หาดแห่ จุดเช็กอินเล่นน้ำคลายร้อนกลางแม่น้ำโขง

หาดแห่ จุดเช็กอินเล่นน้ำคลายร้อนกลางแม่น้ำโขง

หาดแห่ จุดเช็กอินเล่นน้ำคลายร้อนกลางแม่น้ำโขง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ หาดแห่ ต.หาดแห่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ชาวบ้านได้พลิกวิกฤติเป็นโอกาส ในช่วงที่สภาพอากาศเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อน บวกกับระดับน้ำโขงเริ่มลดลงอย่างรวดเร็ว ถึงแม้จะกระทบต่อพื้นที่การเกษตรบางจุดเสี่ยงขาดแคลนน้ำ แต่ยังมีชาวบ้าน ปรับพื้นที่หาดแห่ หาดกลางน้ำโขงช่วงน้ำลด เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวพักผ่อน

จัดทำซุ้มร้านค้าร้านอาหาร รองรับประชาชน นักท่องเที่ยวได้ ไปเที่ยวพักผ่อน  รับประทานเมนูปลาน้ำโขง บริการอาหารเครื่องดื่ม รวมถึง บริการอุปกรณ์เล่นน้ำ เจ็ทสกี บานาน่าโบท บริการเช่าห่วงยาง เทียบชั้นทะเล หาดแห่ กลายเป็นที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในช่วงฤดูร้อน จนได้รับฉายาว่า ทะเลอีสาน ยิ่งในช่วงอากาศร้อน ยาวถึงเทศกาลสงกรานต์จะมีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยว คึกคักเป็นอย่างมาก  เพราะเป็นพื้นที่หาดทรายที่สวยงาม ใสสะอาด ระดับน้ำไม่ลึก ปลอดภัย  สร้างรายได้หมุนเวียนวันละหลายแสนบาท 

ส่งผลดีต่อชาวบ้านในพื้นที่มีรายได้ หลังในช่วงปีที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดไม่สามารถเปิดบริการได้  คาดว่าในปีนี้จะคึกคักเป็นพิเศษ  โดยชาวบ้านยังมีมาตรการดูแลเข้มงวด ในการคัดกรอง ตรวจวัดไข้ ก่อนที่จะลงเรือบริการฟรี ส่งไปยังพื้นที่หาด 

ซึ่งพื้นที่หาดแห่ ทุกปี ถือว่าเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญที่สร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ เป็นอย่างมาก อีกทั้ง ยังเป็นเส้นทางเดียวกันกับ เส้นทางทำบุญกราบไหว้ขอพรองค์พระธาตุพนม ที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ทำให้ มีประชาชน นักท่องเที่ยว ถือโอกาสไปเที่ยวพักผ่อน คึกคัก ทำให้ชาวบ้านมีรายได้หมุนเวียน บางรายสามารถสร้างรายได้ วันละ 20,000 – 30,000 บาท ต่อวัน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หาดแห่ จุดเช็กอินเล่นน้ำคลายร้อนกลางแม่น้ำโขง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook