ไทยเวียตเจ็ท เดินหน้าฟื้นการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ กัมพูชา เวียดนาม สิงคโปร์

ไทยเวียตเจ็ท เดินหน้าฟื้นการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ กัมพูชา เวียดนาม สิงคโปร์

ไทยเวียตเจ็ท เดินหน้าฟื้นการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ กัมพูชา เวียดนาม สิงคโปร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายการบินไทยเวียตเจ็ทเผยแผนเดินหน้าขยายเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศ สานต่อพันธกิจฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในภาพรวมของแต่ละประเทศ พร้อมมอบโอกาสการเดินทางแก่ผู้โดยสาร นำท่านสู่หลากหลายจุดมุ่งหมายหลักในภูมิภาคเอเชีย ทั้งกัมพูชา เวียดนาม และสิงคโปร์

894425

นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้สยายปีกสู่ต่างแดนอีกครั้ง หลังจากการจำกัดการเดินทางอันแสนยาวนานเนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา เรามุ่งมั่นเดินหน้าขยายเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศสู่หลากหลายจุดมุ่งหมายในภูมิภาคเอเชีย เพื่อเชื่อมต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของแต่ละประเทศกับศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของทวีปเอเชีย ยิ่งไปกว่านั้น  เราเชื่อมั่นว่าการให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศเส้นทางใหม่ ๆ จะมีส่วนสำคัญในการเป็นสะพานเชื่อมผู้คนจากแต่ละประเทศ พร้อม ๆ กับช่วยกระตุ้นการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจโดยเฉพาะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในภาพรวมของแต่ละประเทศ”

สยายปีกสู่พนมเปญ

 934702

สายการบินไทยเวียตเจ็ทเดินหน้าปักหมุดขยายเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) - พนมเปญ มอบโอกาสการเดินทางสู่จุดหมายที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น พร้อมอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร

เที่ยวบินจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สู่ ท่าอากาศยานนานาชาติพนมเปญ จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป โดยในช่วงแรก จะเริ่มให้บริการสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ทุกวันพุธ วันศุกร์ และวันอาทิตย์ และจะปรับเพิ่มจากความถี่สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน เป็นสูงสุดสัปดาห์ละ 7 เที่ยวบิน เริ่มในเดือนพฤษภาคมนี้ นอกจากนี้ สายการบินเตรียมให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯ สู่ เสียมเรียบ เชื่อมต่อศูนย์กลางทางการท่องเที่ยวของประเทศกัมพูชา เน้นย้ำภารกิจหลักในการมอบทางเลือกการเดินทางแก่ผู้โดยสาร นำท่านเดินทางสู่หลากหลายปลายทางทั่วประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชีย

ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่มีความประสงค์เดินทางเข้าสู่ประเทศกัมพูชาต้องแสดงหลักฐานผลการตรวจหาเชื้อไวรัสเป็นลบแบบ RT-PCR (ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนเวลาออกเดินทาง) เมื่อเดินทางถึงประเทศกัมพูชา รวมทั้งตรวจหาเชื้อไวรัสด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit (ATK) เมื่อเดินทางถึงประเทศกัมพูชา

เชื่อมไทยสู่เวียดนามอีกครั้ง

 966807

สายการบินไทยเวียตเจ็ท ผนึกกำลัง สายการบินเวียตเจ็ท (เวียดนาม) เพิ่มความถี่เที่ยวบินระหว่างประเทศ เชื่อมไทยสู่เวียดนาม ด้วยเที่ยวบินตรง กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) - โฮจิมินห์ สูงสุด 5 เที่ยวบินต่อสัปดาห์  ตอกย้ำความเป็นสายการบินเพียงหนึ่งเดียวที่ให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างประเทศไทยและเวียดนามอย่างต่อเนื่องตลอดการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 นับตั้งแต่ปี 2564 โดยปรับเพิ่มจากความถี่สัปดาห์ละ 1 เที่ยวบิน เป็นสูงสุดสัปดาห์ละ 6 เที่ยวบิน เริ่มกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ ภายหลังการผ่อนปรนมาตรการเดินทางในหลายประเทศในภูมิภาค รวมทั้งไทยและเวียดนาม

นอกจากนี้ สายการบินไทยเวียตเจ็ทประกาศกลับมาให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) - ดานัง เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป โดยในช่วงแรก เส้นทางบินระหว่างประเทศ กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) – ดานัง จะให้บริการด้วยความถี่สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ทุกวันพุธ วันศุกร์ และวันอาทิตย์ โดยวางแผนปรับเพิ่มความถี่เที่ยวบินตามความต้องการของตลาดในอนาคต

ปัจจุบัน มาตรการเดินทางเข้าประเทศไทยและเวียดนามได้รับการผ่อนปรน ซึ่งจะมีส่วนอย่างมากในการฟื้นฟูตลาดการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศ โดยประเทศไทยได้ยกเลิกการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 แบบ RT-PCR ในวันที่ 5 หลังเดินทางเข้าสู่ราชอาณาจักร และลดวงเงินประกันภัยโควิด-19 เหลือเพียง 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ (จากเดิม 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ) ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2565 ขณะที่เวียดนามผ่อนปรนมาตรการเหลือเพียงการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ ATK หรือ RT-PCR ในวันที่ 1 และต้องมีวงเงินประกันภัยโควิด-19 เพียง 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป

เที่ยวสิงคโปร์ไม่ต้องกักตัว บินตรงจากสุวรรณภูมิและภูเก็ต

 961987

สายการบินไทยเวียตเจ็ทได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลสิงคโปร์และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งสิงคโปร์ในการเข้าร่วมโครงการช่องทางพิเศษสำหรับผู้เดินทางที่ฉีดวัคซีนแล้ว(Vaccinated Travel Lane หรือ VTL) อนุญาตให้เดินทางเข้าสู่ประเทศสิงคโปร์โดยไม่ต้องทำการกักตัว หวังฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศ ทั้งนี้ สายการบินฯ จะเริ่มให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สู่ ท่าอากาศยานชางงีสิงคโปร์ ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2565 เป็นต้นไป รวมถึงเส้นทางบินจากท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต สู่ ท่าอากาศยานชางงีสิงคโปร์ ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป

ในช่วงแรกของการให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศเส้นทางใหม่จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สู่ ท่าอากาศยานชางงีสิงคโปร์ ด้วยความถี่ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันอังคาร วันพฤหัสบดี และวันอาทิตย์ และเส้นทางบินจากท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต สู่ ท่าอากาศยานชางงีสิงคโปร์ ด้วยความถี่ 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ทุกวันพฤหัสบดี และวันอาทิตย์

รัฐบาลสิงคโปร์และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งสิงคโปร์ได้ริเริ่มโครงการช่องทางพิเศษสำหรับผู้เดินทางที่ฉีดวัคซีนแล้ว (Vaccinated Travel Lane หรือ VTL) เพื่ออนุญาตให้เดินทางเข้าสู่ประเทศสิงคโปร์โดยไม่ต้องทำการกักตัว หากผู้โดยสารเหล่านั้นมีคุณสมบัติตรงตามข้อกําหนดของโครงการ VTL ทั้งหมด ซึ่งผู้เดินทางต้องได้รับวัคซีนครบถ้วน พร้อมแสดงหลักฐานผลการตรวจหาเชื้อไวรัสเป็นลบแบบ RT-PCR ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนเวลาออกเดินทาง เมื่อเดินทางถึงปลายทาง (เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 6 ปีได้รับการยกเว้น)

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไทยเวียตเจ็ท เดินหน้าฟื้นการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ กัมพูชา เวียดนาม สิงคโปร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook