ประโยชน์น่ารู้ของการออกกำลังกาย

ประโยชน์น่ารู้ของการออกกำลังกาย

ประโยชน์น่ารู้ของการออกกำลังกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

ผู้ที่ออกกำลังเป็นประจำอย่างน้อยวันละ 30 นาที จะเป็นมะเร็งน้อยกว่าผู้ที่ไม่ได้ปฏิบัติถึงครึ่งต่อครึ่งและจะมองเห็นได้ชัดที่สุด คนที่หมั่นออกกำลังกายอย่างหนักหน่วงจนหัวใจเต้นกระหน่ำทุกวันจะไม่ค่อยเป็น มะเร็งเหมือนคนอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งมะเร็งลำไส้และกระเพาะอาหารด้วยแล้วยิ่งเป็นตัวอย่างเห็น ได้ชัดที่สุด

วารสารวิชาการ "เวชศาสตร์การกีฬาแห่งอังกฤษ" ได้เปิดเผยให้ทราบว่า ปัจจัยสำคัญของการหนีโรคมะเร็งที่สำคัญขึ้นอยู่กับอัตราการเผาผลาญออกซิเจน ของร่างกายในระดับสูง

คณะนักวิจัยมหาวิทยาลัยโคโอปิโอและอูลูของ ฟินแลนด์ได้ศึกษาการออกกำลังยาม ว่างของผู้ชายวัยระหว่าง 42-61 ปี ซึ่งไม่มีประวัติของโรคมะเร็งเป็นรอบระยะเวลา 12 เดือน จำนวน 2,560 คน และได้ติดตามต่อมาอย่างใกล้ชิดอีก 16 ปี ซึ่งในช่วงระหว่างเวลานั้น พวกเขาเกิดเป็นมะเร็งโดยมากเป็นมะเร็งของกระเพาะหรือลำไส้ ปอด ต่อมลูกหมาก และสมอง เสียชีวิตไป 181 ราย

จากการตรวจสอบยังได้พบว่า ผู้ที่ออกกำลังเป็นประจำอย่างน้อยวันละ 30 นาที จะเป็นมะเร็งน้อยกว่าผู้ที่ไม่ได้ปฏิบัติถึงครึ่งต่อครึ่งและจะมองเห็นได้ ชัดที่สุดโดยเฉพาะในโรคมะเร็งกระเพาะและลำไส้ กับมะเร็งปอด

นักวิจัย ได้บอกเสริมว่า "การออกกำลังกายอย่างต่ำควรจะมีความหนักหน่วงขนาดปานกลางจึงจะได้คุณ ประโยชน์คุ้มกันไม่ให้ต้องเสียชีวิตลงด้วยมะเร็งทุกชนิดได้"


ขอบคุณข้อมูลจาก weloveslim.com
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook