ขอพรให้ปัง กับ 3 วัดดังไต้หวัน ไปทั้งทีต้องไม่พลาด!

ขอพรให้ปัง กับ 3 วัดดังไต้หวัน ไปทั้งทีต้องไม่พลาด!

ขอพรให้ปัง กับ 3 วัดดังไต้หวัน ไปทั้งทีต้องไม่พลาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปไต้หวัน ทำอะไรดี …?? เมื่อถามคำถามนี้ไป คำตอบส่วนใหญ่ที่มักจะได้รับกลับมาก็คือ ไปกินสิ อาหารไต้หวันดี๊ดี หรือไม่ก็ ไปช้อปปิ้ง ของที่นั่นถูกนะ เป็นต้น แต่วันนี้ มัชรูมทราเวล จะมาชวนทุกคนไป ทัวร์ไต้หวัน ขอพรแบบปังๆ กับ 3 วัดดังไต้หวัน ที่บอกเลยว่า ไม่ไปถือว่าพลาดสุดๆ ไปดูกันว่ามีพิกัดที่ไหนบ้าง

1.วัดพระถังซำจั๋ง (Xuanguang Temple)

336ea230-b68d-4ad6-81d1-6243c

เริ่มต้นเที่ยว วัดดังไต้หวัน กันที่ วัดพระถังซำจั๋ง โดยวัดแห่งนี้ตั้งอยู่ที่บริเวณริมทะเลสาบ Sun Moon Lake ในเมืองหนานโถว อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดเมื่อมา ทัวร์ไต้หวัน ซึ่งเราทราบกันดีว่า “พระถังซำจั๋ง” พระผู้อุทิศตนให้กับพระพุทธศาสนา ที่ได้เดินทางพร้อมกับศิษย์ทั้ง 3 ซึ่งได้แก่ ซุนหงอคง, ซัวเจ๋ง, ตือโป้ยก่าย และม้าอีก 1 ตัว ตามนวนิยายเรื่องไซอิ๋วนั่นเอง ความจริงแล้ว ตัวละครอย่างพระถังซำจั๋ง เป็นพระที่มีตัวตนอยู่จริงๆ ท่านมีชื่อว่า พระเสวียนจั้ง เป็นพระผู้มีปัญญาหลักแหลม ได้เดินทางไปศึกษาพระธรรมที่ประเทศอินเดีย แล้วเดินทางกลับมาที่เมืองจีนเพื่อเผยแผ่พระธรรมตามพระไตรปิฎก ด้วยความเลื่อมใสและทุ่มเทต่อพระพุทธศาสนา จึงได้รับการยกย่องให้เป็นบุคคลสำคัญทางพุทธศาสนา และถูกดัดแปลงนำมาสร้างเป็นนวนิยาย จนเป็นตำนานเล่าขานจวบจนปัจจุบัน

หากใครเดินทางมาที่ทะเลสาบ Sun Moon Lake ก็แนะนำให้มาขอพรที่นี่เพื่อเป็นสิริมงคลกันด้วย ที่วัดนี้เป็นที่ประดิษฐานส่วนหนึ่งของพระอัฐิของพระถังซำจั๋ง ดังนั้น ใครที่เป็นสาวกไซอิ๋ว หรืออยากมาซึมซับเรื่องราวของท่านให้มากกว่าเดิม แนะนำอย่าพลาดวัดนี้เลยค่ะ และแอบบอกเลยว่าวิวบนนี้สวยมาก สวย…แค่ไหน ต้องลองแวะมาให้เห็นด้วยตาตัวเองค่ะ

การเดินทาง เมื่อเดินทางมาถึงทะเลสาบ Sun Moon Lake หรือ ทะเลสาบสุริยันจันทรา แล้ว ให้ซื้อตั๋วชมวิวรอบทะเลสาบโดยสามารถขึ้นเรือได้ที่ท่าเรือ Shuishe ซึ่งเค้าจะแวะให้เราลงไปเที่ยวที่ท่า Xuanguang Temple ซึ่งก็คือที่ตั้งของวัดพระถังซำจั๋ง และท่า Ita Thao นั่นเอง

2.วัดเหวินอู่ (Wenwu Temple)

73df8ad4-f00b-4d98-81a4-40087

อีกหนึ่ง วัดดังไต้หวัน ที่ศักดิ์สิทธิ์และคนนิยมมาขอพรเป็นอย่างมากนั่นก็คือ วัดเหวินอู่ เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า วัดบุ๋นบู้ ตั้งอยู่ในเมืองหนานโถวเช่นกัน เป็นที่ประดิษฐานของ “ขงจื๊อ” เทพแห่งปัญญา และ “เทพกวนอู” เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ ภายในวัดใหญ่โตอลังการมาก นอกจากการมาสักการะขอพรเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ของที่นี่แล้ว อย่าลืมมาเขียนกระดิ่งสีทอง อธิษฐานขอพรตามเดือนเกิดด้วยนะ ซึ่งความสนุกอยู่ตรงที่การเดินตามหาเดือนเกิดของเรานั่นเอง ใครเกิดต้นปีก็เหนื่อยหน่อย เพราะต้องเดินลงบันไดไปถึงด้านล่าง แต่บอกเลยว่าคุ้มค่ามากค่ะ เพราะวิวข้างล่างก็สวยงามเช่นกัน อีกทั้งบริเวณด้านหน้ายังมี ปี่เซียะสีแดงตัวใหญ่ ตั้งอยู่ทั้งสองด้านของประตูวัด ถ้าได้มา ทัวร์ไต้หวัน ต้องมาที่วัดนี้ให้ได้นะคะ

การเดินทาง นั่งรถบัสจากสถานี Ita Thao มาลงที่สถานี Wenwu Temple แล้วเดินต่ออีกประมาณ 10 นาที

3.วัดหลงซาน (Longshan Temple)

0a4767e5-3344-4638-9265-a448f

ปิดท้ายกันที่ วัดดังไต้หวัน ที่มีชื่อเสียงมากๆ นั่นก็คือ วัดหลงซาน เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในบรรดาวัดทั้งหมดของเมืองไทเป ภายในประดิษฐาน “องค์เจ้าแม่กวนอิม” เป็นองค์พระประธานหลัก เนื่องจากวัดแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้แด่เจ้าแม่กวนอิม เทพซึ่งเป็นที่เคารพของประชาชนชาวไต้หวัน แต่นอกจากเจ้าแม่กวนอิมแล้ว ยังมีเทพเจ้าองค์ต่างๆ ในลัทธิเต๋า ประดิษฐานให้พุทธศาสนิกชนได้กราบไหว้ในบริเวณวัดด้วย

สาวๆ หนุ่มๆ คนไหนที่ยังโสด บอกเลยว่าต้องไม่พลาดมาขอพรกับ “เทพเฒ่าจันทรา” ที่วัดหลงซานแห่งนี้เลยนะคะ ว่ากันว่าศักดิ์สิทธิ์มากๆ หลายคนที่มาขอพรเรื่องความรักที่นี่ก็สมหวังกันมานักต่อนัก มาเสี่ยงทายอธิษฐานขอด้ายแดงกับท่านเพื่อเป็นเครื่องรางด้านความรัก เสริมสิริมงคลกันได้เลย ก่อนกลับอย่าลืมเช่าเครื่องรางด้านต่างๆ เอาไว้พกติดตัวกันด้วยนะ

การเดินทาง เดินทางโดย รถไฟใต้ดิน MRT มาลงที่สถานี Longshan

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับวัดเด็ดๆ ดังๆ ที่ศักดิ์สิทธิ์ในประเทศไต้หวัน ที่ มัชรูมทราเวล คัดมาแนะนำ แต่ละที่ต่างก็มีความโดดเด่นที่แตกต่างกันไป ใครที่ไป ทัวร์ไต้หวัน ต้องไม่พลาดแวะไปสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลกันให้ได้นะคะ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ขอพรให้ปัง กับ 3 วัดดังไต้หวัน ไปทั้งทีต้องไม่พลาด!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook