เตรียมปิด "เกาะล้าน" 14 วันหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด

เตรียมปิด "เกาะล้าน" 14 วันหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด

เตรียมปิด "เกาะล้าน" 14 วันหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากที่มีการตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่ "เกาะล้าน" โดยเบื้องต้นได้รับรายงานพบผู้ติดเชื้อจำนวน 6 ราย และนำตัวเข้าการรักษา ทางเมืองพัทยาก็ได้มีการเฝ้าระวัง และมีการตรวจเชิงรุกให้กับประชาชนชาวเกาะล้าน 

ปิดเกาะล้าน
ปิดเกาะล้าน1

หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อในพื้นที่เกาะล้านก็ได้มีการดำเนินการในการ ปิดเกาะล้าน โดยประชาชนเกาะล้านได้ลงรายชื่อชาวเกาะล้านส่งมายังเมืองพัทยาให้มีการดำเนินการปิดเกาะล้านเป็นเวลา 14 วัน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา

ปิดเกาะล้าน2

ส่วนในการเปิดเมืองพัทยาในวันที่ 1 กันยายน 2564 ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้มีการเลื่อนการเปิดเมืองพัทยาและพื้นที่อื่นๆออกไปก่อน SOP หรือ Standard Operation Procedure 12 มาตรการ หรือคู่มือในการปฏิบัติการรองรับนักท่องเที่ยวของสถานประกอบการโรงแรมและแหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งแผนการจัดทำ Seal Route หรือการกำหนดโปรแกรมการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่จะต้องดำเนินการตามที่กำหนดไว้

ปิดเกาะล้าน3

ซึ่งทางเมืองพัทยาก็ได้เตรียมดำเนินการ และวางแผนต่อไป เพื่อเตรียมความพร้อมหลังจากที่รัฐบาลเปิดรับนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว ซึ่งทางงบประมาณที่ทางเมืองพัทยาได้ไปชี้แจงต่อสภาผู้แทนราษฎรแลวุฒิสภา ผ่านคณะอนุกรรมาธิการและคณะกรรมธิการทั้ง 2 สภาเป็นที่เรียบร้อย

ซึ่งงบประมาณก็จะมีการดำเนินงานต่อไม่ว่าจะเป็น นีโอ พัทยา (Neo Pattaya) นีโอ นาเกลือและนีโอ เกาะล้าน เพื่อเป็นการรองรับในสภาวะการเจริญเติบโต และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจตามที่หน่วยงานภาครัฐได้มีการคลาดการเอาไว้ในปี 2566 จะมีการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งทางเมืองพัทยาก็มีการเตรียมความพร้อมในการรองรับ ส่วนงบประมาณสำหรับโควิด 19 ทางเมืองพัทยาก็ได้มีการจัดสรรงบเตรียมเอาไว้ควบคู่กันไปสำหรับงบประมาณในการพัฒนาและฟื้นฟูเศรษฐกิจ และงบประมาณควบคุมโรค เพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชนต่อไป 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เตรียมปิด "เกาะล้าน" 14 วันหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook