แม่ฮ่องสอน 2 วัน 1 คืน ทุ่งบัวตอง – น้ำตกแม่สุรินทร์ – ภูชี้เพ้อ

แม่ฮ่องสอน 2 วัน 1 คืน ทุ่งบัวตอง – น้ำตกแม่สุรินทร์ – ภูชี้เพ้อ

แม่ฮ่องสอน 2 วัน 1 คืน ทุ่งบัวตอง – น้ำตกแม่สุรินทร์ – ภูชี้เพ้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พฤศจิกามาเยือน เป็นสัญญาณเตือนให้เรา มุ่งหน้าสู่แม่ฮ่องสอน จัดทริป 2 วัน 1 คืน ชมความสวยงามของ “ทุ่งดอกบัวตอง” แล้วไปเที่ยว “น้ำตกแม่สุรินทร์” ฟินธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ก่อนจะไปนอนหนาวชมหมอกสวย ๆ บน “ภูชี้เพ้อ”

ทริปนี้ 1 ปี มีแค่ครั้งเดียว เพราะ “ทุ่งดอกบัวตอง” สีเหลืองอร่ามจะบานเต็มที่ ในช่วงเดือนพฤศจิกายน – ต้นเดือนธันวาคมของทุกปีเท่านั้น ทีมงาน Paapaii.com จึงไม่อยากให้เพื่อน ๆ พลาดการไปชมความงดงามของดอกไม้ประจำ “จังหวัดแม่ฮ่องสอน” เด็ดขาด แล้วเดี๋ยวจะพาไปเที่ยวน้ำตกสวยๆ ในอำเภอขุนยวมอย่าง “น้ำตกแม่สุรินทร์” และปิดท้ายทริป 2 วัน 1 คืน ด้วยการไปนอนหนาว บน “ภูชี้เพ้อ” ที่ความสวยงามของทะเลหมอกนั้น จะทำให้ทุกคนละเมอไปไกลแน่ๆ

การเดินทางมา “แม่ฮ่องสอน” นั้น จากกรุงเทพมีระยะทางประมาณ 900 กิโลเมตร สามารถเปิด Google Maps แล้วใช้เส้นทาง ถนนหมายเลข 105 วิ่งยาวมาจนถึงตัวเมืองแม่ฮ่องสอนได้เลย จากนั้นขับรถไปตาม ทางหลวงหมายเลข 108 บริเวณหลักกิโลเมตร ที่ 201 ให้เลี้ยว แยกไป ตามทางหลวงหมายเลข 1263 ไปประมาณ 12 กิโลเมตร จะเจอแยกเข้าถนนสายบ้านนางิ้ว – บ้านหัวฮะ แล้วขับต่อไปอีก 14 กิโลเมตร จะถึงจุดหมายดอยแม่อูคอ

206675

ในระหว่างการเดินทางไปทุ่งดอกบัวตอง เราเลือกที่จะขับรถมาไหว้พระทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลกันก่อนที่ “วัดต่อแพ” วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่ใน “อำเภอขุนยวม” ที่ไม่มีใครทราบว่าสร้างขึ้นตั้งแต่ช่วงไหนในอดีต ปัจจุบันถูกบูรณะขึ้นใหม่ แต่ยังคงความสวยงาม และทรงคุณค่าให้ทุกคนได้ไปสัมผัส

386773

หลังออกจาก “วัดต่อแพ” เรามุ่งหน้าสู่ “ทุ่งดอกบัวตอง” อีก 30 กว่ากิโลเมตร ใช้เวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมง ก็เริ่มเห็นดอกบัวตองสีเหลืองอร่าม เบ่งบานเรียงรายตามทางถนน 108 กันแล้ว

697083
753322

มาถึงกันแล้ว “ทุ่งดอกบัวตอง” ดอยแม่อูคอ ใหญ่สมคำร่ำลือมาก ๆ กับพื้นที่กว่า 500 ไร่ ที่มีดอกบัวตองบานสะพรั่งสีเหลืองอร่ามไปทั่ว สำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเราบอกได้เลยว่า อยากถ่ายรูปจากมุมไหน ไปเดินเลือกได้เลยไม่มีซ้ำใครแน่ๆ เพราะ ทุ่งดอกไม้แห่งนี้กว้างมากจริงๆ

501246
781205

ยิ่งเดินขึ้นมาสูง ๆ ก็ยิ่งสวย เพราะ เราสามารถชมธรรมชาติที่สวยงาม พร้อมมองวิวภูเขาและ “ทุ่งดอกบัวตอง” สีเหลืองอร่ามได้แบบ 360 องศา แถมอากาศข้างบนยังเย็นสบายมาก ๆ ทำให้ระหว่างทางเดินขึ้นไม่รู้สึกเหนื่อยเลยจริงๆ

248376
610681

หลังชมความงาม “ทุ่งดอกบัวตอง” จนเต็มอิ่ม ก็ต้องบอกลาทุ่งดอกไม้แสนสวยแห่งนี้กันแล้ว สถานที่ต่อไปที่เราจะไปเยือนกันคือ “น้ำตกแม่สุรินทร์” ที่อยู่ห่างไปประมาณ 9 กิโลเมตรเท่านั้น ว่าแล้วก็เดินทางต่อกันโล้ด!

746706

“น้ำตกแม่สุรินทร์” ได้ชื่อว่าเป็นน้ำตกที่สูงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย มีความสูงอยู่ที่ประมาณ 200 เมตร ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ นักท่องเที่ยวสามารถขับรถเข้าไปจอดได้เลย และเดินต่อไปตามเส้นทางอีกหน่อยก็จะถึงที่หมาย ธรรมชาติและผืนป่าในอุทยานมีความอุดมสมบูรณ์เป็นอย่างมาก จุดชมน้ำตกก็บรรยากาศดี สามารถเห็นกระแสน้ำที่ไหลตกจากหน้าผากระทบชั้นหินด้านล่างได้อย่างชัดเจน ซึ่งให้ความรู้สึกตื่นเต้นและประทับใจสุดๆ

311976
450096

จากนั้นเราเดินทางต่อ สู่จุดหมายสุดท้าย ด้วยการไปขึ้นภูเขาลับ ๆ ของอำเภอขุนยวม อย่าง “ภูชี้เพ้อ” ที่เราพูดว่าลับนั้นก็เพราะว่า นักท่องเที่ยวน้อยคนมาก ๆ จะรู้จักสถานที่แห่งนี้ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจาก “น้ำตกแม่สุรินทร์” ไปประมาณ 16 กิโลเมตร และคืนนี้เราจะนอนพักค้างคืนกันที่นี่ แล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยตื่นไปชม “ทะเลหมอก” กัน

827763
960458

จากที่พักการจะไปจุดชมวิวของ “ภูชี้เพ้อ” ต้องเดินต่อไปอีก 1 กิโลเมตร และควรตื่นตั้งแต่เช้ามืด เพื่อที่จะไม่พลาดการชม “ทะเลหมอก” สีขาวโพลนสุดอลังการ ที่ปกคลุมภูเขาน้อยใหญ่รอบ ๆ จนมิดแบบนี้ พูดได้คำเดียวว่า โอ้ว เวรี่กู๊ดดดด! วิวสวยงามมาก บรรยากาศก็ดี แถมหนาวมากๆ อีกต่างหาก ถูกใจนักท่องเที่ยวอย่างเราจริงๆ

257522
615968

และนี่ก็คือทริปเที่ยวแม่ฮ่องสอน 2 วัน 1 คืน พร้อมไปตะลุย ทุ่งบัวตอง – น้ำตกแม่สุรินทร์ – ภูชี้เพ้อ ที่มีความสวยงาม และให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป แต่ต้องบอกเลยว่าสถานที่เที่ยวแต่ละที่นั้น คุ้มค่าแก่การไปเยือนทุกที่จริง ๆ และทริปนี้ก็เดินทางไม่ยาก เพราะ ที่เที่ยวจะอยู่ไม่ห่างกันมาก สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนอยากมาตามรอยรีวิว ก็เตรียมเก็บกระเป๋า แล้วออกลุยกันได้เลย

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ แม่ฮ่องสอน 2 วัน 1 คืน ทุ่งบัวตอง – น้ำตกแม่สุรินทร์ – ภูชี้เพ้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook