พาไปเที่ยวชมธรรมชาติ 2 วัน 1 คืน @ ราชบุรี

พาไปเที่ยวชมธรรมชาติ 2 วัน 1 คืน @ ราชบุรี

พาไปเที่ยวชมธรรมชาติ 2 วัน 1 คืน @ ราชบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติใกล้กรุง ดินแดนเมืองโอ่ง “ราชบุรี” เมืองชิค ชิค กับทริป 2 วัน 1 คืน เที่ยวชมวิวทิวทัศน์ พร้อมสัมผัสธรรมชาติสวย ๆ อย่างใกล้ชิด

เก็บกระเป๋า ได้เวลาเที่ยวกันได้แล้ว… จัดทริปเที่ยวชิล ชิล ชมวิวทิวทัศน์ธรรมชาติแบบใกล้ ๆ กรุงเทพฯ เดินทางแค่ 2 3 ชั่วโมงแปบ ๆ ก็ถึง จุดหมายปลายทางอยู่ที่จังหวัด “ราชบุรี” จังหวัดชิค ชิค ที่ใคร ๆ ก็ชอบมาเที่ยว

“ราชบุรี” ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจังหวัดท่องเที่ยวใกล้กรุง เป็นจังหวัดเมืองรอง ที่ต้องลองมาเที่ยว บางคนแค่แวะเที่ยวเป็นทางผ่าน เพื่อไปยังจังหวัดใกล้เคียง โดยไม่ได้สัมผัสถึงมนต์เสน่ห์ของจังหวัดนี้ ครั้งนี้ทีมงาน Paapaii.com จะพาไปสัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ เช็คอินจุดสำคัญ​ ๆ ที่ต้องแวะมาเที่ยวชม แบบทริป 2 วัน 1 คืน เที่ยว ชิล ชิล ชมวิวทิวทัศน์ธรรมชาติของเมืองรองแห่งนี้

เช็กรถคู่ใจ แล้วออกเดินทางกันได้ เริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ใช่เส้นทางบางแค ผ่านจังหวัดนครปฐม มุ่งหน้าสู่อำเภอบ้านโป่ง จุดเช็คอินแรกในทริปครั้งนี้

364465

ใช้เวลาเดินทางประมานชั่วโมงนิด ๆ ก็มาถึงที่ “อำเภอบ้านโป่ง” อำเภอสำคัญของจังหวัดราชบุรี แหล่งรวมของกินร้านอร่อย และมุมเก่า ๆ มุมชิค ชิค ที่ต้องมาเช็คอินถ่ายรูป และอีกอย่างที่พลาดไม่ได้เมื่อมาถึงที่นี่ ต้องมาเจอ “หอนาฬิกากลางวงเวียน” พร้อมเดินชิล ซึมซับบรรยากาศของชุมชนแห่งนี้

959015

มาที่ถึงอำเภอบ้านโป่ง ไม่ใช่แค่มาเที่ยวชมบรรยากาศรอบ ๆ แล้วก็ไปต่อ แต่ก็ต้องมาชมศิลปะสุดแนวที่โด่งดังจนใครต่อใครก็ต้องมาชม “สตรีทอาร์ตบ้านโป่ง” จุดเช็กอิน ฮิป ฮิป ชิค ชิค ของหมู่วัยรุ่น ตามมุมต่าง ๆ ภายในชุมชนบ้านโป่ง อย่างที่บริเวณรอบ ๆ โรงหนังเฉลิมทองคำ โรงหนังเก่าใจกลางชุมชน

546395

234999
722504
856801

ชมบรรยากาศความฮิป ความชิค ความสวยงามของศิลปะภายในชุมชนบ้านโป่ง ออกเดินทางไปต่อที่ “Unique 77” โกดังคาเฟ่สุดชิคชื่อดังของอำเภอบ้านโป่ง ที่ได้ดัดแปลงโรงงานเก่า ให้เข้ากับความเป็นอาร์ตของอำเภอบ้านโป่ง โดดเด่น และเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

602170
655131
946193

ภายในร้าน “Unique 77” ก็จะมีพวกเมนูอย่าง แฮมเบอร์เกอร์ สปาเก็ตตี้ พิซซ่า อาหารไทย รวมไปถึงเมนูเครื่องดื่ม ชา กาแฟ ให้ได้เลือกสั่งมาทานกัน ทานไป ชมบรรยากาศภายในร้าน ถ่ายรูปเล่นเพลิน ๆ บอกเลยว่า ภายในร้านนี้นะ รถเก่าสวย ๆ เพียบบ ใครชอบรถเก่าต้องมา!

283640
882925

พักเติมพลังกันเรียบร้อย ออกเดินทางต่อไปยังอำเภอเมือง ไปเที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติที่ “อุทยานหินเขางู” สถานที่เช็คอินยอดฮิตของอำเภอเมือง พอเข้ามาถึงบริเวณด้านในก็จะพบกับ “สะพานแขวนข้ามบึง” ตั้งโดดเด่น จนกลายเป็นสัญลักษณ์ของที่นี่

208580
407722

ข้ามสะพานมาก็จะมีทางเดินติดกับบึงน้ำ และหุบเขา ให้เดินชมวิวทิวทัศน์ภายในอุทยานกันเพลิน ๆ สัมผัสธรรมชาติ และยืนดูมุมสวย ๆ นอกจากนี้ยังมี “เรือถีบ” ถีบบริเวณบึง ผ่อนคลายไปอีกแบบ ถ้าใครไม่อยากเดินชมวิว ก็นั่งเรือถีบแทนได้น้า

243025
965434

ชมธรรมชาติภายในจุดเช็คอินของอำเภอเมืองกันเรียบร้อย ออกเดินทางต่อไปที่ “อำเภอสวนผึ้ง” จุดหมายปลายทางของทริปนี้ ใช้เวลาเดินทางประมาณชั่วโมง ก็มาถึงที่ “The Camping Field” ที่พักสไตล์แคมป์ปิ้ง บรรยากาศดี และเงียบสงบ กว้างใหญ่ ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติบนพื้นที่กว่า 100 ไร่ มีสนามหญ้าให้ได้วิ่งเล่นกันอย่างเต็มที่ พร้อมกิจกรรมมากมายบริเวณที่พัก … บอกเลยว่าใครที่ชอบการกางเต็นท์ ชอบธรรมชาติ ต้องหาเวลามาพักที่นี่ คุณจะได้สัมผัสถึงความผ่อนคลายจากโลกภายนอก ฮ่า ๆ

274106
426377

ในส่วนของห้องพัก “The Camping Field” จะมีให้เลือกทั้งแบบเต็นท์ และเป็นอาคาร สามารถเลือกพักได้ตามใจที่ต้องการ ในทริปนี้เราเลือกพักเป็นแบบบ้าน 2 ชั้น ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน … เช็คอิน เก็บกระเป๋าเข้าที่พัก ชาร์จแบตกล้อง ชาร์จแบตร่างกายกันเรียบร้อย ได้เวลาออกไปเที่ยวเก็บบรรยากาศเย็น ๆ ของธรรมชาติในอำเภอสวนผึ้งกันต่อเลย

322588
915895

จากที่พักมุ่งหน้าสู่จุดเช็คอินสุดท้ายในวันแรก ใช้เวลาเดินทางประมาณหนึ่งชั่วโมง ก็มาถึงที่ “อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย” สถานที่ท่องเที่ยว และเป็นลานกางเต็นท์ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น “สวิตเซอร์แลนด์สวนผึ้ง” แต่เอ๊ะ … ทำไมไม่เหมือนในรูป ทำไมลงไปตรงบริเวณอ่างเก็บน้ำไม่ได้ เอ่อ มาอยู่ที่บนสันอ่างเก็บน้ำซะงั้น ฮ่า ๆ อะ ไหน ๆ ก็มาถึงสันอ่างเก็บน้ำแล้ว ก็ขอเก็บบรรยากาศสุดชิลของธรรมชาติสีเขียว ๆ กันก่อนละกัน

560441
920933

หลังจากยืนชมวิวทิวทัศน์บนสันเขื่อนกันแบบเต็มที่แล้ว ก็ต้องหาวิธีไปด้านล่างอ่างเก็บน้ำให้ได้ บอกได้เลยว่าถ้าใครจะมาที่นี่ให้ปักหมุดใน GPS ว่า “มะหาด ไทธารา” ก็จะมาถึงบริเวณด้านล่างของ “อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย” บรรยากาศก็จะเป็นประมาณนี้แหละ โอ้โห!!! นี่หรือวิว สวยงามมากมาย บรรยากาศเงียบสงบสุด ๆ หันไปทางไหนก็เจอแต่สีเขียว

417812
427601
443292

“อ่างเก็บน้ำห้วยท่าเคย” สถานที่ท่องเที่ยว ลานกางเต็นท์แห่งนี้ เป็นอ่างเก็บน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โอบล้อมด้วยธรรมชาติของภูเขา มีทัศนียภาพสวยงาม ความพิเศษของที่นี่ในช่วงเย็นพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า แสงกระทบน้ำสวยงาม บอกเลยว่าใครกำลังมองหาลานกางเต็นท์วิวสวย ๆ แบบใกล้ชิดธรรมชาติ ถ้ามาถึงอำเภอสวนผึ้ง ต้องมาที่นี่แล้วจะติดใจ … เพราะว่าของจริง มันสวยกว่าในรูปหลาย ๆ เท่า

248401
424206

เก็บบรรยากาศยามเย็นอย่างเต็มอิ่ม ยิ่งอยู่นาน ยิ่งผ่อนคลาย ก่อนเดินทางกลับที่พัก จบการเดินทางของทริปในวันแรก

เช้า อาบน้ำแต่งตัว เช็คเอ้าท์จากที่พัก พร้อมออกเดินทางเที่ยววันที่ 2 เอ้าลุย …​เราเริ่มต้นเช็กอินกันที่ “น้ำตกเก้าชั้น” หรือที่รู้จักกันอีกชื่อว่า “น้ำตกเก้าโจน” สถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของอำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

524546
547454

“น้ำตกเก้าชั้น” หรือ “น้ำตกเก้าโจน” ถือได้ว่าเป็นน้ำตกขนาดใหญ่ มีทั้งหมด 9 ชั้น มีน้ำให้เล่นตลอดทั้งปี รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ไม่รอช้า เข้าไปด้านในกันเลย

เริ่มต้นกันที่น้ำตก “ชั้นที่ 1” เดินเข้ามาจากด้านหน้าประมาณ 500 เมตร

813602

เดินถัดมาอีก 200 เมตร ก็จะพบกัน “ชั้นที่ 2”

427774

เดินต่อกันไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร ก็จะมาถึง “ชั้นที่ 3”

700012

เดินต่ออีกประมาณ 800 เมตร ก็จะถึง “ชั้นที่ 4”

215633

เดินต่ออีกประมาณ 600 เมตร ก็จะมาถึง “ชั้นที่ 5” ครั้งนี้เราจะหยุดการเดินทางเที่ยวชมน้ำตกเก้าชั้น เพียงแค่ชั้นที่ 5 เพียงเท่านั้น เพราะจะต้องออกเดินทางไปเที่ยวที่อื่นต่อ แหะ ๆ แต่ที่จริงคือ หมดแรงกันแล้วววว คร๊าบบ ฮ่า ๆ

การเดินทางขึ้นไปของแต่ละชั้น ตั้งแต่ชั้น 1 ถึงชั้น 5 เดินทางง่าย สะดวก ไม่ชันมาก น้ำตกแต่ละชั้นก็จะมีความสวยงามที่แตกต่าง และเป็นเอกลักษณ์ ถ้าใครมีเวลาแนะนำให้มากันตั้งแต่เช้า จะได้เดินขึ้นกันถึงชั้น 9 เลย แอบไปถามเจ้าหน้าที่มาได้คำตอบมาว่า ตั้งแต่ชั้น 6 เป็นต้นไป สวย ๆ ทั้งนั้นเลย

829923

เดินเที่ยวชมธรรมชาติ ฟังเสียงน้ำตก แช่น้ำ ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศเสร็จแล้ว ออกเดินทางกลับกรุงเทพ ระหว่างเดินทางกลับเข้าไปเก็บบรรยากาศสวย ๆ ของ “อ่างเก็บน้ำห้วยไม้เต็ง” อีกหนึ่งอ่างเก็บน้ำ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่พักผ่อนหย่อนใจอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดราชบุรี ที่มีความสวยงามไม่แพ้ที่ไหน ๆ

659653
903137

“อ่างเก็บน้ำห้วยไม้เต็ง” หรือ “เขื่อนห้วยไม้เต็ง” เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของนักท่องเที่ยว และคนท้องถิ่นของที่นี่ ที่จะมานั่งชมวิวทิวทัศน์ ชมนก รับลมเย็น ๆ ปิกนิคริมน้ำ และมารอรับชมความสวยงามของพระอาทิตย์ยามเย็น และมานอนกางเต็นท์สัมผัสบรรยากาศที่เงียบสงบภายในอ่างเก็บน้ำแห่งนี้

382390
970309

ผ่อนคลายกับสายลม ฟังสายน้ำเพลิน ๆ ก็ถึงเวลาที่จะต้องโบกมือลา “จังหวัดราชบุรี” กับทริป 2 วัน 1 คืน เที่ยวชิล ชิล ชมวิวธรรมชาติ ไปเช็คอินสถานที่ที่ขึ้นชื่อของแต่ละอำเภอ ได้ไปชมธรรมชาติสวย ๆ ที่อุดมสมบูรณ์ และได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ กับวิวธรรมชาติที่สวยงามจนร้องว้าว

หากใครกำลังมองหาทริปเที่ยวใกล้กรุง แบบเช้าไป เย็นกลับ หรือจะไปค้างคืน ลองมาเที่ยวที่ “จังหวัดราชบุรี” กันนะครับ ถึงแม้ว่าจะเป็นเมืองรอง แต่บอกไว้เลยว่าสถานที่ท่องเที่ยวไม่เป็นรองจังหวัดไหน ๆ กันเลยทีเดียว

อัลบั้มภาพ 53 ภาพ

อัลบั้มภาพ 53 ภาพ ของ พาไปเที่ยวชมธรรมชาติ 2 วัน 1 คืน @ ราชบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook