อันซีนอ่างทอง ถนนพระสีวลีเหลืองอร่ามสองข้างทาง จากความศรัทธาพระชาวบ้าน

อันซีนอ่างทอง ถนนพระสีวลีเหลืองอร่ามสองข้างทาง จากความศรัทธาพระชาวบ้าน

อันซีนอ่างทอง ถนนพระสีวลีเหลืองอร่ามสองข้างทาง จากความศรัทธาพระชาวบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นอันซีนอีกแห่งหนึ่งซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดอ่างทองต้องไปเยี่ยมชมและถ่ายรูปเช็คอินกับพระพุทธรูปยืนปางพระสีวลีสีทองเหลืองอร่ามหลายร้อยองค์ซึ่งตั้งเรียงรายอยู่สองฝั่งข้างถนนบริเวณด้านหน้าศูนย์ปฏิบัติธรรมของทางวัดนางชำ ต.คลองขนาก อ.วิเศษชัยชาย จ.อ่างทอง โดยพระพุทธรูปปางพระสีวลีสีทองสูงประมาร 3 เมตรตั้งอยู่บนแท่นเรียงรายไว้อย่างสวยงามจนทำให้อดที่จะแวะถ่ายภาพไม่ได้และเมื่อเข้าไปภายในศูนย์ปฏิบัติธรรรมแห่งนี้ก็ยังพบพระประธานสีวลีขนาดใหญ่ ปางจกบาตรที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ด้านในที่รายล้อมไปด้วยพระสีวลีบริวารจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงความศรัทธาในพระพุทธศาสนาของชาวบ้านที่นี่ได้เป็นอย่างดี 

คุณลุงกลิ่น แสวงผล ไวยาวัจกรวัดนางชำเล่าให้ฟังว่า พระสีวลีทั้งหมดที่เห็นอยู่สร้างขึ้นจากแรงศรัทธาของพระและชาวบ้านนการที่จะช่วยกันหล่อจากปูนปั้นที่ละ 1-2 องค์ เมื่อได้มาก็จะนำไปตั้งประดิษฐานไว้โดยรอบทั้งในวัดนางชำเองและที่สำนักปฏิบัติธรรมที่อยู่ห่างไปประมาณ 1.5 กม. โดยพระสีวลีเป็นพระที่ชาวบ้านให้ความเลื่อมใสศรัทธาในเรื่องการทำมาหากิน เมื่อบูชาพระสีวลีจะไม่อดไม่อยากไม่ยากไม่จน เป็นพระสาวกของพระพุทธเจ้า ซึ่งพระสีวลีที่จัดสร้างจะมีพุทธศาสนิกชนเป็นเจ้าภาพในการจัดสร้างเมื่อมีเจ้าภาพก็จะประกาศให้ชาวบ้านและพระไปช่วยกันหล่อช่วยกันหิ้วปูนรวมถึงพระประธานองค์ใหญ่ที่สร้างจากพุทธศาสนิกชนที่ช่วยกันหิ้วปูนก่อปูนจนสำเร็จ ซึ่งเมื่อสร้างเสร็จก็จะให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ให้ลูกหลานในอนาคตต่อไป 

สำหรับท่านที่อยากไปเยี่ยมชมถนนพระสีวลีสีทองแสนสวยสามารถเดินทางไปได้โดยใช้เส้นทางถนนจากวัดนางชำ ต.คลองขนาก อ.วิเศษชัยชาย จ.อ่างทอง ลัดเลาะเส้นทางที่จะมุ่งหน้าไปยัง ต.หลักแก้ว วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง จุดสังเกตจะเห็นพระสีวลีสีทององค์ใหญ่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่กลางทุ่ง และเมื่อเดินทางไปถึงหลังจากชมความงดงามของพระสีวลีหลายร้อยองค์แล้ว ก็เชิญชวนให้เข้าไปกราบไหว้พระที่วัดนางชำ ที่เป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้านเพื่อความเป็นสิริมงคลกับตัวเองและครอบครัว 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ อันซีนอ่างทอง ถนนพระสีวลีเหลืองอร่ามสองข้างทาง จากความศรัทธาพระชาวบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook