังจากเขียนอายไลเนอร์ ให้ใช้แปรงแต่งตาที่มีขนาดเล็กแตะไปที่แป้งฝุ่นเบาๆ จากนั้นทาลงไปบนอายไลเนอร์ ขอบอกเลยว่ามันช่วยเซ็ตอายไลเนอร์ให้ติดทนทั้งวัน และช่วยให้หายกลุ้มใจกับปัญหาอายไลเนอร์เลอะเลือน นอกจากนี้ยังช่วยเซ็ตอายแชโดว์ มาสคาร่า และการเขียนคิ้วให้ติดทนนานได้อีกด้วย

  • ลดความมันบนเส้นผม

สำหรับสาวๆ ที่ขี้เกียจสระผม แน่นอนว่าผลที่ตามมาก็คือทำให้ผมมีความมันอย่างมาก แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไปค่ะ เพราะไอเท็มตัวเด็ดอย่างแป้งฝุ่นช่วยลดความมันให้กับเส้นผมได้ ง่ายๆ เพียงแค่ใช้แปรงหัวพุ่มใหญ่ๆ แตะลงไปบนแป้งฝุ่น จากนั้นนำมาแท็บๆ เบาๆ บริเวณที่มีความมันบนหนังศีรษะ โดยให้เน้นบริเวณด้านหน้าหรือผมม้า เพียงแค่นี้ก็ทำให้เส้นผมแลดูเหมือนผ่านการสระผมมาใหม่ๆ เลยทีเดียว

 

สำหรับสาวคนไหนที่ชอบซื้อลิปสติกแบบเนื้อวาว วันดีคืนดีอยากลองเปลี่ยนมาใช้ลิปสติกแบบเนื้อแมตต์โดยที่ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม แป้งฝุ่นตัวโปรดช่วยคุณได้ เพียงแค่สาวๆ เซ็ตแป้งฝุ่นลงบนริมฝีปากหลังจากทาลิปสติกแบบเนื้อวาว แค่นี้ก็เปลี่ยนเนื้อวาวของลิปสติกให้กลายมาเป็นเนื้อแมตต์ได้แล้ว วิธีนี้เหล่าบิวตี้บลอกเกอร์และเมคอัพกูรูก็ใช้กันมานาน

  • ลดกลิ่นเต่าใต้วงแขน

ปัญหาเหงื่อใต้วงแขนมักนำมาซึ่งกลิ่นเหม็นที่ทำให้สาวๆ หลายคนหมดความมั่นใจลงไปเยอะ จะทำอะไรก็กังวลกลัวจะทำให้คนข้างๆ ได้กลิ่นไม่พึงประสงค์ วันนี้มาบอกลากลิ่นใต้วงแขนกันดีกว่า เพราะแป้งฝุ่นก็สามารถช่วยลดเหงื่อใต้วงแขนได้ดี เพียงแค่ใช้พัฟชนิดนุ่มและแผ่นใหญ่แตะลงไปบนแป้งฝุ่น จากนั้นนำมาทาบริเวณใต้วงแขน จากนั้นใช้แปรงปัดแป้งส่วนเกินออกแต่เพียงเบาๆ แค่นี้ก็ช่วยลดเหงื่อและความมัน บอกลากลิ่นเหม็นอัพใต้วงแขนไปได้เลย

สารพัดประโยชน์ของเครื่องสำอางอย่างแป้งฝุ่นที่สายเมคอัพไม่ควรพลาด แต่ละอย่างล้วนเป็นเรื่องใกล้ตัวของสาวๆ ยังไงก็อย่าลืมสยบปัญหากวนใจด้วยการนำแป้งฝุ่นมาปรับใช้ให้หลากหลายแนวกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook