เที่ยวดินแดนภูเขาไฟ “วัดเขาอังคาร” บุรีรัมย์

เที่ยวดินแดนภูเขาไฟ “วัดเขาอังคาร” บุรีรัมย์

เที่ยวดินแดนภูเขาไฟ “วัดเขาอังคาร” บุรีรัมย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สัมผัสความเก่าแก่ภายในดินแดนประวัติศาสตร์ “จังหวัดบุรีรัมย์” เที่ยวชมวัดสีแดงแห่งดินแดนภูเขาไฟ “วันเขาอังคาร” เที่ยวหนึ่งวันบนดินแดนอีสานใต้

เที่ยวธรรมดามันง่ายไป เราเลยจะพาทุกคนไปบุกตะลุยถิ่นภูเขาไฟ กับการท่องเที่ยวสไตล์ One Day Trip เที่ยว “วัดเขาอังคาร” ไปบุกเมืองปราสาทหิน ดินแดนของภูเขาไฟ สัมผัสความงามของสถาปัตยกรรมโบราณ เชยชมวัฒนธรรมชาวอีสานใต้ 

พอถึงวันหยุดก็ออกไปเที่ยวกันเลยดีกว่า โดยเราขับรถไปเอง การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ไปจังหวัดบุรีรัมย์ ขับไปตามถนนหมายเลย 2 และหมายเลข 24 เวลาเดินทาง 5 ชั่วโมงกว่าก็ถึง อาจมีเหนื่อยล้าบ้าง ก็แวะพัก แวะเที่ยวกันได้ตลอดทาง 

เปิดทริปตะลุยดินแดนภูเขาไฟ ด้วยการพามา “ศูนย์วัฒนธรรมอีสานใต้บุรีรัมย์” พามาเดินชมวัฒนธรรมอีสานบนอาคารสีขาว เดินเล่นถ่ายรูป เรียนรู้การเกิดภูเขาไฟ ชมความเก่าแก่ของวัตถุโบราณที่ยังคงความสวยงามของศิลปะจากสมัยอดีต

หลังจากชมความงามก็จนพอใจ เราก็ไปกันต่อที่ “วนอุทยานเขากระโดง” เป็นจุดท่องเที่ยวเช็คอินยอดฮิตของบุรีรัมย์

897864

มาเดินถ่ายรูปสวย ๆ บนสะพานแขวนลาวา ชมปากปล่องภูเขาไฟที่ดับมาหลายพันปีของเขากระโดง ไปถ่ายรูปรับลมชิล ๆ

304429
597146

พร้อมสักการะพระสุภัทรบพิตรบนยอดเขา ชมวิวที่สวย ๆ ของจังหวัดบุรีรัมย์กันให้เต็มที่เลย

953219

ถ่ายรูปกันเพลิน ๆ ก็ถึงเวลาไปต่อยังเป้าหมายของเรา “วัดเขาอังคาร” วัดอะไรเป็นสีแดงทั้งวัดเลย เล่นเอาเราตื่นเต้นสุด ๆ ภาพที่เคยได้เห็นเทียบไม่ได้เลยกับความงดงามที่ได้เห็นด้วยตาตัวเอง เป็นวัดตั้งอยู่บนยอดเขาอังคารซึ่งเป็นภูเขาไฟที่ดับสนิทแล้ว สิ่งแรกที่เราเห็น คือ พระพุทธรูปสีแดงจำนวนมากถูกสร้างขึ้นล้อมรอบโบสถ์ได้อย่างสวยงาม 

743689

มาชมกันต่อกับโบสถ์สีแดง “พระปรางค์ 3 ยอด” ตั้งโดดเด่นงดงาม เป็นสถาปัตยกรรมแบบผสมหลายสมัย ภายในโบสถ์มีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่ละเอียดสวย เรื่องราวพุทธชาดกมีการเล่าเรื่องเป็นอักษรภาษาอังกฤษ เดินเล่นถ่ายรูปกราบพระประธานกันเพลิน ๆ 

328380

322874

เดินรอบ ๆ อุโบสถมาชม “ใบเสมาหินอายุพันปี” ศิลปะโบราณสมัยทวารวดี เกาะสลักลวดลายสวยงามอยู่รอบอุโบสถ ที่ทำขึ้นจากหินศิลาแลง 8 คู่ 8 ทิศ เป็นศิลปะแบบขอม สลักภาพบุคคล สถูป ดอกบัว งดงามจริง ๆ

828701

มากันที่วิหารสีแดงด้านข้างอุโบสถ เป็นที่ประดิษฐานของ “รอยพระพุทธบาทจำลอง” เราแวะชม แวะสักการะกันสักหน่อย เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต 

508444

เดินมากันที่ลานสนามกลางแจ้งหน้าวัดจะมี “พระพุทธรูปนอน” ขนาดใหญ่สีทองอร่ามสวยงาม เป็นศิลปะที่มีรูปแบบเฉพาะตัว เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของวัดเขาอังคาร ให้นักท่องเที่ยวได้มาถ่ายรูปสักการะกัน

886924

หลังจากเที่ยววัดบนภูเขาไฟกันจนเพลินแล้ว ก็ถึงเวลาต้องไปกันต่อ ลงภูเขาไฟมาเที่ยวต่อกันที่ “อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง” มาเดินเล่นชิล ๆ ถ่ายรูปเพลิน ๆ ชมศิลปะสถาปัตยกรรมขอมโบราณ ปราสาทหินแห่งนี้ที่เป็นจุดท่องเที่ยวยอดฮิตของประเทศ ความงดงามของโบราณสถานแห่งนี้งดงามตราตรึงใจของเรามาก 

858879

แวะเที่ยวกันต่อสักหน่อยที่ “เขื่อนลำนางรอง” เรามาแวะพักผ่อนหย่อนใจกันแบบสบาย ๆ เล่นน้ำคลายร้อน กินอาหารอร่อย ๆ บรรยากาศดี ลมพัดเย็นสบาย ช่วงเย็นแดดไม่ค่อยร้อนเท่าไหร่ เล่นน้ำกันให้มันส์สุด ๆ ไปเลย

643611

และแล้วก็ถึงที่สุดท้าย เราไปชมแสงอาทิตย์ตกยามเย็นที่ “อ่างเก็บน้ำห้วยตลาด” มาชอบแสงสีส้มเต็มท้องฟ้า ลมเย็น ๆ พัดผ่านร่างกาย ฟินมากเลย ไม่ลืมที่จะเก็บภาพสวย ๆ กลับไป เป็นการส่งท้ายทริปดี ๆ เก็บเป็นความทรงจำว่าครั้งหนึ่งเคยมาเยือนถิ่นภูเขาไฟ 

226861

ปิดทริปตะลุยดินแดนภูเขาไฟ เที่ยว “วัดเขาอังคาร” ตามสไตล์ One Day Trip วันเดียวก็เที่ยวได้ มันดีจริง ๆ กับการได้มาตามหาความสุขในวันหยุด พักผ่อนหย่อนใจ ชมความงามของศิลปะเก่าแก่ ถ่ายรูปชิค ๆ หากใครไม่มีแผนไปไหนในวันหยุดเราอยากแนะนำให้ทุกคนลองเปิดใจมาเที่ยวที่นี่กันดูนะ แล้วจะไม่ผิดหวังแน่นอน

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เที่ยวดินแดนภูเขาไฟ “วัดเขาอังคาร” บุรีรัมย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook