ครั้งแรก ณ เมืองสวรรค์ปากน้ำโพ

ครั้งแรก ณ เมืองสวรรค์ปากน้ำโพ

ครั้งแรก ณ เมืองสวรรค์ปากน้ำโพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทริปนี้ตั้งใจมาเที่ยวเมืองปากน้ำโพ เพราะเป็นเหมือนเมืองทางผ่านเลยก็ว่าได้ ผ่านไปผ่านมาหลายครั้ง แต่ไม่ได้มีโอกาสแวะสักที เรียกว่าเป็นการเที่ยวครั้งแรกที่เมืองนี้เลยค่ะ  

เราเดินทางไปสถานที่แรกที่ “เขาหน่อ เขาแก้ว” อยู่ที่ อ.บรรพตพิสัย ที่นี่มีวิวที่สวยงามมาก เป็นกลุ่มเขาหินปูนรูปทรงสวย แปลกตา ถ้าผ่านไปผ่านมาบนถนนพหลโยธิน เส้นนครสวรรค์ – กำแพงเพชร จะสามารถมองเห็นเขาลูกนี้ได้อย่างชัดเลยล่ะค่ะ และพื้นที่นี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ด้วยนะ เพราะว่าครั้งหนึ่งที่ รัชกาลที่ 5 เคยเสด็จประพาสเขาหน่อ ฯ เมื่อปี 2449

108206
184039

นอกจากนี้ ด้านบนของที่นี่ จะเป็นจุดชมวิวสูง ที่มองเห็นทุ่งนาและไร่สวนของชาวบ้านแถวนี้ ได้แบบสุดลูกหูลูกตาเลยล่ะ และตรงยอดเขาแก้วที่อยู่อีกฝั่งด้วย และที่นี่ยังมีรอยพระพุทธบาทให้ได้กราบไหว้ขอพรกันอีกด้วย ถ้าใครอยากจะขึ้นไปกราบไหว้สักการะต้องเดินขึ้นเขา ใช้เวลาขึ้น – ลง ประมาณ 1 – 1.30 ชั่วโมง หากจะขึ้นก็อย่าลืมเตรียมความพร้อมของร่างกายและน้ำดื่ม หรือยาดมไปด้วยนะคะ

เอกลักษณ์อีกอย่างของที่นี่คือ บริเวณลานจอดรถเขาหน่อ จะมีฝูงลิงนับร้อย ๆ ตัว ออกมาต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาถึงด้วยค่ะ คือแบบน้องลิงเยอะมาก นึกว่าอยู่ลพบุรีเลยค่ะ มีจุดขายอาหารน้องลิงด้วย ใครอยากได้ภาพน้องลิงเยอะ ๆ ก็ซื้ออาหารให้น้อง ๆ ได้เลย แต่ต้องระวังนิดนึงนะคะ เพราะลูก ๆ ลิงก็เยอะไม่แพ้กัน เดิน ๆ ไประวังเดินชนน้องลิงด้วยน้า

148277

จากให้อาหารน้องลิงแล้ว เราก็มาให้อาหารตัวเองบ้างเนอะ ก็เห็นคาเฟ่น่ารัก ๆ ชื่อ “ระหว่างเขา” ไม่ไกลจากเขาหน่อ เขาแก้วเลยค่ะ ประมาณ 4 นาทีเองจ้า ที่นี่เป็นคาเฟ่กลางทุ่งนาเขียว ๆ และล้อมไปด้วยขุนเขา เป็นวิวธรรมชาติที่น่าแชะภาพมาก ๆ เป็นจุดเช็กอินใหม่ล่าสุดเลยค่ะ เพราะร้านเพิ่งเปิดให้บริการประมาณ 6 เดือนเองค่ะ ที่นี่เป็นทั้งร้านกาแฟ ร้านอาหารไปในตัว มีเมนูจานด่วนให้บริการด้วย พร้อมกับเครื่องดื่มเย็น ๆ ไว้เสิร์ฟกันด้วย ที่นี่มีโซนนั่งที่เปิดโล่งโปร่งสบาย ให้นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการได้เต็มอิ่มกับบรรยากาศแบบธรรมชาติสุด ๆ ย่ามเย็นจะมีฝูงค้างคาวออกมาให้ได้ชมนะคะ เวลาเปิดปิดของที่นี่ ตั้งแต่ 10.30 – 20.00 น. อย่าลืมแวะมากันนะคะ

412276
524786
794603

เดินทางกันต่อจาก บรรพตพิสัย มาต่อกันที่ อ.เมือง ที่นี่มีร้านลูกชิ้นปลากรายที่โด่งดังมาก ถ้าไม่ได้แวะที่นี่ถือว่ามาไม่ถึงเมืองปากน้ำโพนะคะ ที่นี่คือ “ร้านนายตี๋ ลูกชิ้นปลากราย 3 รส” ร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังที่ใครก็ต้องมาลองสักครั้ง ร้านนี้เป็นเจ้าแรก ๆ ของเมืองนี้เลยค่ะ เปิดมานานมาก นี่ก็ทายาทรุ่นที่ 3 แล้ว ด้วยความอร่อยของน้ำซุปที่กลมกล่อม เสิร์ฟมาพร้อม ๆ กับพระเอกอย่างลูกชิ้นปลากรายที่ทางร้านพิถีพิถันทำเองทุกขั้นตอน พร้อมกับได้ลูกชิ้นปลาเนื้อนุ่มหวานอร่อยแบบนี้ นอกจากนี้ยังมีอาหารอื่น ๆ ไว้ให้บริการด้วยทั้ง ทอดมันปลากราย หมูสะเต๊ะ ปอเปี๊ยะกุ้ง ปลากรายลวกจิ้ม และเมนูอื่น ๆอีกเพียบ ใครอยากจะมาลองลิ้มชิมรส เดินทางมาเลยจ้า อยู่หลังตลาดบ่อนไก่ อ.เมืองนครสวรรค์ อันนี้สาขา 1 นะคะ หรือจะไปสาขา 2 อยู่ที่ อ.โกรกพระ เยื้องวัดยางโทน บอกเลยว่าคุ้มค่าที่ได้มาจริง ๆ ค่ะ

249078

ปิดทริปด้วยสถานที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองปากน้ำโพ คือ “อาคารพาสาน” มันว้าวมาก เพราะตรงนี้เป็นจุดชมต้นกำเนิดของแม่น้ำเจ้าพระยาเลยจ้า ถ้ามองจากมุมสูงนะ จะเห็นแม่น้ำสองสีมาบรรจบกัน ก็คือสายปิง วัง ยม น่าน จาก 4 สาย รวมมาเป็นหนึ่งเดียว โอ้โห เป็นอาคารที่สร้างสรรค์และอลังการสุด ๆ เลยค่ะ  ทั้งสวยงามมาก โดดเด่น และทันสมัย เพราะแรงบันดาลใจที่มาจากสภาพแวดล้อม วิถีชีวิต ขนบธรรมเนียม และประเพณีวัฒนธรรมของชาวปากน้ำโพ ความหมายรวมก็คือ ที่นี่จะเป็นอาคารที่จะนำพาผู้คนเข้ามาผสานรวมเป็นหนึ่งอันเดียวกัน เหมือนกับสายน้ำทั้ง 4 สาย รวมกันที่จุดนี้เป็นแม่น้ำเจ้าพระยานั่นเองค่ะ แต่ตอนนี้ยังไม่เปิดอย่างเป็นทางการนะคะ เลยยังเข้าชมตัวอาคารภายในไม่ได้ สามารถเดินชมได้แต่ภายนอกเท่านั้น แต่ว่าช่วงค่ำ อาคารจะเปิดไฟเปลี่ยนสีได้ ที่นี่เปิดให้บริการตั้งแต่ 06.00 – 20.00 น. ถ้ามาช่วงเย็น ๆ หน่อย แสงสวย รับรองถ่ายรูปออกมาอัพโซเชียลกดไลก์รัว ๆ กันเลยจ้า

990892

557729

อย่าลืมติดตามชมได้ใน รายการMake Awake คุ้มค่าตื่น ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.45 ทางช่อง Workpoint

อัลบั้มภาพ 68 ภาพ

อัลบั้มภาพ 68 ภาพ ของ ครั้งแรก ณ เมืองสวรรค์ปากน้ำโพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook