อาหารที่ช่วยเพิ่มน้ำหนักได้จริง แถมดีต่อสุขภาพระยะยาว

อาหารที่ช่วยเพิ่มน้ำหนักได้จริง แถมดีต่อสุขภาพระยะยาว

อาหารที่ช่วยเพิ่มน้ำหนักได้จริง แถมดีต่อสุขภาพระยะยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครต่อใครก็พากันลดน้ำหนักเพื่อหุ่นที่สวยและมีซิกแพคให้พองาม แต่สำหรับคนที่หาวิธีเพิ่มน้ำหนักให้ตัวเองนี้เป็นอะไรที่น่าอิจฉาเสียจริง ๆ เพราะว่าทานอะไรเข้าไปเท่าไรก็ไม่อ้วน แต่ถ้ามองในมุมกลับกันนั้น ผู้ที่มีระบบเผาผลาญในร่างกายสูงจนทำให้ผอมอยู่ตลอดเวลา มีความเสี่ยงที่จะเจ็บป่วยได้มากกว่าคนปกติ รวมทั้งยังทำให้ดูมีบุคลิกภาพที่ไม่ดี ใส่เสื้อผ้าก็ดูหลวมโพรกตลอดเวลาอยู่ ใครที่มีปัญหานี้อยู่และต้องการจะเพิ่มน้ำหนัก ก็อยากให้ลองทานอาหารที่เพิ่มน้ำหนักได้จริงดังต่อไปนี้กันดู ถึงแม้ว่ารสชาติมันจะไม่ค่อยโสภา แต่ดีต่อสุขภาพระยะยาวอย่างแน่นอน

1.ข้าวกล้อง

ลองเปลี่ยนจากข้าวขาวที่ทานกันเป็นประจำมาเป็นข้าวกล้องในทุกมื้ออาหารดู ถึงแม้ว่ามันอาจจะแข็งและไม่ค่อยนุ่มเหมือนข้าวหอมมะลิ แต่ข้าวกล้องก็ให้พลังงานที่สูงมาก พร้อมกันนี้ก็มีวิตามินหลาย ๆ ชนิดที่จำเป็นกับร่างกาย เช่น วิตามินบี1 และวิตามินบี 3 ข้าวกล้องมีการดูดซึมได้ง่าย จึงทำให้สามารถทานหลายมื้อติดกันได้ตามความต้องการ (ผู้ที่ลดน้ำหนักก็ทานได้เช่นกัน)

2.ไข่

เป็นอาหารเพิ่มน้ำหนักที่ดีและมีราคาถูกมาก ๆ ในไข่ 1 ฟองสามารถให้พลังงานสูงถึง 155 แคลอรี่ พร้อมกับมีวิตามินหลายชนิด ถ้าหากต้องการจะกินไข่เพื่อเพิ่มน้ำหนัก ก็ควรทานไม่เกินวันละ 3 ฟอง ยกเว้นแต่ว่าจะเอาไข่แดงออกให้หมด เหลือแต่ไข่ขาวอย่างเดียว แบบนี้จะทาน 10 ฟองก็ยังไหว

3.นมสด

นมสด เป็นเครื่องดื่มที่ใช้ในการเพิ่มพลังงานในระหว่างวันได้เป็นอย่างดี และมีแคลเซียมที่ช่วยเข้าไปเสริมสร้างให้กระดูกและฟันแข็งแรงมากขึ้นกว่าเดิม เมื่อใดที่รู้สึกหิว ก็ให้รีบดื่มนมเข้าไป 1 แก้ว ในวันหนึ่งควรทานนมอย่างน้อย 2-3 แก้วจะช่วยเพิ่มน้ำหนักได้รวดเร็วมาก ใครที่กลัวเรื่องของน้ำตาลและไขมันก็แหนะนำให้เลือกทานนมจืดจะดีที่สุด

4.ดาร์กช็อคโกแลต

ขึ้นชื่อว่าช็อคโกแลต จะทานมากทานน้อยก็ทำให้อ้วนได้แน่นอน แต่เหตุที่แนะนำให้ทานดาร์กช็อคโกแลต ก็เนื่องจากในดาร์กช็อคโกแลตมีประโยชน์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอความแก่ มีสารที่ช่วยเพิ่มความจำได้มากขึ้น รวมถึงยังช่วยให้อารมณ์ดีหลังทานเข้าไป ดาร์กช็อคโกแลตปริมาณ 100 กรัม สามารถให้พลังงานสูงถึง 550 แคล คิดเป็น 1 ใน 4 ของพลังงานที่ควรได้รับในแต่ละวันแล้ว

ใครที่มองหาอาหารเพิ่มน้ำหนักอยู่ สามารถเอาไปใช้ได้เลย หมั่นทานให้มากกว่าปริมาณที่ร่างกายต้องการโดยที่ไม่ต้องออกกำลังกาย เพียงไม่กี่สัปดาห์น้ำหนักต้องพุ่งกระฉูดขึ้นอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook