สีสันเขาใหญ่ถนนสายดอกทองอุไรบานสะพรั่ง รับนักท่องเที่ยว

สีสันเขาใหญ่ถนนสายดอกทองอุไรบานสะพรั่ง รับนักท่องเที่ยว

สีสันเขาใหญ่ถนนสายดอกทองอุไรบานสะพรั่ง รับนักท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวและประชาชน ที่ขับรถผ่านถนนสายบ้านหนองจอก - หนองขี้ตุ่น ช่วงบ้านหนองกรวด ตำบลโป่งตาลอง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา จะหยุดรถลงไปถ่ายรูปกับดอกทองอุไร ที่ปลูกไว้ริมสองข้างทาง ออกดอกสีเหลืองบานสะพรั่งสวยงาม ซึ่งชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปผ่านมา ต่างก็ชื่นชมกับถนนสายนี้ ที่มีความงามของดอกทองอุไรสีเหลืองอร่ามตลอดระยะทางยาวกว่า 9 กิโลเมตร

ทั้งนี้ ดอกทองอุไรสีเหลืองที่บานสะพรั่ง ทำให้ถนนเส้นนี้มีชีวิตชีวายิ่งขึ้น ประกอบกับอากาศช่วงนี้ปลอดโปร่ง ทำให้มีฝูงผึ้งบินมาดูดน้ำหวานจากเกสรของดอกทองอุไรจำนวนมาก ส่วนชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่ขับรถผ่านไปมา ต่างอดไม่ได้ที่จะจอดรถลงไปเก็บภาพสวยๆ ไว้เป็นที่ระลึก และแชร์ให้เพื่อนๆได้ชื่นชมในสื่อออนไลน์

นายธีรศักดิ์ เพ็ชรนาวาศ ผู้ใหญ่บ้าน ได้เป็นผู้ริเริ่มปลูก และดูแลอย่างสวยงาม บอกว่า ถนนเส้นนี้ เป็นถนนเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 10 และเมื่อ 4 ปีที่แล้ว เป็นถนนที่ปลูกดอกดาวเรืองที่ยาวที่สุดในประเทศไทย โดยเฉพาะหมู่บ้านหนองขี้ตุ่น ชาวบ้านใช้งบของหมู่บ้าน ช่วยกันพัฒนา และปลูกดูแลรักษาให้มีความสวยงาม สมกับเป็นถนนเฉลิมพระเกียรติ

นางสาวพันชนะ วัฒนเสถียร นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่ กล่าวว่า ถนนเส้นนี้ ถือได้ว่า เป็นอันซีนการท่องเที่ยวเขาใหญ่ ที่มีความสวยงาม ต้อนรับนักท่องเที่ยวในทุกฤดูกาล ที่สำคัญบริเวณดังกล่าว ยังมีอันซีนอีกหนึ่งแห่ง คือ ถ้ำศิลาทอง ที่มีฝูงคางคาวนับล้านตัวบินออกมาหาอาหารในช่วงพระอาทิตย์ตกดิน ซึ่งเป็นมนต์เสน่ห์แห่งเขาใหญ่.

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ สีสันเขาใหญ่ถนนสายดอกทองอุไรบานสะพรั่ง รับนักท่องเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook