รู้ไว้ ก่อนไปทำตาสองชั้น

รู้ไว้ ก่อนไปทำตาสองชั้น

รู้ไว้ ก่อนไปทำตาสองชั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดี๋ยวนี้มองไปทางไหน ก็มีแต่กระแสเกาหลี ไม่ว่าจะเป็นหนังเกาหลี แฟชั่นเกาหลี อาหารเกาหลี หรือแม้แต่ตากลมโตบ้องแบ๊วน่ารัก ๆ แบบสาวเกาหลี จนทำให้สาวไทยหลายๆคน อยากจะเนรมิตกายให้สวยใสน่ารักแบบเดียวกับเค้าบ้าง

และเมื่อเป็นอย่างนั้น ทำให้สาว ๆ หลาย ๆ คนเริ่มสนใจไปทำศัลยกรรมดวงตาตัวเองให้ดูกลมโต รวมไปถึงการทำตาสองชั้น ซึ่งเป็นที่นิยมกันอยู่ขณะนี้ แต่ก่อนที่จะไปทำ มาเรียนรู้กันซักหน่อยว่า เค้ามีวิธีการอย่างไร และแต่ละวิธีมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง

 

 


วิธีที่1 การเย็บเปลือกตาด้านใน โดยแพทย์จะเย็บจากเปลือกตาด้านใน วิธีนี้จะมีระยะเวลาคงทนอยู่ที่ 1-2 ปีเท่านั้น แล้วชั้นตาจะหลุดทำให้ต้องแก้ไขใหม่

วิธีที่2 การตัดหนังตาออกและเย็บ แพทย์จะกรีดเปลือกตาบนเป็นทางยาว เพื่อเอาไขมันส่วนเกินออกแล้วเย็บแผลตามรอยกรีด ข้อเสียของวิธีนี้คือชั้นตาจะเป็นตะเข็บรอยแผลหยาบและเป็นรอยยาว

วิธีที่3 การกรีดเปลือกตา ไม่แตกต่างจากวิธีที่สอง แต่แผลจะเล็กและเนียนกว่า

วิธีที่4 การใช้เลเซอร์ วิธีนี้จะทำให้เลือดออกน้อย แต่ไม่ได้ทำให้แผลสวยกว่าการผ่าตัดปรกติ

วิธีที่5 วิธีดูดไขมัน เป็นเทคนิคการเจาะรูเล็กๆประมาณ 1 ซม.ที่เปลือกตาบนแล้วดูดไขมันออก ถ้าทำถูกจุดโดยแพทย์ที่ชำนาญ จะได้ชั้นตาสวยและดูเป็นธรรมชาติ

วิธีที่6 ดูดไขมันร่วมกับการใช้ Microscopic Surgery เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุด วิธีนี้จะมีรอยแผลเป็นที่เปลือกตาเล็กมาก แทบมองไม่เห็น ไม่มีอาการบวมช้ำ และดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด

แนะนำวิธีการและข้อดีข้อเสียกันไปแล้ว ที่สำคัญอย่าลืมเลือกสถาบันหรือโรงพยาบาลที่มีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะและเชื่อถือได้ เพื่อให้การทำศัลยกรรมออกมาสวยสมใจกันทุกคนค่ะ


ข้อมูล : นพ.ชลธิศ สินรัชตานันท์ นายกสมาคมตกแต่งใบหน้าแห่งประเทศไทย
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook