ร้านกาแฟ 4 ความรื่นรมย์

ร้านกาแฟ 4 ความรื่นรมย์

ร้านกาแฟ 4 ความรื่นรมย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่แน่ใจว่าบรรยากาศในร้านกาแฟโปรดของแต่ละคนจะโรแมนติกชวนฝันเหมือนในซีรีส์ 'Coffee Prince' รักวุ่นวายของเจ้าชายกาแฟ ที่ขโมยหัวใจสาวๆ ไทยไปมากโขหรือไม่ แต่ที่แน่ๆ ผู้คนยุคดิจิตอลเสพติดกาแฟและร้านกาแฟกันอย่างงอมแงมเลยล่ะ

จุดประสงค์ของการไปร้านกาแฟของแต่ละคนจะแตกต่างหรือเหมือนกันหรือไม่ไม่สำคัญ แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่ร้านกาแฟจะทำให้เราเข้าถึงความเป็นร้านกาแฟนั้นได้อย่างไรกันต่างหากล่ะ อย่างน้อย ร้านกาแฟ 4 ร้านที่คัดมาให้ คงทำให้ คอฟฟี่ ไทม์ ของคุณเต็มไปด้วยความสุขและความรื่นรมย์

1 PH1b Coffee Bar

PH1b ไม่เกี่ยวข้องกับรหัสลับดาวินชีของ แดน บราวน์ แต่อย่างใด แต่มันคือชื่อห้องของเจ้าของร้านฯ ตอนที่ไปร่ำเรียนอยู่ซานฟรานซิสโก ซึ่งเป็นห้องที่เพื่อนๆ จะมารวมตัวกัน พอกลับมาเมืองไทย ไม่อยากให้บรรยากาศเก่าๆ หายไป เจ้าของร้านจึงเปิดร้านกาแฟโดยใช้ชื่อห้องเดิม มาถึงร้านนี้ต้องสั่ง มอคค่า คาปูชิโน่ คุกกี้แอนด์ครีมเฟรปเป้ รวมทั้ง ไวท์ช็อกคาราเมลเฟรปเป้ เอาให้ครบทุกอย่างเลย ที่ตั้ง ซอยพหลโยธิน 11 โทร. 081-173-2600

 

2 Art Cafe & Gallery

ร้านนี้ผสมผสานศิลปะเข้ากับร้านกาแฟได้อย่างลงตัว ในร้านประดับประดาไปด้วยภาพวาดแปลกตา กาแฟอาราบิก้าที่ใช้ในร้านเดินทางฝ่าแดดลมและควันพิษมาจากเชียงรายโน่นเลย มีกาแฟร้อนและกาแฟเย็นให้ได้สั่งกัน ฝีมือการปั่นกาแฟของเจ้าของร้านก็ไว้ใจได้ เพราะร่ำเรียนมาทางด้านผสมเครื่องดื่มจากโรงแรมโอเรียนเต็ล มาที่นี่จึงรื่นรมย์ในการดมกลิ่นกาแฟและกลิ่นศิลปะ! ที่ตั้ง เสนานิคม 1 โทร. 0-2942-3506

 

 

3 Ohana Cafe

Ohana มาจากภาษาฮาวาย หมายถึงครอบครัวที่ไม่จำกัดเฉพาะแค่พ่อแม่ลูกแต่ยังรวมไปถึงการดูแลอีกคนให้เหมือนอยู่ในครอบครัวเดียวกัน เพราะฉะนั้น หากแวะมาร้านกาแฟแห่งนี้ คุณจะได้ลิ้มรสกาแฟพิเศษ ไอซ์ เอสเพรสโซลาเต้ ที่เจ้าของร้านหยอดความจริงใจใส่เข้าไปเสียจนล้นแก้ว โดยน้ำแข็งในกาแฟแก้วนี้ทำจากเอสเพรสโซแช่แข็ง ซึ่งจะค่อยๆ ละลายไปผสมกับโฟมนมนุ่มๆ แต่คงความเข้มข้นไว้อยู่ ที่ตั้ง ซอยสุขุมวิท 24 โทร. 0-2661-1930

4 TrueCoffee Flagship Store @ Digital Gateway

แม้บางเสียงจะค่อนขอดว่า การตั้งร้านกาแฟขึ้นมาของทรูเป็นไปเพื่อการสร้างภาพลักษณ์ มากกว่าต้องการเจาะตลาดร้านกาแฟแข่งกับเจ้าอื่นก็ตาม แต่อยากให้มาลองกาแฟเย็นโคลด์ วอเตอร์ ดริปเปอร์ คอฟฟี่ ที่ใช้เวลาชงยาวนานถึง 8 ชั่วโมง (เท่ากับเวลาทำงานของหลายคนเลยนะเนี่ย) คิดดูเองละกันว่าเวลาตั้ง 8 ชั่วโมงจะทำให้กาแฟออกมาน่ากระดกแค่ไหน แต่หากจะหาความรื่มรมย์คงยากซักหน่อย เพราะรถราและบรรยากาศข้างนอกของสยามสแควร์ชวนเวียนหัวเหลือเกิน ที่ตั้ง ดิจิตอล เกตเวย์ สยามสแควร์

เรียบเรียง : พันธ์ศักดิ์ วรรณคำ
ภาพ : ฝ่ายภาพ GM

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook