กรุงเทพฯ

กรุงเทพฯ

กรุงเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพฯ มาจากชื่อเต็มว่า “กรุงเทพมหานคร อมรรัตนโกสินทร์ มหินทรายุธยา มหาดิลกภพ นพรัตนราชธานีบูรีรมย์ อุดมราชนิเวศน์มหาสถาน อมรพิมานอวตารสถิต สักกะทัตติยวิษณุกรรมประสิทธิ์ มีความหมายว่า” เป็นมหานครอันกว้างใหญ่ดุจเทพ กรุงเทพเป็นเมืองหลวงของประเทศไทย เป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดของประเทศไทย และมีความเจริญมาก ทำให้กรุงเทพเป็นศูนย์รวมของสถานที่ต่างๆ สำหรับการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นแหล่งอาหารการกิน แหล่งร้านค้า ห้างสรรพสินค้า สถานท่องเที่ยวยามราตรี และสถานที่สำคัญหลายแห่ง อาทิเช่น พระบรมมหาราชวัง พระที่นั่งอนันตสมาคม รัฐสภา กระทรวงต่างๆ เป็นต้น ซึ่งนอกจากสถานที่ราชการแล้ว ยังมีจุดท่องเที่ยวอีกหลายแห่งที่นักท่องเที่ยวรู้จักกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะตลาดนัดกลางแจ้ง ที่เป็นแหล่งรวมของสินค้านานาชนิด รู้จักกันดีในนาม จตุจักร ย่านไชน่าทาวน์ อย่างเยาวราช หรือจะเป็นถนนข้าวสาร

คำขวัญของกรุงเทพมหานคร คือ กรุงเทพฯ ดุจเทพสร้าง เมืองศูนย์กลางการปกครอง วัด วัง งามเรืองรอง เมืองหลวงของประเทศไทย 

กรุงเทพฯ ยังมีสวนสาธารณะอีกหลายแห่ง ช่วยสร้างความร่มรื่น และทำให้คนเมืองได้มาพักผ่อนหย่อนใจ ด้วยการมีสถานที่ต่างๆมากมายนี้เองจึงทำให้กรุงเทพมีโรงแรมที่พักมากมายหลายระดับ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก จนได้รับเลือกให้เป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวอันดับหนึ่งในโลกประจำปี 2551 ซึ่งจัดอันดับโดยนิตยสารทราเวลแอนด์เลเชอร์

 

การคมนาคมในกรุงเทพ มีหลายแบบ สามารถเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว รถแท็กซี่ รถประจำทาง รถไฟ รถไฟฟ้า รถไฟใต้ดินกรุงเทพมหานคร รวมทั้งรถสามล้อซึ่งเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว แต่หากต้องการความรวดเร็วก็มีมอเตอร์ไซด์รับจ้าง คอยอำนวยความสะดวกสำหรับผู้เร่งรีบ นอกจากนี้แล้วท่านอาจเลือกใช้การสัญจรโดยเรือ ส่วนใหญ่จะเป็นเรือข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยา เพราะสามารถย่นระยะทางได้มาก จังหวัดใกล้เคียงของกรุงเทพ คือ นนทบุรี สมุทรปราการ ฉะเชิงเทรา และนครปฐม ซึ่งแต่ละจังหวัดใกล้เคียงก็มีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง และสามารถเดินทางจากกรุงเทพไปได้สะดวกสบาย นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จึงเลือกพักที่กรุงเทพเป็นหลัก ก่อนจะเดินทางไปยังจังหวัดอื่นๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook