เที่ยวภูลมโล หุบเขาสีชมพูแหล่งดูดอกนางพญาเสือโคร่ง

เที่ยวภูลมโล หุบเขาสีชมพูแหล่งดูดอกนางพญาเสือโคร่ง

เที่ยวภูลมโล หุบเขาสีชมพูแหล่งดูดอกนางพญาเสือโคร่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภูลมโลภูลมโล เป็นภูเขาที่ตั้งอยู่บนรอยต่อ ของสามจังหวัด คือพิษณุโลก เพชรบูรณ์ และเลย ภูลมโลอยู่ในเขตพื้นที่ของอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย สูงจากระดับน้ำทะเล 1,664 เมตร อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวในเวลานี้ เป็นจุดชมดอกนางพญาเสือโคร่งที่เยอะที่สุดในประเทศไทย ในพื้นที่กว่า 1,200 ไร่ มีต้นนางพญาเสือโคร่งนับหมื่นต้นภูลมโลอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ประมาณ 15 กิโลเมตร ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการท่องเที่ยวภูลมโลอยู่ในช่วงฤดูหนาว ประมาณปลายเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ โดยดอกนางพญาเสือโคร่งจะบานในช่วงเดือน มกราคมของทุกปี ทั้งนี้ในแต่ละปีดอกนางพญาเสือโคร่งจะบานไม่ตรงกัน ก่อนเดินทางต้องเช็คข้อมูลกับทางอุทยานฯก่อนทุกครั้ง

—————————————————-ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ตู้ ปณ. 3 ตำบลเนินเพิ่มอ.นครไทย จ.พิษณุโลก 65120
ชื่อผู้ติดต่อ:อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า
เบอร์โทรศัพท์:081 596 5977
e-mail :phuh-055@hotmail.co.th
Website:http://park.dnp.go.th/visitor/scenicshow.php?id=1335
Social Media (Facebook):อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า – PhuHinRongKla National Park
กิจกรรมท่องเที่ยว:ภูลมโล หนึ่งในสถานที่ชม ซากุระเมืองไทย หรือ ดอกนางพญาเสือโคร่งพากันออกดอกเบ่งบานชมพูสะพรั่ง จะย้อมพื้นที่แห่งนี้ให้กลายเป็นสีชมพู จนได้รับฉายาว่า “ภูลมโล – หุบเขาสีชมพู” กลายเป็นทัศนียภาพที่งดงามตรึงใจ
สิ่งอำนวยความสะดวก :อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ไม่อนุญาตให้นำยานพาหนะส่วนเข้าไปในเขตภูลมโล แต่ให้ใช้รถบริการของชุมชนในพื้นที่ เนื่องจากเส้นทางขึ้นไปชมดอกนางพญาเสือโคร่งเป็นถนนลูกรัง ลดเลี้ยวเคี้ยวโค้ง ขึ้นเขาลงเขา หากนักท่องเที่ยวที่ไม่ชำนาญเส้นทางขับรถขึ้นไป อาจเกิดอันตราย หรือประสบอุบัติเหตุได้  ราคาเหมาคันอยู่ที่ 1,500 บาท     ต่อ 10 คน (ราคานี้ไม่รวมค่าเข้าอุทยาน)
แหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง: อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า วัดผาซ่อนแก้ว ร้านกาแฟ Pino Latte   Resort  & Caféเขาค้อ ภูทับเบิก
เวลาทำการ: เปิดทำการทุกวัน 08.00-18.00 น.
ตำแหน่งที่ตั้ง (ลิงค์จาก Google : https://goo.gl/maps/XUBGdYwfeRRV18W98

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook