6 เป้าหมายที่ต้องพุ่งชนเพื่อปีใหม่ (ไทย) ที่สดใส

6 เป้าหมายที่ต้องพุ่งชนเพื่อปีใหม่ (ไทย) ที่สดใส

6 เป้าหมายที่ต้องพุ่งชนเพื่อปีใหม่ (ไทย) ที่สดใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องในวันสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งถือเป็นวันปีใหม่ไทยเราด้วย ดังนั้น จึงเป็นโอกาสอันดีที่เราจะเริ่มต้นดูแลสุขภาพของตัวเองกันอย่างจริงจัง สุขภาพและพฤติกรรมแย่ๆ ก่อนหน้านี้ จะได้หมดไป ว่าแล้วเราลองมาเริ่มชีวิตใหม่ที่สดใสด้วย 6 เป้าหมายที่ต้องพุ่งชนให้ได้กันตามนี้ดีกว่า

1.นอนหัวค่ำ และตื่นนอนแต่เช้า

การที่เราเริ่มนอนแต่หัวค่ำ ร่างกายก็จะฟื้นฟูตนเอง ฮอร์โมนต่างๆ หลั่งอย่างปกติ ร่างกายจึงมีสุขภาพที่ดี นอกจากนี้การตื่นแต่เช้าทำให้สมองปลอดโปร่ง ร่างกายได้สูดอากาศที่สดชื่น ดังนั้นปีนี้หันมานอนแต่หัวค่ำ ตื่นแต่เช้า เพื่อที่ร่างกายคุณจะได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอกันนะคะ

2.รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

จากก่อนๆ ที่เรารับประทานอาหารที่เน้นแป้ง ไขมัน และน้ำตาลส่วนมาก สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่ก่อโรคให้แก่เราทั้งสิ้น แต่ไม่เป็นไรเริ่มต้นใหม่ยังไม่สาย ตอนนี้เราจึงควรที่จะหันมารับประทานผักผลไม้ให้มากขึ้น แม้อาจจะไม่ถูกใจในช่วงแรก แต่ไม่นานคุณก็จะเคยชินและมีสุขภาพที่ดีโดยไม่รู้ตัว

3.ออกกำลังกายให้มากขึ้น

จุดเริ่มต้นของการมีสุขภาพที่ดีนั้น ย่อมมีการออกกำลังกายเป็นเป้าหมายด้วยอย่างหนึ่ง แต่การออกกำลังกายนั้นเราไม่ควรหักโหมมากเกินไป และควรที่จะวอร์มอัพให้ร่างกายอบอุ่นและกล้ามเนื้อพร้อมที่จะออกกำลังอย่างจริงจัง หากคุณต้องการที่จะมีสุขภาพที่ดี คุณควรเริ่มออกกำลังให้ได้วันละ 30 นาทีต่อเนื่องนะคะ

4.อ่านหนังสือให้ได้สัปดาห์ละเล่ม

เคยมีการวิจัยขึ้นมาว่า คนไทยอ่านหนังสือน้อยลง แถมยังมีอัตราการอ่านออกเขียนได้ลดลง เราอย่าทำอย่างนั้น เพราะว่า หนังสือคือขุมทรัพย์ที่สามารถเปิดโลกทัศน์ให้แก่เรา พร้อมทั้งแต่งเติมความคิดใหม่ๆ ให้เราได้อย่างไม่น่าเชื่อ ดังนั้น ตั้งเป้าอ่านหนังสือให้ได้สัปดาห์ละเล่มกันนะคะ

5.หางานอดิเรกใหม่ๆ ทำ

เราควรที่จะเสาะหางานอดิเรกใหม่ๆ ที่น่าสนใจมาลองดู ลองทำ เพื่อเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ อย่างเช่น วาดรูป ปักครอซติส ปลูกต้นไม้ เป็นต้น ใครจะไปรู้ว่า งานอดิเรกบางอย่างจะช่วยทำเงินให้แก่เรา จนกระทั่งอาจกลายเป็นที่มาของรายได้ส่วนใหญ่ในแต่ละเดือนก็เป็นได้

6.บอกรัก และแสดงออกต่อครอบครัว

น้อยคนนักที่จะบอกรักพร้อมกับแสดงออกถึงความรักต่อบุคคลในครอบครัว ทั้งๆ ที่กับคนอื่นเราสามารถบอกรักได้เต็มปาก ดังนั้น ปีใหม่นี้ลองบอกรักให้คนในครอบครัวได้ชื่นใจ ก่อนที่อะไรๆ จะสายเกินไป

สาวๆ ทั้งหลาย ทำวนไปนะคะ กับ 6 เป้าหมายเพื่อสุขภาพกาย และใจที่ดี ที่เรานำเสนอไปในวันนี้ เพื่อการเริ่มต้นใหม่ของทุกคนนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook