ทำไมเราควรจองตั๋ว “ไฟลท์เช้า” เพราะบินเช้าดีกว่าเยอะ!

ทำไมเราควรจองตั๋ว “ไฟลท์เช้า” เพราะบินเช้าดีกว่าเยอะ!

ทำไมเราควรจองตั๋ว “ไฟลท์เช้า” เพราะบินเช้าดีกว่าเยอะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมืองไทยนั้นมีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวันในเกือบทุกเดือน ซึ่งช่วงเวลาของวันหยุดนับเป็นช่วงเวลาแสนพิเศษของทุกคน และหลายคนใช้เวลาดังกล่าวในการเดินทางท่องเที่ยว แต่หลายคนต้องมาหมดสนุกเมื่อการเดินเริ่มต้น สะดุดกันตั้งแต่สนามบินเพราะไฟลท์ดีเลย์ หรือสนามบินหนาแน่นไปด้วยผู้คนที่ต่างก็นัดหมายเดินทางในเวลาเดียวกับคุณ

เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วมาหาทางหลีกเลี่ยง ข้อจำกัดที่จะทำให้คุณหมดสนุกจากการเดินทางดีกว่า โดยคำแนะนำนี้เป็นการศึกษามาจากเว็บไซต์ FiveThirtyEight ซึ่งจะเก็บข้อมูลของสายการบิน เพื่อให้การเดินทางทางอากาศมีทางเลือกที่ดีที่สุด

สถิติดีเลย์น้อย

คำแนะนำจากเว็บไซต์ดังกล่าวระบุว่า การเดินทางในไฟล์ทที่เช้าที่สุดนั้น คือทางเลือกที่ดีที่สุด และเป็นไฟลท์ที่มีสถิติการดีเลย์ น้อยกว่าไฟลท์บ่าย และไฟล์ทค่ำ ดังนั้นถ้าคุณไม่อยากเจอปัญหาเครื่องบินมาช้าหรือดีเลย์ ขอให้เลือกเที่ยวบินก่อนแปดโมงเช้า และหลีกเลี่ยงการเลือกเที่ยวบินที่ออกในเวลาหกโมงเย็น ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีการบันทึกสถิติเอาไว้ว่า สายการบินดีเลย์มากที่สุด

การจราจรทางอากาศไม่หนาแน่น

นอกจากไฟลท์จะดีเลย์น้อยแล้ว เที่ยวบินที่เช้าที่สุดยังทำให้คุณไม่ต้องเจอกับการจราจรทางอากาศอันหนาแน่นอีกด้วย เพราะถ้าคุณเจอไฟลท์บ่ายหรือเย็นที่มีความคับคั่งของการจราจรทางอากาศแล้วล่ะก็ กว่าเครื่องจะขึ้นหรือจะลงได้ก็ใช้เวลานานเลย

ไม่ต้องเจอกับผู้คนจำนวนมากในสนามบิน

ถ้าคุณเป็นคนไม่ชอบอยู่ในที่ที่ผู้คนคับคั่ง ไฟลท์เช้าคือทางออกของคุณ เพราะเป็นช่วงเวลาที่สนามบินมีผู้โดยสารน้อย คนไม่หนาแน่นมากนัก ส่วนช่วงเวลาที่ผู้คนในสนามบินจะหนาแน่นมากที่สุดคือช่วงเวลาตั้งแต่บ่ายไปจนถึงสี่ทุ่ม บางที่ก็จะเป็นเวลาประมาณสิบเอ็ดโมงเช้าไปจนถึงสามทุ่ม

ราคาตั๋วไฟลท์เช้านั้น ถูกกว่าทุก ๆ ไฟลท์

และสิ่งสุดท้ายที่เป็นสิ่งดีที่สุดในการเลือกไฟลท์เช้า คือราคาของตั๋วเครื่องบิน ที่สายการบินจะมีราคาพิเศษเสมอสำหรับไฟล์เช้า ถูกกว่าเที่ยวบินที่บินในช่วงเวลากลางวัน เท่ากับว่าแค่ตื่นให้เช้ากว่าเดิม แต่คุณจะประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้อีกมากเลยทีเดียว

ทั้งหมดนี้คือข้อดีในการเลือกไฟลท์เช้าที่สุดของวันในการเดินทาง แม้ว่าคุณจะต้องตื่นเช้ากว่าเดิม แต่เชื่อเถอะว่า คุ้มค่ากว่ากับการไปนอนบนเครื่อง เพื่อหลีกเลี่ยงความอลหม่านของสนามบินในช่วงเวลาสายถึงเย็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook