รวมช่องทางบริจาคสิ่งของและระดมทุนสู้ไฟป่าเชียงใหม่

รวมช่องทางบริจาคสิ่งของและระดมทุนสู้ไฟป่าเชียงใหม่

รวมช่องทางบริจาคสิ่งของและระดมทุนสู้ไฟป่าเชียงใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในขณะที่สถานการณ์ไฟป่าในจังหวัดเชียงใหม่เริ่มทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ กินพื้นที่ไปเป็นวงกว้างในขณะนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งวิกฤติของชาติไม่แพ้กับการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 เลย

แต่ดูเหมือนว่าสถานการณ์ไฟป่าที่เชียงใหม่จะไม่ได้รับการกระจายข่าวมากเท่าที่ควรจากหลายๆ ช่องทาง Sanook Travel ขอร่วมเป็นสื่อกลางที่จะผสานความช่วยเหลือให้กับจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยการรวมเอาช่องทางการบริจาคช่วยเหลือสถานการณ์ไฟป่าเชียงใหม่ มารวมกันไว้ในคอนเทนต์นี้ครับ

1.บริจาคผ่านทางอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย 

ทางอุทยานขอรับบริจาคเป็นสิ่งของจำเป็นต่อการเข้าปฏิบัติหน้าที่ดับไฟป่าสำหรับเจ้าหน้าที่ได้แก่

1.1 อาหารพร้อมทาน

1.2 ผ้า Buff

1.3 หน้ากาก N95

1.4 น้ำดื่มและเครื่องดื่มชูกำลัง

1.5 น้ำยาล้างตา ล้างจมูก

1.6 ยาทาแผลพุพอง

1.7 ไฟฉายคาดหัว

1.8 ยาทาแก้แพ้ แมลงกัดต่อย

1.9 ผงโรยลดกลิ่นอับ

1.10 ข้าวสารและอาหารแห้ง

ซึ่งหากใครจะบริจาคโดยตรงไปที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ - ปุย สามารถส่งของเหล่านี้ไปได้ที่ ไปรษณีย์อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ถนนห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200

2.บริจาคผ่านทาง เป๊ก-เปรมณัช และ นิว-นภัสสร

2 คู่รักดาราที่ได้ออกมาร่วมปฏิบัติการดับไฟป่าเชียงใหม่ด้วยกันทั้งคู่ และยังได้ร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นสำหรับพี่ๆ เจ้าหน้าที่ รวมไปถึงระดมทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์ Flying Firefighter Fire ขวดน้ำยาดับไฟจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีประสิทธิภาพดีและปลอดภัยไม่มีสารตกค้างที่เป็นอันตรายต่อมนุษย์

ใครที่อยากจะร่วมสมทบทุนจัดซื้อ ‘Flying Firefighter Fire นี้ สามารถบริจาคได้ที่  นภัสสร ภูธรใจ (นิว)  เลขที่บัญชี 020-1-28234-9 (ธนาคารกสิกรไทย สาขาประดิษฐ์มนูญธรรม)

3.บริจาคผ่านทางมูลนิธิกระจกเงา

มูลนิธิกระจกเงาออกมาร่วมช่วยเหลือสถานการณ์ไฟป่าเชียงใหม่ ทั้งในด้านการประสานงานต่างๆ รวมไปถึงการลงพื้นที่จริง และนำเสนอเหตุการณ์ต่างๆ ในแต่ละวัน นอกจากนี้ทางมูลนิธิยังเปิดระดมทุนเพื่อช่วยเหลือสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่อีกด้วย

ใครที่อยากจะร่วมบริจาคผ่านทางมูลนิธิกระจกเงา สามารถบริจาคได้ที่ กองทุนภัยพิบัติ (Special Force) โดยมูลนิธิกระจกเงา เลขที่บัญชี 202-258298-3 (ธนาคารไทยพาณิชย์)

สามารถสอบถามมูลเพิ่มเติมได้ที่ 094-878-644

4.บริจาคผ่านทางสภาลมหายใจเชียงใหม่

สภาลมหายใจเชียงใหม่ องค์กรที่ดำเนินการด้านมลพิษและฝุ่นควันในจังหวัดเชียงใหม่ออกมาร่วมช่วยเหลือเจ้าหน้าที่และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไฟป่านี้เช่นกัน โดยทางสภาจะรับบริจาคทั้งสิ่งของ และเงินเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวของผู้ประสบภัยที่เกิดเสียชีวิตระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ โดยแบ่งเป็นสัดส่วนดังนี้

บริจาคเพื่อระดมทุนช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ผ่านทางสภาลมหายใจเชียงใหม่ เลขที่บัญชี 533-0-28182-2 (ธนาคารกรุงไทย)

บริจาคสิ่งของที่จำเป็น ส่งทางไปรษณีย์ได้ที่ สภาลมหายใจเชียงใหม่ 131/1 หมู่.3 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50100

บริจาคเพื่อเยียวยาให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ไฟป่าทั้ง 3 ราย 

ครอบครัวพ่อหลวงแดง (นายนิพนธ์ จาระธรรม) ผู้ใหญ่หมู่ 5 บ้านห้วยบง ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ชื่อบัญชี นายณัฐภูมิ จาระธรรม เลขที่บัญชี 501-0-34742-3 (ธนาคารกรุงไทย สาขาท่าแพ)

ครอบครัวพลทหารเป้ (พลทหารปิยพันธ์ แสนสุข) ชื่อบัญชี นายปิยพงศ์ แสนสุข เลขที่บัญชี 364-2-71507-6 (ธนาคาร TMB)

ครอบครัวนางต๊ะนี กิจเจริญพัฒน์ ชื่อบัญชี นายแดง สุนทรีไพรวัลย์ (สามี) เลขที่บัญชี 011-232-29914-9 (ธนาคาร ธกส. สาขาจอมทอง)

5.บริจาคผ่านทางเทใจดอทคอม

เว็บไซต์ เทใจ ดอทคอม เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร แต่มีจุดยืนที่จะร่วมช่วยเหลือผู้ที่ทำสิ่งดีๆ แก่สังคม และในเหตุการณ์ไฟป่านี้ทางเว็บไซต์ก็ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่เปิดช่องทางการบริจาคระดมทุนสู้กับไฟป่าเชียงใหม่ด้วย

ใครสนใจอยากจะบริจาคสิ่งของและเงินทุนผ่านทางเว็บไซต์ เทใจ สามารถติดต่อได้ที่ https://taejai.com/th/d/wildfire2020/ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook