ชาวบ้านค้นพบน้ำตกแห่งใหม่ ที่วังน้ำเขียว ในผืนป่าเขาภูหลวง

ชาวบ้านค้นพบน้ำตกแห่งใหม่ ที่วังน้ำเขียว ในผืนป่าเขาภูหลวง

ชาวบ้านค้นพบน้ำตกแห่งใหม่ ที่วังน้ำเขียว ในผืนป่าเขาภูหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว พร้อมด้วยนายสามารถ ขออ้อมกลาง ปลัดอำเภอวังน้ำเขียว ร่วมกับชาวบ้านยุบอีปูน ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้ร่วมกันสำรวจแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งใหม่ ซึ่งเป็นน้ำตกหินปูนในพื้นที่ป่า ที่มีความสวยงามตามธรรมชาติ และอุดมสมบูรณ์ไปด้วยความชุ่มชื่นของธรรมชาติ โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน แต่พิเศษในปีนี้ เป็นหน้าร้อน น้ำตกแห่งนี้ยังมีปริมาณน้ำฝนไหลมาเติมตลอดเวลา จากพายุฤดูร้อน ทำให้มีความสวยงามและอุดมสมบูรณ์ด้วยเฟิร์น ตะไคร่น้ำ น้ำตกดังกล่าว มีความยาวตั้งแต่ชั้นบนลงไปถึงชั้นล่างกว่า 150 เมตร โดยชั้นที่ 1 จะเป็นแอ่งน้ำ และที่สวยงามจะเป็นชั้นที่ 2 ที่เล่นน้ำได้ น้ำจะไหลผ่านซอกหินปูนลงมา ตามชั้นไหลลั่นลงไปด้านล่างถึง 5 ชั้น

ด้านนายสามารถ ขออ้อมกลาง ปลัดอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีแหล่งน้ำตกดังกล่าวอยู่ท้ายหมู่บ้านที่มีความสวยงามอยากให้พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยตนเองตึงได้ประสานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวมาร่วมสำรวจเพื่อเตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอวังน้ำเขียว พร้อมจะประสานทางผู้นำชุมชน ชาวบ้านจิตอาสามาพัฒนาน้ำตกแห่งนี้ให้มีความสะอาด ขึ้นลงเดินทางสะดวกรองรับดารท่องเที่ยว

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอวังน้ำเขียว เปิดเผยว่า นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่มีการค้นพบน้ำตกแห่งนี้ที่ หมู่ 4 บ้านยุปอีปูน ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นที่รู้จักของชาวบ้านแถวมานานแล้วแต่ไม่ได้เผยแพร่ให้บุคคลภายนอกรับรู้ วันนี้เป็นโอกาสอันดีที่ได้ลงพื้นที่ร่วมกับฝ่ายปกครองและชุมชนมาสำรวจ ซึ่งพบว่าน้ำตกแห่งนี้มีความสวยงาม ในเดือนเมษายนยังมีน้ำให้เล่น คาดว่าถ้ามีการพัฒนาเส้นทางการเดินทางบางช่วง ป้ายบอกทาง ทางขึ้นลงน้ำตก ให้มีความสะดวกปลอดภัย จะทำให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวสะดวกมากขึ้น จะส่งผลให้เศรษฐกิจของหมู่บ้านโดยรวมดีขึ้นแน่นอน และเร็วๆนี้ตนเองจะประสานฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน มาร่วมพัฒนาและตั้งชื่อน้ำตกแห่งนี้กัน.

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ชาวบ้านค้นพบน้ำตกแห่งใหม่ ที่วังน้ำเขียว ในผืนป่าเขาภูหลวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook