ชมความงามของใบไม้เปลี่ยนสีไปพร้อมกับทิวทัศน์ปราสาทญี่ปุ่นอันงดงาม 5 แห่ง

ชมความงามของใบไม้เปลี่ยนสีไปพร้อมกับทิวทัศน์ปราสาทญี่ปุ่นอันงดงาม 5 แห่ง

ชมความงามของใบไม้เปลี่ยนสีไปพร้อมกับทิวทัศน์ปราสาทญี่ปุ่นอันงดงาม 5 แห่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศญี่ปุ่นมีปราสาทอยู่มากมาย ปราสาทญี่ปุ่นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของสถาปัตยกรรมโบราณอันเป็นเอกลักษณ์ และมีประวัติศาสตร์ความเป็นมาที่น่าสนใจหลายแห่ง ทิวทัศน์ของปราสาทที่ขึ้นชื่อว่างดงามอยู่แล้วก็จะแตกต่างกันไปตามฤดูกาล ถ้าหากเป็นฤดูใบไม้ร่วงที่ถูกย้อมไปด้วยสีแดงเหลืองสีสันของใบไม้เปลี่ยนสีแล้วล่ะก็ตัวปราสาทเหล่านี้จะเป็นอย่างไรกันนะ กลิ่นอายของประวัติศาสตร์อันน่าค้นหากับความโรแมนติกของใบไม้เปลี่ยนสีมาเจอกันต้องยอดเยี่ยมแน่นอน วันนี้เราเลยจะมาแนะนำปราสาทญี่ปุ่นอันงดงาม 5 แห่งในบรรยากาศของฤดูใบไม้ร่วงกันค่ะ

1.ปราสาทฮิโรซากิ (จ.อาโอโมริ)

5-castle-in-autumn

ปราสาทที่ตั้งตระหง่านท่ามกลางใบ้ไม้เปลี่ยนสีช่างดูงดงาม

ทิวทัศน์ของใบไม้เปลี่ยนสีที่โอบล้อมตัวปราสาทราวกับเปลวเพลิงพูดได้คำเดียวว่างดงาม! ปราสาทฮิโรซากิ เริ่มสร้างขึ้นเมื่อปีค.ศ.1603 ในฐานะปราสาทของไดเมียวสมัยแรก และสร้างเสร็จในปีค.ศ.1611 สถานที่ที่มีชื่อเสียงของฤดูใบไม้ร่วงที่ผู้คนมาเยือนเป็นจำนวนมากทุกปี ทิวทัศน์ของปราสาทในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีจากทางทิศใต้กับทิศตะวันออก ช่างเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมใบไม้เปลี่ยนสี
ตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม – กลางเดือนพฤศจิกายน
รายละเอียดเพิ่มเติม : Hirosaki Castle

2.ปราสาทฮามามัทสึ (จ.ชิสุโอกะ)

5-castle-in-autumn1

การมองดูประวัติศาสตร์ของโทกุงาวะ ภายใต้บรรยากาศของใบไม้เปลี่ยนสีนั้นงดงามมาก

ตัวปราสาทที่โอบล้อมไปด้วยใบไม้เปลี่ยนสี ทิวทัศน์จากตัวปราสาทช่างงดงามเป็นพิเศษ! ปราสาทฮามามัทสึ สร้างขึ้นโดยโทกุงาวะ อิเอยาสุ ในปีค.ศ.1570 ช่วงเวลายาวนานกว่า 260 ปีที่ผ่านมา ที่นี่มีหลายคนเข้ามาดำรงตำแหน่งสำคัญ ๆ มากมาย ปราสาทแห่งนี้จึงมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “Shusse Castle” หรือ “ปราสาทแห่งความสำเร็จ” นั่นเอง คนจำนวนมากมักมาเยือนปราสาทแห่งนี้เพราะชื่นชอบดอกไม้ตามฤดูกาล โดยเฉพาะสีสันของใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วงนั้นน่าประทับใจเป็นพิเศษ

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมใบไม้เปลี่ยนสี
ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน – ต้นเดือนธันวาคม
รายละเอียดเพิ่มเติม : Hamamatsu Castle

3.อุทยานประวัติศาสตร์อุเอดะ (จ.นากาโนะ)

5-castle-in-autumn2

หลงใหลสีสันของใบไม้อันงดงามในปราสาทที่ป้อมปราการแข็งแกร่ง

ทิวทัศน์อันงดงามของใบไม้สีแดงและสีเหลืองที่โอบล้อมรอบประตูปราสาทอุเอดะ อุทยานประวัติศาสตร์อุเอดะ เป็นที่ตั้งของซากปราสาทอันมีชื่อเสียงเนื่องจากถูกโจมตีโดยกองทัพโทกุงาวะถึงสองครั้ง สร้างขึ้นโดย ซานาดะ มาซายูกิ ในศตวรรษที่ 16 จนถึงตอนนี้มีหลายคนที่ชื่นชอบและหลงใหลสถานที่แห่งนี้อันเนื่องมาจากประวัติศาสตร์สงครามอันยิ่งใหญ่ รวมไปถึงความสวยงามของซากุระในฤดูใบไม้ผลิและใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมใบไม้เปลี่ยนสี
ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน – กลางเดือนพฤศจิกายน
รายละเอียดเพิ่มเติม : The Ruins of Ueda Castle Park

4.ปราสาทกุโจ ฮาจิมัง (จ.กิฟุ)

5-castle-in-autumn3(1)

ใบไม้เปลี่ยนสีราวกับปราสาทอยู่ในเปลวเพลิงที่ลุกไหม้

ปราสาทบนเขาที่รายล้อมไปด้วยใบไม้สีแดงเข้ม ทิวทัศน์จากตัวปราสาทเองก็งดงามไม่แพ้กัน ปราสาทกุโจ ฮาจิมัง แห่งนี้สร้างขึ้นเมื่อปีค.ศ.1559 โดยเอนโด โมริคาสุ สถานที่อันมีชื่อเสียงว่าเป็นปราสาทที่ล่องลอยอยู่เหนือม่านหมอกบนท้องฟ้าในยามเช้า ใบไม้เปลี่ยนสีที่มองดูราวกับเปลวไฟล้อมรอบตัวปราสาทสีขาวบริสุทธิ์เองก็ดูงดงามไม่แพ้กัน เป็นความงดงามที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมใบไม้เปลี่ยนสี
กลางเดือนพฤศจิกายน
รายละเอียดเพิ่มเติม : Gujo Hachiman Castle

5.ปราสาทฮิเมจิ (จ.เฮียวโกะ)

5-castle-in-autumn4

ปราสาทซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะมรดกโลกช่างดูงดงามเป็นประกายไปกับใบไม้หลากสีบนกำแพงสีขาว

ปราสาทที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ปราสาทฮิเมจิ อันมีชื่อเสียงแห่งนี้มีชื่อเล่นว่า “ปราสาทนกกระสาขาว” เพราะสีของปราสาทที่เป็นสีขาวนวลคล้ายกับนกกระสา สร้างขึ้นเมื่อปีค.ศ. 1333 โดยอาคามัทสึ โนริมุระ ตามคำสั่งของเจ้าชายโมริโยชิในปี 1993 ได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก และในปี 2015 ปราสาทแห่งนี้ได้ผ่านการบูรณะครั้งใหญ่ให้กลับมาเปล่งประกายอีกครั้ง เพียงแค่ได้เห็นสถานที่อันเลอค่าแห่งนี้มันก็ช่างคุ้มค่าอย่างยิ่ง โดยเฉพาะในฤดูใบไม้ร่วงทิวทัศน์รอบปราสาทก็จะถูกย้อมไปด้วยสีแดงและสีเหลืองยิ่งดูเลอค่ามากขึ้นไปอีก ปราสาทฮิเมจิที่ล้อมรอบด้วยใบไม้เปลี่ยนสีช่างดูสูงส่งและสง่างาม

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการชมใบไม้เปลี่ยนสี
กลางเดือนพฤศจิกายน – ปลายเดือนพฤศจิกายน
รายละเอียดเพิ่มเติม : Himeji Castle

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับปราสาททั้ง 5 แห่งในทิวทัศน์ของฤดูใบไม้ร่วงที่เราแนะนำไป งดงามมาก ๆ เลยใช่ไหมคะ ใครที่อยากลองไปสัมผัสกับบรรยากาศใบไม้ร่วงชมใบไม้เปลี่ยนสีสบาย ๆ พร้อมทั้งได้ชื่นชมความงามของปราสาทญี่ปุ่นที่มีกลิ่นอายของประวัติศาสตร์อันน่าค้นหาแล้วล่ะก็ ใบไม้ร่วงนี้ต้องไปเยือนกันให้ได้นะคะ สำหรับคนที่หลงใหลในปราสาทญี่ปุ่นหรือใครที่อยากเพลิดเพลินกับทัศนียภาพที่สวยงามเฉพาะในฤดูใบไม้ร่วงที่ญี่ปุ่น ห้ามพลาดเชียวล่ะค่ะ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ชมความงามของใบไม้เปลี่ยนสีไปพร้อมกับทิวทัศน์ปราสาทญี่ปุ่นอันงดงาม 5 แห่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook