รวมที่เที่ยวหน้าหนาว 7 จังหวัด เย็นสั่นสุดไปจนถึงต้นปี 64

รวมที่เที่ยวหน้าหนาว 7 จังหวัด เย็นสั่นสุดไปจนถึงต้นปี 64

รวมที่เที่ยวหน้าหนาว 7 จังหวัด เย็นสั่นสุดไปจนถึงต้นปี 64
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเรื่องการเริ่มต้นฤดูหนาวของประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมาพร้อมเผยรายชื่อ 7 จังหวัดที่อาจจะหนาวที่สุดของปีไว้ นั่นคือจังหวัดพะเยา แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ น่าน สกลนคร เลยและนครพนม

พอทราบข้อมูลว่าจะมีจังหวัดไหนบ้างที่อากาศเย็นตั้งแต่ประมาณกลางเดือนธันวาคม 2563 ไปจนถึงเดือนมกราคมปี 2564 สายเที่ยวก็เตรียมวางแผนเดินทางไปเที่ยวท้าลมหนาวกันได้เลย โดยในแต่ละจังหวัดนั้นจะมีสถานที่ท่องเที่ยวหน้าหนาวแนะนำอะไรบ้างทาง Sanook Travel จัดมาให้แล้ว

ภูลังกา

จังหวัดพะเยา 

ภูลังกา สถานที่ชมทะเลหมอกสุดสวย พร้อมสัมผัสอากาศดี ๆ และธรรมชาติเขียวขจี “ภูลังกา” ตั้งอยู่ในอำเภอปง จังหวัดพะเยา เป็นเทือกเขาสูงในเขตเทือกเขาสันปันน้ำ มีความสูงของจุดยอดดอยอยู่ที่ 1,720 เมตรจากระดับน้ำทะเล เป็นที่เที่ยวยอดฮิตของนักท่องเที่ยวที่รักธรรมชาติอย่างแท้จริง “ภูลังกา” หยุดเวลาชมเสน่ห์แห่งธรรมชาติ

ม่อนแสนสุข แหล่งท่องเที่ยวใหม่  ในพื้นที่ตำบลนาปรัง อำเภอปง จังหวัดพะเยา ที่สามารถชมทะเลหมอกได้ 360 องศา และชมพระอาทิตย์ ในตอนเย็น ค้นพบแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่จังหวัดพะเยา "ม่อนแสนสุข"   
นอกจากภูลังกาและม่อนแสนสุขแล้ว จังหวัดพะเยายังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายทั้งกว๊านพะเยา วัดศรีโคมคำ อ่างเก็บน้ำแม่ปีม ที่มีธรรมชาติรอบตัวชวนให้ผ่อนคลาย หรือจะไปชมความเก่าแก่ของ วัดนันทาราม วัดไทยใหญ่หนึ่งเดียวของจังหวัด อุทยานแห่งชาติภูซางที่มีน้ำตกภูซางชวนให้สดชื่น และที่ขาดไม่ได้เลยคือวัดพระเขานั่งดิน เป็นวัดสำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดพะเยา

จังหวัดแม่ฮ่องสอน

แม่สะเรียง

      แม่สะเรียง

ถือได้ว่าเป็น 1 ใน 7 อำเภอท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งแม้จะไม่โดดเด่นเหมือนอำเภออื่นๆ แต่ก็เปี่ยมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มนต์เสน่ห์ชองอำเภอนี้นอกจากธรรมชาติแล้วยังมีบ้านเรือนแบบไม้เป็นเอกลักษณ์ รวมไปถึงมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายทั้งพระธาตุจอมกิตติ พระธาตุจอมมอญ พระธาตุจอมแจ้ง หรือวัดพระธาตุ นอกจากนั้นมีวัดพระธาตุจองทอง ถ้ามีโอกาสต้องไปเยือนที่นี่สักครั้ง

ธรรมชาติ ความเงียบสงบที่ลงตัว ณ แม่สะเรียง

สะพานซูตองเป้

สะพานซูตองเป้

ถือเป็นแลนมาร์กที่ใครมาเยือนแม่ฮ่องสอนมักจะแวะเที่ยว ซึ่งจริงๆ แล้วที่นี่สามารถมาเที่ยวได้ทุกฤดู แต่สำหรับหน้าฝนนั้นจะพิเศษกว่าฤดูอื่น เพราะทุ่งข้าวในนารอบๆ สะพานจะเปลี่ยนเป็นสีเขียวสวยงาม หรือตอนพระอาทิตย์ขึ้น แสงสีทองอ่อนๆ จะค่อยๆ สาดส่องลงไปยังทุ่งนาสีเขียวเป็นภาพที่น่าประทับใจ

 20 ที่เที่ยวหน้าฝนทั่วไทย เปลี่ยนหน้าฝนที่เคยน่าเบื่อ ให้เหลือแต่หน้าฝนที่น่าเที่ยว

แม่ลาน้อย

แม่ลาน้อยเป็นอำเภอท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของจังหวัดแม่ฮ่องสอน และตั้งอยู่ทางทิศใต้ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน สถานที่ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยสีเขียวและความเงียบสงบ โดยเฉพาะนาขั้นบันไดถือเป็นไฮไลท์ของที่นี่

ทุ่งดอกบัวตอง

ทุ่งดอกบัวตอง

ที่ดอยแม่อูคอ ต.แม่อูคอ อ.ขุนยวม ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมอย่างต่อเนื่อง สภาพอากาศที่หนาวเย็นในห้วงกลางคืน เหมาะสำหรับกางเต็นท์พักแรมเป็นอย่างยิ่งทุ่งดอกบัวตองแม่ฮ่องสอน บานสะพรั่งรอรับนักท่องเที่ยว

จังหวัดสกลนคร  

วัดถ้ำผาแด่น

เป็นวัดเก่าแก่อายุนับ 100 ปี ที่ได้รับการพัฒนาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมะ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชมวันละหลายพันคน โดยเฉพาะล่าสุด เพิ่งจะจัดสร้างรูปปั้นพญานาคเสร็จสมบูรณ์ มีความยาวถึง 139 เมตร โดดเด่นงดงามอยู่บนภูเขาสูง 

พญานาค 7 เศียร วัดถ้ำผาแด่น สถานที่เที่ยวเชิงธรรมมะแห่งเมืองสกลนคร   

พระธาตุภูเพ็ก

พระธาตุภูเพ็ก

ดินแดนลึกลับที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของจังหวัดสกลนคร ที่นี่เป็นทั้งศาสนสถานและโบราณสถานที่ยังคงสภาพสมบูรณ์มาจนถึงปัจจุบัน พระธาตุภูเพ็กนั้นเป็นปราสาทขอมโบราณที่สร้างขึ้นบนยอดเขา เปรียบดั่งแผ่นดินลอยฟ้าอันศักดิ์สิทธิ์ที่ต้องเดินขึ้นบันไดไปหลายเกือบ 500 ขั้น เพื่อขึ้นไปนมัสการพระธาตุแห่งนี้

วัดถ้ำผาแด่น

เป็นวัดเก่าแก่อายุนับ 100 ปี ที่ได้รับการพัฒนาให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมะ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชมวันละหลายพันคน โดยเฉพาะล่าสุด เพิ่งจะจัดสร้างรูปปั้นพญานาคเสร็จสมบูรณ์ มีความยาวถึง 139 เมตร โดดเด่นงดงามอยู่บนภูเขาสูง

จังหวัดเลย

ภูอีเลิศ  ที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ป่าชุมชน ที่มีอากาศหนาวเย็นสบายตลอดทั้งปี ยิ่งในช่วงปลายฝนต้นหนาวเช่นนี้ยิ่งทวีคูณความงดงามของธรรมชาติด้านบนภูอีเลิศ และที่สำคัญด้วยความที่ว่าสถานที่แห่งนี้ยังมีคนรู้จักไม่มากนัก ทำให้ผู้คนไม่เยอะจนวุ่นวาย มีความสงบเหมาะสำหรับคนที่อยากจะขึ้นไปสัมผัสกับธรรมชาติอย่างเต็มที่

บ้านนาแห้ว

เป็นอำเภอที่ตั้งอยู่สุดชายแดนไทย ห้อมล้อมไปด้วยภูเขา และทุ่งนาเขียวขจีมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ที่นี่มีมนต์เสน่ห์ชาวบ้านมีวิถีชีวิตที่น่าหลงไหล ธรรมชาติโดยรอบก็อุดมสมบูรณ์

พาทัวร์ "บ้านนาแห้ว" มรดกทางวัฒนธรรมของจังหวัดเลย

อุทยานแห่งชาติภูเรือ

จุดชมวิว "ยอดภูเรือ" ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติภูเรือ เราเดินทางจากพื้นล่างโดยรถกระบะเพื่อขึ้นไปบนยอดภูประมาณ 8 กิโลเมตร เส้นทางค่อนข้างสบาย  ใช้เวลาไม่กี่นาทีก็ถึง

 จังหวัดนครพนมภูถ้ำพระ

ภูถ้ำพระ

ภูถ้ำพระ ตั้งอยู่เขตบ้านโนนยาง ต.หนองบ่อ อ.นาแก จ.นครพนม ถือเป็นอีกสถานที่สำคัญแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ของ จ.นครพนม ที่กำลังได้รับความสนใจ จากประชาชน นักท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นสถานที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ เป็นหน้าผาสูง บนยอดเขา ภูพานน้อย ที่สามารถชื่นชมความงามของป่าเขา ทอดยาว 3 จังหวัด คือ จ.นครพนม เชื่อมกับ จ.มุกดาหาร และ จ.สกลนคร ในเขตอุทยานแห่งชาติภูผายล

อันซีนภูถ้ำพระ แหล่งเที่ยวฤดูหนาวแห่งใหม่ จ.นครพนม

ภาพบรรยากาศริมฝั่งโขง เดินเล่นรับลมเย็นๆ ริมโขง ลั่นชัตเตอร์เก็บภาพความทรงจำที่ประทับใจ ดื่มด่ำกับวิถีชีวิตที่เรียบง่ายริมฝั่งโขง สัมผัสกับความเงียบสงบแต่แฝงไว้ด้วยความสุขอย่างเต็มเปี่ยมได้ที่จังหวัดนครพนมสวยอย่างกับอยู่เมืองนอก!!!

ภาพบรรยากาศริมฝั่งโขง จังหวัดนครพนมนอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเลยอีกมากมาย

จังหวัดเชียงราย

อาสา ฟาร์มสเตย์

“อาสา” คือ ฟาร์มสเตย์ ที่เกิดขึ้นจากความตั้งใจของกลุ่มคนเล็ก ๆ ภายใต้การดูแลของ บริษัท รุ่งรักษ์จัน จำกัด ผู้มีประสบการณ์คลุกคลีอยู่ในแวดวงธุรกิจท่องเที่ยวมายาวนาน

                                   เชียงแสนเชียงแสน

ในอำเภอเชียงแสนมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้ง “พระธาตุผาเงา” พระธาตุเก่าแก่คู่เมือง พร้อมชมบรรยากาศ 3 แผ่นดินริมน้ำโขง กันที่จังหวัดเชียงราย  หรือจะเป็นพระบรมธาตุพุทธนิมิตเจดีย์ เป็นเจดีย์สีขาวองค์ใหญ่ตั้งตระหง่านสวยงาม ถูกสร้างขึ้นมาครอบพระธาตุเจ็ดยอด เดินชมรอบ ๆ ได้ เพราะมีลักษณะคล้ายป้อมปราการ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมาย

 พาไปเชียงแสน ไหว้พระขอพร วัดพระธาตุผาเงา

ดอยผาตั้ง

หนึ่งในจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่กำลังเบ่งบานในช่วงนี้เช่นกัน โดยในจุดนี้นักท่องเที่ยวสามารถชมความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่งไปพร้อมกับทะเลหมอกบนจุดชมวิวยามเช้า สีชมพูปกคลุมผืนป่า สายหมอกเบื้องหน้าดูงดงาม 

จังหวัดน่านอำเภอปัว

อำเภอปัว

ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเที่ยวชมธรรมชาติในช่วงหน้าฝน จากเส้นทาง “ปัว-บ่อเกลือ” จะผ่านเส้นทางที่ใครก็หลงรักไปกับธรรมชาติ วิวทิวทัศน์ตลอดข้างทางของ “ถนนลอยฟ้า 1256” มุมสวย ๆ ของธรรมชาติ และเส้นทางที่น่าหลงใหล และเป็นมุมถ่ายรูปยอดฮิตที่ใครผ่านมา ต้องแวะจอดรถถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึก แต่ไม่ใช่เพียงหน้าฝนจะน่าเที่ยว เพราะฤดูหนาวก็เที่ยวได้เช่นกัน

พระธาตุแช่แห้ง

พระธาตุแช่แห้ง

     พระธาตุแช่แห้ง เป็นปูชนียสถานสำคัญของเมืองน่าน มีอายุกว่า 600 ปี ตามพงศาวดารเมืองน่านกล่าวว่า พญาการเมือง (เจ้าผู้ครองนครน่านในอดีต) โปรดเกล้าให้สร้างขึ้นเพื่อบรรจุพระบรมสารีริกธาตุที่ได้มาจากเมืองสุโขทัย ระหว่างปี พ.ศ.1891-1901 และเป็นโบราณสถานที่งดงามที่สุดแห่งหนึ่งของล้านนา องค์พระธาตุแช่แห้งถือเป็นอนุสรณ์สถานสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงความรักความผูกพันธ์ระหว่างกรุงสุโขทัยและนครน่านที่มีมาอย่างช้านาน  สักการะ พระธาตุแช่แห้ง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองน่า 

ดอยสวยยาหลวง

     ดอยสวนยาหลวง ตั้งอยู่ในเขตหมู่บ้านสันเจริญ อำเภอท่าวังผา และอยู่ห่างจากตัวเมืองน่านประมาณ 77 กิโลเมตร มีความสูง 1600 เมตร จากระดับน้ำทะเล  ดอยสวนยาหลวง  อยู่ในความดูแลรับผิดชอบของหน่วยศึกษาการอนุรักษ์ต้นน้ำดอยกาด อ.ปง จ.พะเยา สามารถขึ้นได้สองฝั่ง ทั้งฝั่งอ.ท่าวังผา จ.น่าน และอ.ปง จ.พะเยา เพราะมีพื้นที่เชื่อมต่อกัน ครั้งหนึ่งในอดีตพื้นที่บนยอดดอยสวนหลวงยาแห่งนี้ จะเป็นพื้นที่ปลูกฝิ่นแหล่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของไทย ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวน้ำตกออกรูม,ทดลองเก็บกาแฟในหมู่บ้านสันเจริญ แฃะชมการทำผ้าปักของชนเผ่าได้ด้วย  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook