ฝนตก เที่ยวไหนดี กับ 7 พิกัดเที่ยวไทย สวยชิล ฟีลโรแมนติก

ฝนตก เที่ยวไหนดี กับ 7 พิกัดเที่ยวไทย สวยชิล ฟีลโรแมนติก

ฝนตก เที่ยวไหนดี กับ 7 พิกัดเที่ยวไทย สวยชิล ฟีลโรแมนติก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เที่ยววันหยุด แบบไม่ต้องไปไหนไกล เที่ยวในเมืองไทยก็ได้…! ถึงแม้จะเข้าช่วงหน้าฝนแล้ว สำหรับใครที่เบื่อหน่ายกับการอยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปเที่ยวไหนเลย การเที่ยวช่วงหน้าฝนก็ไม่ได้แย่ทีเดียวนะ มาวางแผน ฝนตก เที่ยวไหนดี กันได้เลย เพราะช่วงนี้เราก็จะได้ดื่มด่ำธรรมชาติแบบสดชื่นชุ่มฉ่ำอย่างเต็มที่ ดูแล้วก็เห็นมุมมองที่สวยโรแมนติกไปอีกแบบ วันนี้ พี่เห็ด มัชรูมทราเวล ก็เลยคัด 7 ที่เที่ยวในเมืองไทย ที่สามารถไปเที่ยวได้ แม้ในช่วงหน้าฝน มาแนะนำ มาดูกันว่า หน้าฝนนี้ จะไปเที่ยวที่ไหนกันดี?

1.อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

pic1-54-768x576

วางแผน ฝนตก เที่ยวไหนดี สถานที่แรกที่พี่เห็ดแนะนำเลยคือ เขาใหญ่ ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ และเป็นอุทยานแห่งแรกของไทย ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ และสัตว์ป่านานาชนิด ทั้งธรรมชาติล้อมรอบทิวเขาที่สวยงาม จึงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ควรมาในหน้าฝนนี้ นอกจากจะได้สูดอากาศบริสุทธิ์ตลอดการเดินทางแล้ว ยังมีที่เที่ยวน่าสนใจหลายแห่ง เช่น น้ำตกเหวนรก น้ำตกเหวสุวัต น้ำตกผากล้วยไม้ แถมยังมีที่พักสวย ๆ ได้ฟีลเหมือนไปยุโรปให้ไปเปลี่ยนบรรยากาศอีกด้วย สวยโรแมนติกสุด ๆ

การเดินทาง : ขึ้นรถไฟสายตะวันออกเฉียงเหนือ ลงที่สถานี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา แล้วต่อรถสองแถวที่ตลาด อ.ปากช่อง – อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ลงที่ด่านเก็บค่าธรรมเนียมอุทยานฯ แล้วโบกรถต่อขึ้นไปที่ทำการอุทยานฯ
เวลาทำการ : 06.00 น. – 18.00 น.

2.เขาค้อ ชมทะเลหมอก จังหวัดเพชรบูรณ์

pic2-52-768x576

ที่เที่ยวหน้าฝน โรแมนติก อีกแห่งที่พี่เห็ดแนะนำก็คือ เขาค้อ เพราะนอกจากเราจะได้สูดอากาศสดชื่นบริสุทธิ์แล้ว ยังเป็นแหล่งชมทะเลหมอกที่สวยมาก ๆ และมีอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี อีกทั้งยังมีสถานที่ให้เราได้ไปเช็กอินแบบชิค ๆ คูล ๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟ คาเฟ่ต่าง ๆ ก็มีเพียบเลย ดังนั้นเขาค้อ จึงเป็นที่เที่ยวสำหรับหน้าฝนที่เพื่อน ๆ ไม่ควรพลาดเลยค่ะ

การเดินทาง : เดินทางได้โดยรถยนต์ส่วนตัว ใช้เวลาประมาณ 5 ชม. หรือ ใช้บริการรถสาธารณะ กรุงเทพ – เขาค้อ แล้วต่อรถสองแถวจาก บขส. ไปยังจุดหมายได้เลยค่ะ

3.ทุ่งดอกกระเจียว จังหวัดชัยภูมิ

pic3-53-768x576

มาต่อกันที่จังหวัดชัยภูมิ ที่เที่ยวหน้าฝน โรแมนติก สัมผัสบรรยากาศละมุนของทุ่งดอกกระเจียวที่ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ยิ่งในช่วงฤดูฝนตั้งแต่มิถุนายนถึงสิงหาคม ดอกกระเจียวสีชมพูอมม่วงตัดกับความเขียวขจีของใบหญ้าจะเบ่งบานไปทั่วทุกมุม เป็นอีกช่วงที่สวยงามมาก ใครกำลังคิดว่าช่วง ฝนตก เที่ยวไหนดี แนะนำว่าไปถ่ายรูปในทุ่งดอกไม้ในบรรยากาศไอฝนสวย ๆ รับรองว่าฟินอย่างแน่นอนค่ะ

การเดินทาง : จากกรุงเทพฯ – ทุ่งดอกกระเจียว ระยะทางประมาณ 249 กิโลเมตร ก่อนถึงที่ทำการอุทยาน จะมีป้ายบอกตลอดทาง ใช้เวลาประมาณ 4.30 ชม.
เวลาทำการ : 06.00 – 18.00 น.

4.สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

pic4-46-768x574

สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี นอกจากจะสวยในช่วงฤดูหนาวแล้ว ฤดูฝนก็เป็นอีกช่วงที่น่าไปเที่ยวเช่นกัน เพราะทัศนียภาพที่สวยงามรายล้อมไปด้วยขุนเขาลำเนาไพร สลับซับซ้อนกันบริเวณชายแดนภาคตะวันตก ที่เมื่อก่อนเคยเป็นแหล่งทำแร่ แต่ตอนนี้ได้กลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในไทยอีกแห่งที่น่าสนใจไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านภโวทัย บ้านหอมเทียน อัลปาก้าฮิลล์ สวนผึ้ง และตลาดน้ำสวนผึ้ง Veneto เป็นต้นค่ะ

การเดินทาง :
– ขึ้นรถไฟออกจากสถานีกรุงเทพฯ (หัวลำโพง) และสถานีรถไฟธนบุรี (บางกอกน้อย) ทุกวัน ซึ่งมีทั้งรถด่วน รถเร็ว รถธรรมดา ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง
– ขึ้นรถได้ที่ห้างเซ็นจูรี อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ปลายทางชัฏป่าหวาย อำเภอสวนผึ้ง ค่าโดยสาร 140 บาท / คน รถเริ่มตั้งแต่เวลา 05.00 น. ไปจนถึง 18.30 น. รถออกทุกชั่วโมงครึ่ง

5.ภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์

pic5-47-768x430

ภูทับเบิก เป็น ที่เที่ยวหน้าฝน โรแมนติก อีกหนึ่งสถานที่ที่น่าสนใจ เพราะที่นี่ค่อนข้างมีอากาศที่เย็นตลอดทั้งปี และยังเต็มไปด้วยกะหล่ำปลีลูกกลม ๆ เขียว ๆ ที่รายล้อมอาณาเขตภูเขา สามารถไปเที่ยวได้ 2 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 ตั้งแต่ กลางเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม และ ช่วงที่ 2 เดือนตุลาคม – กลางเดือนธันวาคมค่ะ

การเดินทาง : สามารถใช้เส้นทางด้านอำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ผ่าน อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เลยที่ทำการ อุทยานฯ มาประมาณ 24 กิโลเมตร จะถึงภูทับเบิกค่ะ

6.เขื่อนเชี่ยวหลาน จังหวัดสุราษฎ์ธานี

pic6-35-768x347

ฝนตก เที่ยวไหนดี พี่เห็ดว่า เขื่อนเชี่ยวหลาน หรือ อุทยานแห่งชาติเขาสก ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ใครได้ไปก็ต้องตกหลุมรักในบรรยากาศสวยงามสบายตา อากาศดีเว่อร์! รวมทั้งวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ไอหมอกฟิน ๆ ในยามเช้า น้ำเย็น ๆ นิ่งสงบ ที่เหมาะแก่การกระโดดลงไปแหวกว่าย หรือนอนแช่ให้ตัวเปื่อย แถมยังมีแพให้เช่า สามารถนั่งจิบเบียร์เบา ๆ ซึมซับบรรยากาศอันสวยงาม และผ่อนคลายอารมณ์เครียด ๆ ได้ตลอดทั้งวัน

การเดินทาง : ขึ้นรถทัวร์ไป อ.เมืองสุราษฎร์ธานีก่อน แล้วต่อรถไปลงที่ อ.บ้านตาขุน

7.บ้านป่าบงเปียง จังหวัดเชียงใหม่

pic7-34-768x576

บ้านป่าบงเปียง เป็นพื้นที่ของนาขั้นบันไดสวย ๆ ที่ตั้งอยู่ใน อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ที่ทำให้เราได้เห็นสีเขียวขจีทั่วภูเขา ช่วงที่แนะนำให้ไปเที่ยวคือ ช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคม – ตุลาคมของทุกปี และทะเลหมอกในตอนเช้าทำให้เราสามารถนั่งจิบกาแฟชิล ๆ ต้อนรับวันใหม่พร้อมกับการชมวิวไปด้วย 

การเดินทาง : จากตัวเมืองเชียงใหม่ มุ่งหน้าสู่อำเภอจอมทอง แล้วใช้เส้นทางเดียวกับดอยอินทนนท์ได้เลย แต่มีข้อควรระวังหน่อยนะคะ หากใครที่ขับรถไม่แข็ง หรือไม่ชำนาญเส้นทาง แนะนำให้ทางที่พักขับรถลงมารับดีกว่า

เป็นอย่างไรบ้างเอ่ยสำหรับ สถานที่ ฝนตก เที่ยวไหนดี ทั้ง 7 พิกัด ที่พี่เห็ด คัดมาแนะนำ เลือกกันได้มั้ยคะว่า หน้าฝนเที่ยวไหนดี ขอบอกเลยว่าเที่ยวเสร็จก็ชื่นฉ่ำไปทั้งตัวและหัวใจเลยล่ะค่ะ วันหยุดไหนว่าง ๆ มีเวลา ก็ออกไป เที่ยวเมืองไทย กันค่ะ บ้านเรายังมีอีกหลายสถานที่ที่เรายังไม่เคยไปสัมผัส เที่ยวไทยใครไปคนนั้นรู้นะคะ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ฝนตก เที่ยวไหนดี กับ 7 พิกัดเที่ยวไทย สวยชิล ฟีลโรแมนติก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook