One Day Trip เที่ยวลำปาง เมืองในฝันกลางทะเลภูเขา

One Day Trip เที่ยวลำปาง เมืองในฝันกลางทะเลภูเขา

One Day Trip เที่ยวลำปาง เมืองในฝันกลางทะเลภูเขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลำปาง อีกหนึ่งเมืองน่าเที่ยวของภาคเหนือที่หลายคนอาจจะแค่เคยแวะผ่านทางมา แต่จริงๆ เราหากคุณได้ลองมาสัมผัสกับ ลำปาง จริงๆ จะรู้เลยว่าที่นี่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งวัดวาอารามสวยๆ สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ หรือสถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม การเดินทางมาที่ลำปางนั้นก็สะดวกสบายสามารถบินตรงมาลงที่สนามบินลำปางได้เลย ดั่งเช่นที่เราได้มีโอกาสเดินทางไปในครั้งนี้ใช้บริการของบางกอกแอร์เวย์บินตรงจากสนามบินสุวรรณภูมิมาที่ลำปางใช้เวลาเพียงแค่ชม. เดียวก็มาถึงแล้ว

เที่ยวเมืองลำปาง

เที่ยวเมืองลำปาง

ลำปาง เมืองที่ต้องบอกว่ามีประวัติความเป็นมามาอย่างยาวนาน และเป็นเมืองที่เจริญมากๆ ในอดีต ทริปนี้เราเริ่มต้นกันที่พิพิธภัณฑ์ธนบดีเซรามิค ต้นฉบับการทำชามตราไก่สัญลักษณ์ของเมืองเขลางค์นคร ภายในจะมีพิพิธภัณฑ์ประวัติความเป็นมาของชามตราไก่ และเครื่องเซรามิคต่างๆ รวมถึงมีการสาธิตการทำชามตราไก่ในแต่ละขั้นตอนให้กับผู้มาเยือนได้ศึกษากันอีกด้วย ได้มาเห็นถึงต้นกำเนิดของชามตราไก่อันโด่งดังของลำปาง ถือว่าเป็นการเปิดประสบการณ์เรียนรู้จากสถานที่จริงได้อย่างน่าประทับใจ

เที่ยวเมืองลำปาง พิพิธภัณฑ์ธนบดีเซรามิค
เที่ยวเมืองลำปาง พิพิธภัณฑ์ธนบดีเซรามิค
เที่ยวเมืองลำปาง พิพิธภัณฑ์ธนบดีเซรามิค
เที่ยวเมืองลำปาง พิพิธภัณฑ์ธนบดีเซรามิค

พิกัด : พิพิธภัณฑ์ธนบดีเซรามิค

เสร็จจากการเที่ยวที่ธนบดีเซรามิค เราสามารถมาช็อปปิ้งกันต่อได้ที่ อินทรา Outlet ศูนย์รวมผลิตภัณฑ์จากเซรามิคมากมาย ที่นำมาจัดจำหน่ายในราคาย่อมเยา เหมาะจะซื้อเป็นของฝากติดไม้ติดมือจากเมืองลำปาง

เที่ยวเมืองลำปาง อินทรา Outlet

พิกัด : อินทรา Outlet

จากนั้นเราไปไหว้พระกันต่อที่วัดพระธาตุลำปางหลวง วัดที่ต้องมาให้ถึงหากมาเที่ยวที่ลำปาง และเป็นวัดประจำปีเกิดของคนปีฉลูด้วย วัดพระธาตุลำปางหลวงโดดเด่นในด้านสถาปัตยกรรมล้านนาที่ยังคงสมบูรณ์ภายในวัด ทั้งองค์พระธาตุลำปางหลวง วิหารน้ำแต้ม วิหารต้นแก้ว วิหารละโว้ และหอพระพุทธบาท  และไฮไลท์ของทางวัดนั้นก็คือภาพสะท้อนองค์พระธาตุลำปางหลวงกลับหัว ความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ  และบริเวณรอบๆ วัดพระธาตุลำปางหลวงนั้นยังมีรถม้านำเที่ยวรอบเมืองในแบบฉบับชาวลำปางให้บริการอีกด้วย 

เที่ยวเมืองลำปาง วัดพระธาตุลำปางหลวง
วัดพระธาตุลำปางหลวง
วัดพระธาตุลำปางหลวง
วัดพระธาตุลำปางหลวง

พิกัด : วัดพระธาตุลำปางหลวง

มาต่อกันที่อีกหนึ่งวัดสำหรับวันนี้กับวัดศรีรองเมือง วัดดังที่เป็นสถานที่ถ่ายทำละครเรื่องรากนครานั่นเอง วัดนี้เป็นวัดที่สร้างขึ้นมาโดยคหบดีชาวพม่าที่เข้ามาทำงานในเมืองลำปาง เป็นวัดศิลปะพม่าสร้างโดยใช้โครงสร้างเป็นไม้ทั้งหลังหาชมได้ยากในเมืองไทย ภายในมีองค์เทพทันใจและพระประธานศักดิ์สิทธิ์ แฟนๆ ละครรากนคราต้องมาตามรอย!

วัดศรีรองเมือง

วัดศรีรองเมือง
วัดศรีรองเมือง

พิกัด : วัดศรีรองเมือง

ไปต่อกันที่มิวเซียมลำปาง พิพิธภัณฑ์สุดล้ำของเมืองลำปางที่เพิ่งจะเปิดให้บริการได้ไม่นานนัก ที่นี่คือศูนย์รวมองค์ความรู้เรื่องราวประวัติความเป็นมาของเมืองลำปาง ทั้งชาติพันธุ์ การก่อสร้างเมือง วิถีชีวิตความเป็นอยู่ และวัฒนธรรมของชาวลำปาง ถ้าหากพิพิธภัณฑ์ในความคิดคุณจะต้องเป็นสถานที่ที่น่าเบื่อ บอกเลยว่าหากมาที่นี่ความคิดของคุณจะเปลี่ยนไปเลย เพราะพิพิธภัณฑ์ที่นี่ทำออกมาได้ดีมาก มีสื่อการเรียนรู้ที่หลากหลาย ทันสมัย และมีการนำเทคโนโลยีหลายๆ อย่างมาใช้ได้อย่างน่าสนใจ เป็นอีกหนึ่งจุดเช็กอินแห่งใหม่ของเมืองลำปางที่ไม่ควรพลาด

มิวเซียมลำปาง

มิวเซียมลำปาง
มิวเซียมลำปาง

พิกัด : มิวเซียมลำปาง

ปิดท้ายสำหรับวันนี้เราไปกันที่กาดกองต้า ถนนคนเดินสุดคลาสสิคของลำปาง กาดกองต้าเรียกได้ว่าเป็นแหล่งแฮงค์เอาท์ที่หนาแน่นไปด้วยผู้คนทั้งชาวลำปางเองและนักท่องเที่ยว ต่างพากันมาเดินเล่นจับจ่ายซื้อของและหาของกินอร่อยๆ กันที่นี่ ภายใต้ฉากหลังเป็นบ้านเก่าโบราณที่หาชมได้ยาก เราสามารถเดินเล่นกันชิลๆ ได้ไปจนถึงสะพานรัษฎาภิเศกอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของเมืองลำปาง มากาดกองต้าบอกเลยว่าคุณจะต้องอิ่มแน่นแน่นอนเพราะของกินเยอะมากแล้วที่สำคัญราคาถูกสุดๆ บรรยากาศก็ดีอากาศเย็นสบาย เป็นการปิดท้าย One Day Trip ได้อย่างสมบูรณ์แบบ 

กาดกองต้า
กาดกองต้า
กาดกองต้า

กาดกองต้า

พิกัด : กาดกองต้า

และทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของที่เที่ยวเมืองลำปาง จริงๆ แล้วลำปางยังมีของดีอยู่อีกมากมาย รอให้นักท่องเที่ยวทุกคนได้สัมผัส ความน่ารักของผู้คน สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ สถานที่ท่องเที่ยวเก่าแก่ อาหารการกิน ทุกสิ่งในลำปางนั้น เป็นดั่งคำกล่าวที่ว่า ลำปางปลายทางฝัน อย่างแท้จริง

อัลบั้มภาพ 63 ภาพ

อัลบั้มภาพ 63 ภาพ ของ One Day Trip เที่ยวลำปาง เมืองในฝันกลางทะเลภูเขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook