ชวนเที่ยวผาสามเกลอจุดชมวิวแสนโรแมนติกที่โคราช

ชวนเที่ยวผาสามเกลอจุดชมวิวแสนโรแมนติกที่โคราช

ชวนเที่ยวผาสามเกลอจุดชมวิวแสนโรแมนติกที่โคราช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงปลายฝนต้นหนาวที่ผาแม่ปลอด หรือ ผาสามเกลอ ต.บ้านใหม่ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา จุดชมวิวที่สวยงามแห่งหนึ่งของจังหวัดนครราชสีมา เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวชมความงามของหน้าผาและวิวทิวทัศน์กันอย่างต่อเนื่อง เพราะสภาพอากาศในช่วงนี้กำลังเย็นสบาย อีกทั้งวิวทิวทัศน์ก็มีความสวยงามอย่างมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปในช่วงเย็นและอยู่กันจนพลบค่ำ เพื่อที่จะเห็นแสงไฟของชาวบ้านที่อยู่ด้านล่าง และเห็นวิถีชีวิตการประมงในเขื่อนลำแชะที่อยู่ด้านล่างด้วย

img_1334

โดยผาแม่ปลอด หรือผาสามเกลอ ตั้งอยู่บนยอดเขามะค่า เขตรอยต่อระหว่างพื้นที่ตำบลบ้านใหม่และตำบลโคกกระชาย อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าครบุรี  ชาวบ้านในพื้นที่เรียกกันว่า เขาแม่ปลอด หรือ ผาสามเกลอ เนื่องจากบนยอดเขาแห่งนี้สามารถมองเห็นยอดเขาใกล้เคียงกันอีก 2 ยอด ด้านล่างมองเห็นเขื่อนลำแชะและทิวเขาสลับซับซ้อนของอุทยานแห่งชาติทับลานได้อย่างชัดเจน  นอกจากนี้ ยังสามารถเห็นวิถีชีวิตการเกษตรและการทำประมงของชาวบ้านในพื้นที่โดยรอบเขื่อนลำแชะด้วย  ทั้งยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดนครราชสีมา

img_1313
img_1358

และจุดแลนมาร์คที่สำคัญของผาแม่ปลอด หรือผาสามเกลอแห่งนี้ ก็คือหน้าผาที่เป็นก้อนหินขนาดใหญ่มีลักษณะเป็นแหลมยื่นออกไปจากตัวผาประมาณ 4 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่ใครได้ไปเที่ยวชมแล้ว จะต้องเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก จึงถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของนักท่องเที่ยวที่หลงใหลการถ่ายภาพและต้องการสัมผัสกับธรรมชาติดิบๆ ไม่ควรพลาด โดยเฉพาะในช่วงนี้เป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว อากาศบนยอดเขากำลังเย็นสบายเหมาะแก่การเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก 

img_1338

สำหรับเส้นทางการเดินทางออกจากตัวเมืองนครราชสีมา ใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 224 มุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอครบุรี จากนั้นเดินทางผ่านองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าทางร่วมทางหลวงชนบท 3115 ไปอีกประมาณ 3 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวขวาวิ่งไปบนถนนลูกรังอีกประมาณ 10  กิโลเมตรก็จะถึงจุดหมาย หรือสามารถค้นหาเส้นทางได้ตามแอปพลิเคชั่นบนมือถือได้แล้ว

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชวนเที่ยวผาสามเกลอจุดชมวิวแสนโรแมนติกที่โคราช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook