กางเต็นท์นอนชมดาวริมน้ำ ที่เจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า สระบุรี

กางเต็นท์นอนชมดาวริมน้ำ ที่เจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า สระบุรี

กางเต็นท์นอนชมดาวริมน้ำ ที่เจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า สระบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า เป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ แต่ถูกแยกออกมาให้อยู่ในความดูแลของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 (สาขาสระบุรี) เพื่อความสะดวกในการดูแลนักท่องเที่ยว  โดยจัดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และสถานที่พักแรมสำหรับคนที่อยากมาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ริมอ่างเก็บน้ำซับป่าว่าน เชื่อว่าสำหรับคนที่รักการแคมป์ปิ้ง คงรู้จักคุ้นเคยกันดี เรียกว่าอาจมาตั้งแคมป์ ทำอาหารริมน้ำกันหลายครั้ง  ชื่อนี้ก็คงคุ้นเคยกันดีในหมู่บรรดานักถ่ายภาพผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพมาโคร  เพราะมีแมลงและพืชพันธุ์แปลกๆ มากมาย โดยเฉพาะนางเอกของที่นี่ เห็ดแชมเปญสีส้มรูปร่างคล้ายแก้วแชมเปญ ซึ่งหน้าฝนเมื่อไหร่เหล่าบรรดานักถ่ายภาพทั้งหลาย จะเดินเข้าป่าตามล่าถ่ายภาพเห็ดกัน

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติเจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า มีเนื้อที่ประมาณเกือบ 14,000 ไร่ จึงมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และกิจกรรมสนุก ๆ ให้ทำเพียบ ทั้งภูเขา เส้นทางศึกษาธรรมชาติ ที่แวดล้อมด้วยภูมิทัศน์สวย ๆ จุดท่องเที่ยวน่าสนใจ คือ
– จุดชมวิวมอเครือ อยู่ห่างจากศูนย์บริการนักท่องเที่ยวประมาณ 1.8 กิโลเมตร เป็นจุดที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของพื้นที่ได้ในมุมกว้าง ทั้งยังมองเห็นแนวเทือกเขาของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สวยงามจับตาจับใจ
– น้ำตกเจ็ดคด น้ำตกที่มีต้นกำเนิดจากลำห้วยเจ็ดคด เริ่มจากน้ำตกเจ็ดคดเหนือ ซึ่งอยู่ห่างจากอ่างเก็บน้ำซับป่าว่านประมาณ 1.2 กิโลเมตร ถัดลงไปทางตอนใต้จะเป็นน้ำตกเจ็ดคดกลาง น้ำตกเจ็คดใต้ และน้ำตกเจ็ดคดใหญ่ ตามลำดับ การเข้าไปเที่ยวชมน้ำตก ใช้วิธีเดินเท้า ระยะทางรวมประมาณ 4 กิโลเมตร

หากมาเที่ยวในช่วงฤดูฝนประมาณ เดือนสิงหาคม-ตุลาคม  สามารถเดินป่าศึกษาธรรมชาติ  ชมน้ำตกดูเห็ดแชมเปญ เส้นทางระยะสั้นไปจนถึงน้ำตกเจ็ดคตเหนือ ประมาณ 1.2 กิโลเมตร และนักท่องเที่ยวยังสามารถขับรถขึ้นไปยังจุดชมวิว ซึ่งอยู่ก่อนถึงศูนย์ฯประมาณ 1.6 กิโลเมตร แต่เส้นทางในหน้าฝน ไม่แนะนำให้นำรถเก๋งไป เพราะบางจุดเป็นหลุม และถนนเป็นแบบยางมะตอยลูกรัง ——————————————————-
ที่อยู่ :  ทางหลวงชนบทหมายเลข 7052 ต.ท่ามะปราง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี 18180
ชื่อผู้ติดต่อ: ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า
เบอร์โทรศัพท์ : 080 -019 2762
Social Media (Facebook): ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า (https://www.facebook.com/pages/ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงนิเวศเจ็ดคตโป่งก้อนเส้า/447064045353577)
กิจกรรมท่องเที่ยว: กางเต็นท์ , ปิคนิก , สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ ริมอ่างเก็บน้ำ , เดินเล่น , นั่งเล่น , ถ่ายภาพ ,ชมวิว , ปั่นจักรยานรอบอ่างเก็บน้ำ
สิ่งอำนวยความสะดวก : – บ้านพัดลม (เข้าพักได้ 4-6คน)  ราคา 1,000 บาท , บ้านเดี่ยวแอร์ (เข้าพักได้ไม่เกิน 5 คน)  ราคา 1,500 บาท , บ้านพัก 4 ยูนิต (ห้องแอร์) แบ่งเป็น 4 ห้อง แบบเรือนแถว  เข้าพักได้ไม่เกิน 3  คนต่อห้อง ราคา 800 บาท , นักท่องเที่ยวต้องนำเต็นท์ส่วนตัวมาเอง  โดยจ่ายค่าบำรุงสถานที่แล้วแต่จะให้  มีห้องน้ำรวมให้บริการ ,มีร้านสหกรณ์จำหน่ายอาหาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และที่นอนให้เช่า
แหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง:น้ำตกโกรกอิดก (ไปกลับได้วันเดียว)
เวลาทำการ: เปิดทำการทุกวัน 06.00-20.00 น. (ไม่เสียค่าเข้า)
ตำแหน่งที่ตั้ง (ลิงค์จาก Google Map): https://goo.gl/maps/jLCxqvfa5crg8HFY6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook