เปิดภาพอันซีน วัดพระธาตุดอยพระฌานปกคลุมไปด้วยสายหมอก ส่งท้ายฤดูหนาว

เปิดภาพอันซีน วัดพระธาตุดอยพระฌานปกคลุมไปด้วยสายหมอก ส่งท้ายฤดูหนาว

เปิดภาพอันซีน วัดพระธาตุดอยพระฌานปกคลุมไปด้วยสายหมอก ส่งท้ายฤดูหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาพอากาศในพื้นที่ จ.ลำปาง ได้เกิดความหนาวเย็นลง โดยวันนี้ลดฮวบต่ำลง 4 – 6 องศาเซลเซียส จึงทำให้พื้นที่ทั้งในเขตตัวเมืองลำปาง และตามอำเภอรอบนอกของ จ.ลำปาง หนาวเย็นไปทั่วบริเวณ โดยที่วัดพระธาตุดอยพระฌาน ต.ป่าตัน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นวัดท่องเที่ยวชื่อดัง ที่ตั้งอยู่บนเขาสูง ก็เกิดความหนาวเย็นเช่นกัน โดยอุณหภูมิเช้าวันนี้อยู่ที่ 12 องศาเซลเซียส  ซึ่งคาดว่าจะเป็นสุดท้ายของของฤดูหนาว  เมื่อขึ้นไปอยู่บนวัด บริเวณหน้าโบสถ์ ก็พบวิวที่สวยงาม ซึ่งพบเห็นสายหมอกในตอนเช้า  รับกับสภาพอากาศที่หนาวเย็นที่เกิดขึ้นนี้

วัดพระธาตุดอยพระฌาน
วัดพระธาตุดอยพระฌาน2

 สำหรับวัดพระธาตุดอยพระฌาน ถือว่าเป็นวัดท่องเที่ยวที่สวยงาม และถูกจัดว่า เป็นอันซีนอินลำปาง และไทยแลนท์ ที่ถูกขนานนาม เป็นวัดที่สวยงามดั่งอยู่บนสรวงสวรรค์ เนื่องจากตั้งอยู่บนความสูง 350 เมตร จากระดับน้ำทะเล มองเห็นพื้นที่ 4 อำเภอของ จ.ลำปาง ทั้งเขต อ.เมืองลำปาง อ.แม่ทะ อ.เกาะคา และ อ.แม่เมาะ และมีขั้นบันได จำนวน 624 ขั้น ที่สามารถเดินจากด้านล่างขึ้นไปยังบนยอดเขาสูง ซึ่งเป็นที่ตั้งของวัด

วัดพระธาตุดอยพระฌาน3

โดยสภาพอากาศบนวัดพระธาตุดอยพระฌาน จะเย็นสบายตลอดทั้งปี และจะเกิดความหนาวเย็นในช่วงฤดูหนาว ประชาชน และนักท่องเที่ยวต่างให้ความนิยมขึ้นมาชมวิวที่สวยงาม ที่สามารถเห็นได้ถึง 360 องศา รวมถึงขึ้นมาชมสายหมอก และทะเลหมอกในตอนเช้า รวมถึงสัมผัสอากาศที่หนาวเย็น เนื่องจากเป็นวัดที่อยู่ใกล้ตัวเมืองลำปาง เพียง 15 กิโลเมตร และเส้นทางคมนาคมก็มีถนนเข้าถึงอย่างสะดวกสบาย

วัดพระธาตุดอยพระฌาน4

 ซึ่งในช่วงนี้ ทางวัดพระธาตุดอยพระฌานได้เปิดให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว ได้เข้ามากราบไหว้พระ และทำบุญกันแล้ว หลังจากในช่วงเดือนมกราคม 2564 ที่ผ่านมา ทางวัดได้ประกาศปิดวัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 แต่หลังจากที่ทาง จ.ลำปาง ผ่อนคลายมาตรการต่างๆ และสถานการณ์เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ก็ทำให้ทางวัดได้ประกาศเปิดให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวได้ตามปกติแล้ว

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เปิดภาพอันซีน วัดพระธาตุดอยพระฌานปกคลุมไปด้วยสายหมอก ส่งท้ายฤดูหนาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook