10 ที่เที่ยวหน้าร้อนในเมืองไทย ไปพักผ่อนชิลๆ ในช่วงซัมเมอร์

10 ที่เที่ยวหน้าร้อนในเมืองไทย ไปพักผ่อนชิลๆ ในช่วงซัมเมอร์

10 ที่เที่ยวหน้าร้อนในเมืองไทย ไปพักผ่อนชิลๆ ในช่วงซัมเมอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมืองไทยกำลังจะเข้าสู่ช่วงซัมเมอร์อย่างเต็มรูปแบบแล้ว หน้าร้อนแบบนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการท่องเที่ยวเพราะนอกจากเราจะไม่เจออุปสรรคจากสายฝนแล้ว หน้าร้อนยังถือได้ว่าเป็นช่วงที่ธรรมชาตินั้นสวยงาม ท้องฟ้าแจ่มใส เหมาะจะออกไปเที่ยวจริงๆ ในวันนี้ Sanook Travel จะมาแนะนำ 10 ที่เที่ยวต้อนรับหน้าร้อนไว้ไปตามรอยเที่ยวกันในซีซันนี้ครับ

1.ดำน้ำอ่าวแสมสาร จ.ชลบุรี

ดำน้ำทะเลแสมสาร

หากใครอยากจะหลบร้อนไปดำน้ำใช้ชีวิตอยู่กับโลกใต้ทะเล แต่ไม่อยากเดินทางไกล เราแนะนำให้คุณไปที่อ่าวแสมสาร สัตหีบ ชลบุรี ที่นี่มีโลกใต้น้ำปะการัง ปลาทะเลที่หลากหลายและสวยงามมาก อีกทั้งน้ำทะเลยังใสสะอาด เหมาะแก่การลงไปดำน้ำสุดๆ 

2.เกาะขาม จ.ชลบุรี

ทะเลเกาะขาม

เกาะสวยใกล้กรุงเทพฯ ที่สามารถเดินทางไปเที่ยวแบบวันเดย์ทริปได้ ที่เราพูดถึงอยู่นั้นก็คือเกาะขาม เกาะที่เป็นพื้นที่ดูแลของทหารเรือในเขตพื้นที่สัตหีบ ขับรถมาจากกรุงเทพฯ แค่ประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ คุณก็จะได้พบกับน้ำสีฟ้าส่องแสงเป็นประกายกลางทะเล สะพานไม้ที่ทอดยาวเป็นมุมถ่ายรูปที่สวยงามของเกาะขามแห่งนี้ ใครชอบทะเลบอกเลยว่าห้ามพลาดที่นี่

3.บ่อน้ำผุดเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

บ่อน้ำผุดเขาใหญ่

ไปชมบ่อน้ำสีฟ้ากลางป่าใหญ่ที่โคราช สถานที่ท่องเที่ยวสุดอันซีนที่สามรถลงไปเล่นน้ำได้ด้วย หากใครได้มีโอกาสมาเที่ยวที่นี่ในตอนเช้ามากๆ จะได้เห็นความใสสะอาดและสีของน้ำที่เป็นสีน้ำเงินเข้มมองดูแล้วเหมือนบลูลากูนเลยทีเดียว

4.ตลาดโอ๊ะป่อย จ.ราชบุรี

 ตลาดโอ๊ะป่อย

ที่เที่ยวเปิดใหม่ป้ายแดงแห่งสวนผึ้ง ตลาดเช้าริมน้ำที่สุดแห่งความชิลที่มีทั้งวิวธรรมชาติให้คุณได้สัมผัสรวมไปถึงอาหารการกินจากชาวบ้านที่มาออกร้านขายของกันอย่างมากมาย แวะไปเที่ยวสวนผึ้งลองไปเยี่ยมชมตลาดโอ๊ะป่อยกันครับ

5.นอนแพริมน้ำ จ.กาญจนบุรี

นอนแพริมน้ำ

กาญจนบุรีเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นสวรรค์แห่งฝั่งตะวันตก ด้วยความที่จังหวัดนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ยังอุดมสมบูรณ์มากมาย และการไปนอนพักผ่อนแพริมน้ำนี้ก็ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของกาญจนบุรีอยู่แล้ว ยิ่งในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ยิ่งถือว่าเป็นช่วงเวลาที่พีคมากๆ สำหรับการไปนอนแพ ดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดชิลท่ามกลางสายน้ำและผืนป่า บอกเลยว่าฟิน

6.เกาะกูด จ.ตราด

เกาะกูด

หากคุณอยากจะสัมผัสความสวยงามและความดิบของธรรมชาติบนเกาะอย่างเต็มที่ เกาะกูดคือทางเลือกที่ดีสำหรับที่เที่ยวหน้าร้อนครั้งนี้ ที่นี่เงียบสงบและเต็มไปด้วยความสมบูรณ์ของธรรมชาติทั้งทะเลที่ใสสะอาดและน้ำตกขนาดใหญ่ ใครได้มานอนที่นี่สักคืนรับรองว่าคุณจะพกความสุขกลับไปจากเกาะอย่างเต็มเปี่ยมแน่นอน

7.เกาะหมาก จ.ตราด

เกาะหมาก

อีกหนึ่งสวรรค์แห่งทะเลตราดที่มีความดิบและเป็นธรรมชาติที่สุด อีกทั้งยังมีความสวยงามของชายหาดและความใสของน้ำทะเลที่ไม่เป็นรองเกาะไหนเลย 

8.เขื่อนรัชชประภา (เขื่อนเชี่ยวหลาน) จ.สุราษฏร์ธานี

เขื่อนรัชชประภา

ที่เที่ยวหน้าร้อนแห่งนี้คือแหล่งน้ำจืดขนาดใหญ่ของภาคใต้ แน่นอนว่าคงไม่มีอะไรดีกว่าการได้ไปนอนแช่น้ำเย็นๆ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุแบบนี้ ที่เขื่อนรัชชประภามีที่พักนอนแพให้เลือกพักกันมากมาย ไปหลบร้อนนอนกลางน้ำที่นี่กันดูสักคืนเป็นกิจกรรมที่ห้ามพลาดในช่วงนี้

9.เกาะสิมิลัน จ.พังงา

เกาะสิมิลัน

นี่คือเกาะที่โด่งดังไปไกลระดับโลก สวรรค์แห่งอันดามันที่ในช่วงนี้กำลังน่าเที่ยวมากๆ เนื่องจากยังไม่มีการเปิดให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามา ทำให้สิมิลันตอนนี้เงียบสงบเหมาะแก่การมาเที่ยวพักผ่อน

10.เกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

เกาะหลีเป๊ะ

สวรรค์แห่งทะเลใต้ที่ทำให้หลายๆ คนหลงไหลกันมานักต่อนักแล้ว สำหรับเกาะหลีเป๊ะ บนเกาะหลีเป๊ะมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งที่พักและร้านอาหาร และพลาดไม่ได้กับการทัวร์วันเดย์ทริปรอบๆ เกาะหลีเป๊ะ ทั้งเกาะอาดัง เกาะราวี และปิดท้ายด้วยการดำน้ำชมความมหัศจรรย์ใต้ท้องทะเลที่ร่องน้ำจาบัง

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 ที่เที่ยวหน้าร้อนในเมืองไทย ไปพักผ่อนชิลๆ ในช่วงซัมเมอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook