ทัวร์จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม 2563 สวนดอกไม้ที่สวยที่สุดของเมืองไทย 1 ปี เปิดเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

ทัวร์จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม 2563 สวนดอกไม้ที่สวยที่สุดของเมืองไทย 1 ปี เปิดเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

ทัวร์จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม 2563 สวนดอกไม้ที่สวยที่สุดของเมืองไทย 1 ปี เปิดเพียงครั้งเดียวเท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นประจำในทุกๆ ช่วงปลายปี กับเทศกาลที่หลายคนรอคอย กับการเปิดให้เข้าชมจิม ทอมป์สัน ฟาร์ม สวนดอกไม้ที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทยซึ่งจะเปิดให้เข้าชมเพียงช่วงเดียวเท่านั้นในหนึ่งปี 

ซึ่งในปีนี้ทางจิม ทอมป์สัน ฟาร์มจได้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมฟาร์มตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคม เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 3 มกราคม 2564 ภายใต้ชื่องาน “ดอกไม้บาน อีสานม่วนซื่น”

d
hry

ความตั้งใจที่จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม อยากให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความเป็นอีสานนั้นยังคงมีอยู่เช่นเดิม แต่ความพิเศษในงานฟาร์มทัวร์ปีนี้ที่เพิ่มเข้ามา คือความสนุกสนาน สดใส เบิกบานของทุ่งดอกไม้ ที่จะให้ทุกคนเข้าถึงและสัมผัสได้มากกว่าเดิม เหมือนมารับพลังงานดีๆ จากทุ่งดอกไม้สุดลูกหูลูกตา และความหมายเชิงบวกที่ทางฟาร์มเตรียมไว้กับ 9 จุดเช็คอินสำหรับถ่ายรูป พักผ่อนและผ่อนคลายความทุกข์ ความเศร้า เพื่อเตรียมเริ่มปีใหม่อย่างเต็มพลัง โดย มีการนำคำว่า “ใจ” ที่ชาวอีสานให้ความสำคัญอย่างล้ำลึก มาตั้งชื่อเป็นจุดเช็คอิน 9 แห่ง เพื่อการถ่ายรูปในแนวใหม่ที่ห้ามพลาด  ซึ่งล้วนแต่มีความหมายอันเป็นมงคล ช่วยเสริมสร้างพลังและกำลังใจให้กับนักท่องเที่ยวทุกคนที่ได้มาเยือน

jtu
ryjrh
yhj

แนะนำจุดเช็กอิน 9 แห่ง รับพลังงานบวกและสิ่งดีต่อใจที่กำลังจะเข้ามาในปีใหม่ โดยจัดวางไว้ทั่วทุ่งดอกไม้และฟาร์ม  ถึงแม้ว่าพื้นที่ฟาร์มกว้างใหญ่มากถึง 600 ไร่ แต่ก็ไม่ต้องกังวลเลยว่าคุณจะเดินได้ไม่ทั่วถึง เพราะทางฟาร์มได้จัดเตรียมรถไว้คอยรับ-ส่งตลอดทั่วพื้นที่เช่นเดิม

จุดเช็กอินที่ 1: Mirror Memory

สบตากับตัวเองผ่านกระจกเงา ซึ่งจะทำให้คุณมองเห็นตัวเองในมิติที่แตกต่าง ท่ามกลางการเบ่งบานของทุ่งดอกไม้จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม ในความหมายของจักรวาลกว้างใหญ่ไพศาล ล้อเล่นกับมิติและตัวตนของคุณ ทบทวนความทรงจำแห่งอดีต เพื่อก้าวทะยานไปในอนาคต

จุดเช็กอินที่ 2: รื่นเริงใจ Café (เนินนมสาว)

แวะพักคลายร้อนในบรรยากาศที่ตกแต่งแบบคาเฟ่ในสวนดอกไม้ที่ “รื่นเริงใจคาเฟ่” ที่ตกแต่งด้วยความชิคสไตล์อีสานร่วมสมัย พร้อมให้คุณได้นั่งหย่อนใจและชื่นชมงานศิลปะของศิลปิน พิณรี สันพิทักษ์

จุดเช็กอินที่ 3: เจิดจ้าดั่งตะวันฉาย (ทุ่งทานตะวัน)

ตื่นตาตื่นใจ เดินเล่นไปในทุ่งทานตะวันเหลืองลออสุดลูกหูลูกตา รับพลังงานบวกจากดวงอาทิตย์แห่งเหมันตฤดู ส่งผลให้ใจของคุณเจิดจ้าดั่งตะวันฉาย

จุดเช็กอินที่ 4: กองเงินกองทอง (ลานฟักทอง)

ถ้าใครมาไม่ถึงลานฟักทองนี้ จะถือว่ามาไม่ถึงจิม ทอมป์สัน ฟาร์ม!! ลานฟักทองที่กลายเป็นเอกลักษณ์ของฟาร์ม เต็มไปด้วยฟักทองที่เปล่งปลั่ง สีทองอร่าม ซึ่งปีนี้มาในแนวคิด “กองเงินกองทอง” เพื่อจะเปิดรับความร่ำรวยและความสบายใจในปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง

จุดเช็กอินที่ 5: เย็นใจ ลอยละล่อง (เรือในบึงบัว)

เย็นฉ่ำสบายตาด้วยบึงบัวกว้างใหญ่ พร้อมเรือพายที่บรรจุไว้ด้วยดอกไม้สีสันละลานตา ให้คุณได้มานั่งถ่ายรูป หรือนั่งปล่อยใจให้ลอยละล่องไปกับดอกบัว

จุดเช็กอินที่ 6: สวัสดี เบิกบานใจ Everyday (ลานดอกไม้เจ็ดสี)

ลานดอกไม้เจ็ดสี ตามคอนเซปท์ “สวัสดีวันจันทร์” ที่คุณสามารถถ่ายรูป เพื่อเก็บไว้ทำภาพสวัสดีและส่งไลน์ให้ญาติพี่น้องเพื่อนฝูงได้ครบทุกวัน

จุดเช็กอินที่ 7: สุขใจ Sanctuary (วิหารกระจกสี)

วิหารแห่งความสุขใจ ตั้งแต่ต้นปี 63 เป็นต้นมา ทุกคนต้องต่อสู้และเผชิญความยาก ความท้าทายมาอย่างหนัก จุดนี้จึงอยากชวนมาปัดเป่า ผ่อนคลายความทุกข์โศกและความวิตกกังวลต่างๆ พร้อมเขียนคำอธิษฐานลงในแผ่นกระจกสี แล้วนำไปแขวนไว้ในวิหารแห่งนี้ เพื่อขอพรให้ได้เจอแต่สิ่งดีๆ ในปีถัดไป

จุดเช็กอินที่ 8: ขวัญยืนสัมพันธ์ (หมู่บ้านอีสาน)

แวะพักคลายร้อนและอิ่มท้องที่ลานอาหารอีสานและเช็คอิน เพลิดเพลินได้ทั้งครอบครัวโดยเฉพาะน้องๆ หนูๆ ที่จะสนุกสนานไปกับ “คิดส์โซน” สไตล์อีสาน

พร้อมรับพลังงานอายุมั่นขวัญยืน จากเรือนเก่าอีสานทรงคุณค่าที่หมู่บ้านอีสาน ซึ่งเป็นกลุ่มบ้านเรือนอันแสดงให้เห็นถึงความเรียบง่ายและความงดงามของสถาปัตยกรรมพื้นถิ่น วัฒนธรรมและประเพณี รวมถึงวิถีชีวิตอันทรงคุณค่าของชาวอีสาน ซึ่งนับวันจะหาชมได้ยาก

จุดเช็กอินที่ 9: อีสานสมัยแอนด์บาร์ (บาร์ลับกลางหมู่บ้านอีสาน)

ปิดท้ายยามเย็นด้วย “อีสานสมัยแอนด์บาร์” ดื่มด่ำแสงสุดท้ายเมื่ออาทิตย์ลาลับ พร้อมแทนที่ด้วยความระยิบระยับจากแสงไฟ รื่นรมย์ใจด้วยเครื่องดื่มเย็นฉ่ำที่ผสานกลิ่นอายอีสาน เคล้าเสียงเพลงหมอลำขับขานจากเครื่องเล่นแผ่นเสียงแบบย้อนยุค

hjm
th

อีกทั้ง ยังเสริมด้วย “แฮกหมาน รับสิ่งดีปีใหม่ 9 กิจกรรมมงคล” ตามความเชื่อชาวอีสาน  ณ หมู่บ้านอีสาน จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม เริ่มต้นด้วยความเรียบง่ายแต่งดงาม มีความหมายลึกซึ้งเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการเริ่มต้นปีใหม่ของผู้มาเยี่ยมเยียนทุกคน  ไม่ว่าจะเป็น  ลอดซุ้มประตูหมู่บ้านอีสาน,  ผูกข้อมือ บายศรีสู่ขวัญ, จับฉลากผะเหวด(ทำนายดวงชะตา), สักการะพระศักดิ์สิทธิ์, จารึกชื่อด้วยอักษรตัวธรรมอีสานบนใบลาน, สรงน้ำพระพุทธรูป  ชมหมอลำกลอน, ไหว้พระพุทธรูปไม้ขอพรในสิมน้ำ(พระอุโบสถกลางน้ำ)  และอธิษฐานขอพรในหอไตรกลางน้ำ

rhj7

สุดท้ายก่อนกลับต้องแวะตลาดจิม นี่คือจุดที่ทุกท่านจะได้เพลิดเพลินกับการเลือกชิมของอร่อย และเลือกซื้อของฝาก ของที่ระลึกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฟักทองนานาพันธุ์ ผักผลไม้สดปลอดสารพิษ ผลิตภัณฑ์การเกษตรแปรรูปจากจิม ทอมป์สัน ฟาร์ม รวมถึงผลิตภัณฑ์ผ้าไหม ผ้าฝ้าย ผ้าขาวม้าจากจิม ทอมป์สัน และในจุดนี้ยังมีอาหารอร่อยเมนูพิเศษที่คิดสูตรขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อให้ท่านได้ลองลิ้มรสและเติมพลังก่อนเดินทางกลับบ้านอย่างอิ่มสบายท้องและอิ่มเอมใจ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ทัวร์จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม 2563 สวนดอกไม้ที่สวยที่สุดของเมืองไทย 1 ปี เปิดเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook