เคล็ดลับไดเอทง่ายๆ ที่ทำให้คุณผอมได้โดยไม่ต้องอด

เคล็ดลับไดเอทง่ายๆ ที่ทำให้คุณผอมได้โดยไม่ต้องอด

เคล็ดลับไดเอทง่ายๆ ที่ทำให้คุณผอมได้โดยไม่ต้องอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การลดน้ำหนักที่ได้ผลดีนั้น ก็คือการควบคุมอาหารที่ต้องทำควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย และต้องทำอย่างต่อเนื่อง น้ำหนักจึงจะค่อย ๆ ลดลงจนเห็นผลในที่สุด แต่ก็ยังมีสาว ๆ หลายคนที่ใช้วิธีในการลดความอ้วนแบบผิด ๆ เพราะหวังให้ตัวเองผอมเพรียวได้ในระยะสั้น ๆ ด้วยการทานยาลดความอ้วน หรืออดอาหารไปเลย นอกจากจะไม่ได้ช่วยให้ลดน้ำหนักแล้วยังส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว ถ้าหากต้องการลดน้ำหนักด้วยการไดเอทระยะสั้นที่เห็นผลจริง ๆ ก็มาลองสูตรนี้กันดีกว่า

1.ทานผลไม้

ผลไม้ คืออาหารที่ใช้ในการลดความอ้วนได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีแคลอรี่ต่ำ และมีกากใยสูง ช่วยให้อิ่มท้องได้นาน แต่ถ้าจะให้ทานผลไม้ตลอดทั้งวันก็คงจะไม่ค่อยดีเท่าไรนัก เนื่องจากผลไม้ไม่มีคาร์โบไฮเดรต ไม่มีโปรตีน และไม่มีไขมัน อาจจะส่งผลต่อกิจกรรมที่ต้องใช้พลังงานพอสมควร เพราะฉะนั้นหากต้องการจะไดเอทด้วยการทานผลไม้ ก็ขอแนะนำให้ลองหาถั่วและธัญพืชต่าง ๆ มาทานเสริมด้วยจะช่วยเพิ่มสารอาหารต่าง ๆ มากขึ้น

2.ทานไข่กับเนื้อสัตว์

วิธีนี้ เป็นวิธีของผู้ที่ได้เอทด้วยการตัดแป้งออก อธิบายง่าย ๆ คือไม่ทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตเลย ไม่ว่าจะเป็นแป้งหรือขนมปัง เปลี่ยนมาทานแค่ไข่กับเนื้อสัตว์เพียงอย่างเดียว แน่นอนว่าโปรตีนจะช่วยให้อิ่มท้อง และปริมาณแคลอรี่ก็ไม่สูงไปนัก จึงช่วยให้การลดความอ้วนสามารถเห็นผลได้ในระยะสั้น แต่ในระยะยาว ถ้ายังไม่เลิกทานแบบนี้ ก็อาจจะเจอปัญหาท้องผูก และขาดสารอาหารประเภทวิตามินและเกลือแร่ได้

3.ทานแอปเปิ้ลไซรัป

เป็นวิธีที่แชร์กันในโลกอินเตอร์เน็ต และมีผู้ที่ทานตามกันอย่างแพร่หลาย การทานแอปเปิ้ลไซรับช่วยให้น้ำหนักลดได้จริง แต่ไม่ใช่ทานต่อเนื่องกันเป็นเวลานาน เนื่องจากส่วนประกอบหลัก ๆ คือน้ำตาล และน้ำที่ผ่านการดองมา ถ้าหากทานแต่แอปเปิ้ลไซรัปเพียงอย่างเดียว สิ่งที่จะตามมาคือภาวะน้ำตาลในเลือดสูง และภาวะขาดโภชนาการอาหาร วิธีนี้จึงเป็นวิธีที่ไม่ควรทำ แต่ถ้าเอามาใช้เป็นส่วนประกอบอาหารก็ยังถือว่าพอรับได้

4.ทานเกรปฟรุต

เกรปฟรุตก็เป็นอีกผลไม้ที่แชร์กันว่าช่วยเผาผลาญพลังงานแคลอรี่ได้จำนวนมาก จึงช่วยให้ลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องทานเกรปฟรุตตลอดทั้งวัน เพราะอาจทำให้คุณท้องเสีย หรือส่งผลอื่น ๆ ให้กับร่างกายได้ ให้เลือกเกรปฟรุตเป็นอาหารว่าง หรือเป็นของหวานก็เพียงพอแล้ว

การที่คนเราจะอ้วนได้ก็ต้องใช้เวลานานหลายเดือน แต่จะให้มาลดความอ้วนภายในไม่กี่วันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลย ถ้าอยากลดน้ำหนักจริง ๆ ก็ควรทำแบบค่อยเป็นค่อยไป จะส่งผลดีต่อสุขภาพในระยะยาวมากกว่า และยังทำให้ผอมลงแบบยั่งยืนอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook