ปีใหม่นี้มาเชียงรายต้องแวะถ่ายรูปที่นี่! ต้นคริสต์มาสยักษ์จากขวดพลาสติก ที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย

ปีใหม่นี้มาเชียงรายต้องแวะถ่ายรูปที่นี่! ต้นคริสต์มาสยักษ์จากขวดพลาสติก ที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย

ปีใหม่นี้มาเชียงรายต้องแวะถ่ายรูปที่นี่! ต้นคริสต์มาสยักษ์จากขวดพลาสติก ที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชียงราย จังหวัดที่ถือได้ว่าเป็นจุดมุ่งหมายอันดับต้นๆ ของนักท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาว ที่นี่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ศิลปะวัฒนธรรม และในช่วงสิ้นปีแบบนี้ที่เชียงรายก็จะมีอีเว้นท์ใหญ่ที่จัดขึ้นที่ สิงห์ปาร์ค เชียงราย ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ให้นักท่องเที่ยวได้ไปเยี่ยมชมกัน กับความยิ่งใหญ่อลังการของต้นคริสต์มาสยักษ์ ที่ถูกสร้างขึ้นมาจากขวดน้ำพลาสติกมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เป็นแลนด์มาร์คของปีนี้ครับ

728673

โดยกิจกรรมนี้ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ภายใต้แคมเปญที่พิเศษกว่าที่ใด โดยเน้นงานสร้างสรรค์ต้นคริสต์มาสจากขวดน้ำพลาสติกที่สูงที่สุดในโลก ได้เนรมิต "อาคารซิปไลน์" ที่มีความสูงถึง 29 เมตร ก่อนนำชิ้นงานที่รังสรรค์จากขวดพลาสติกที่ใช้แล้วมาประดับประดาจนสวยงามย่ามเมื่อเปิดไฟจะสวยงามตระการตาไม่แพ้ที่ใดในโลก สื่อให้เห็นถึงการปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนทิ้งขยะที่สามารถนำกลับไปรีไซเคิลอย่างถูกวิธีและเป็นการรณรงค์ให้เลิกใช้ถุงพลาสติก โดยต้นคริสต์มาสนี้จะเปิดให้ให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามไปจนถึงวันที่ 12 มกราคม 2563 จากนั้นจะนำขวดทั้งหมดกว่า 1 แสนใบ ส่งให้กับโรงงานนำไปทำด้ายเพื่อรีไซเคิลทำให้เป็นเสื้อยืดกว่า 5 พันตัว

728927
728930

สำหรับต้นคริสต์มาสนี้เป็นโครงการที่เริ่มต้นจากความร่วมมือจากพนักงานของบุญรอดฯ และบริษัทในเครือทั่วประเทศ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงพลังรักษ์โลก โดยต้นคริสต์มาสจากขวดน้ำพลาสติกต้นแรกของโลก เกิดจากการรวบรวมขวดน้ำพลาสติกที่ใช้แล้ว ของแบรนด์น้ำดื่มสิงห์ และน้ำแร่เพอร์ร่ามากกว่า 100,000 ขวด โดยขวดที่นำมาใช้เป็น "PET 1" ซึ่งสามารถเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้ 100% ถือเป็นสถิติต้นคริสต์มาสประดับจากขวดน้ำพลาสติกรีไซเคิลที่สูงที่สุดในโลก ณ ขณะนี้

728672

นายพงษ์สิงห์ พิมพ์สุวรรณ ผู้บริหาร บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ที่ดูแลการจัดสร้างต้นคริสต์มาสยักษ์ในครั้งนี้ กล่าวว่า "สิ่งที่ภูมิใจ ไม่ใช่การทำงานของพนักงานสิงห์ปาร์ค เชียงรายหรือบุญรอดฯเท่านั้น แต่เป็นความร่วมมือร่วมใจจากหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนจากโรงเรียนบ้านปางคึกตำบลแม่กรณ์ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง, มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย น้องๆจากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงรายและศูนย์พัฒนาราษฎรพื้นที่สูงจังหวัดเชียงราย (ชนเผ่า) ที่ได้มาช่วยกันทำ เพราะฉะนั้นสิ่งที่เกิดขึ้น เกิดขึ้นมาจากความร่วมแรงร่วมใจ เกิดขึ้นบนความภูมิใจของพวกเราที่ได้ทำให้จังหวัดเชียงราย มีจุดสนใจ มีจุดที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับความนิยมมากขึ้น"

728676
728933

ทั้งนี้ต้นคริสต์มาสยักษ์ที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าสัมผัสความอลังการ พร้อมเก็บภาพประทับใจและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกได้ทุกวัน จนถึงเวลา 21.00 น. พร้อมกันนี้ ยังมีกิจกรรมที่ให้ร่วมสนุกอีกมากมาย รวมถึงกิจกรรม สิงห์ปาร์ค วินเทอร์ มาร์เก็ต พบกับร้านอาหารอร่อยและเครื่องดื่มมากมาย และเพลิดเพลินไปกับวงดนตรีสด ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคม 2562 - 12 มกราคม 2563

728926

ที่สำคัญ เมื่อสิ้นสุดเทศกาลจะนำขวดพลาสติกทั้งหมด เข้าสู่กระบวนการ "upcycling" ซึ่งเป็นการนำขวดพลาสติกเข้าสู่กระบวนการแปรรูปเป็นเส้นใย นำไปทอเป็นผ้าและตัดเย็บเป็นผลิตภัณฑ์ โดยขวดน้ำพลาสติกขนาด 600 มล. จำนวน 18 ขวด สามารถนำมาแปรรูปเป็นเส้ยใยเพื่อทอเป็นเสื้อยืดได้ 1 ตัวแล้ว พร้อมกับใช้เทคโนโลยี zeroH2O ที่ไม่ใช้น้ำในกระบวนการย้อมเลย จึงไม่มีน้ำเสียปล่อยออกมาในกระบวนการผลิต ถือได้ว่าเป็นกระบวนการลดการใช้น้ำได้ 100% และช่วยประหยัดพลังงานได้มากถึง 50% โดยจำนวนขวดทั้งหมดนี้จะถูกแปรรูปเป็นเสื้อยืดกว่า 5,500 ตัว เพื่อจัดจำหน่ายเป็นของที่ระลึกที่สิงห์ปาร์คเชียงรายต่อไป

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ปีใหม่นี้มาเชียงรายต้องแวะถ่ายรูปที่นี่! ต้นคริสต์มาสยักษ์จากขวดพลาสติก ที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook