เกาะสมุย ที่เที่ยวเกาะสมุย ตระเวนเที่ยว กินรอบเกาะ ทีเด็ดต้องโดน

10 พิกัดเด็ดเที่ยวฟินยกเกาะสมุย

10 พิกัดเด็ดเที่ยวฟินยกเกาะสมุย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาเกาะสมุย ทั้งทีเราจะไม่พลาดใช้เวลาชิลแบบคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม! เพราะทริปนี้เรามาตระเวนเที่ยวและกินรอบเกาะสมุย เก็บทุกเม็ดให้เลือกไปจัดทริปเองตามใจชอบ หรือจะลองตามรอยไปให้ครบทุกที่แบบนี้ก็สนุกดีเหมือนกันนะ พร้อมแล้วก็ไปกันเลย!

1.หินตาหินยาย

หินตาหินยาย เกาะสมุย

มารื้อฟื้นความหลังความอมตะนิรันดร์กาลของธรรมชาติและแลนด์มาร์คแห่งเกาะสมุย ถ้าเดินลงไปชม เมื่อมองไปทางขวาจะเห็นหินตาตั้งตระหง่านอยู่ตรงหน้า สามารถเดินลงหาดไปชมใกล้ๆ ก็ยังได้ ส่วนอีกด้านถ้าเดินลงเนินหินไป จะเจอกับหินยายที่คู่กัน ตามตำนานตาเครงและยายเรียมที่ล่องเรือมาล่มตรงนี้ แอบเห็นบางคนยิ้มกริ่มอย่างรู้กันว่า “เรามาถึงเกาะสมุยแล้วนะ!”

สมุย

ที่ตั้ง : อ่าวละไม ต.มะเร็ด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

เวลาเปิด-ปิด : 06:00-19:00 น. ทุกวัน

2.ล่องเรือชมเกาะสมุย

ล่องเรือชมเกาะสมุย

เข้าถึงสมุยให้ครบต้องมาลองนั่งเรือยอชต์ชมวิวจากทางทะเลกันดูบ้าง โดยบนเกาะสมุยมีบริการแพ็คเกจพาล่องเรือหลายแบบ ทั้งครึ่งวันเต็มวัน รวมทั้งกิจกรรมต่างๆ ตามแต่จะเลือก โดยเราเลือกบริการของเรือ Blue Voyage เรือยอชต์ขนาดกลาง ที่พาออกจากท่าเรือแถวหาดบางรัก พาชมวิวบริเวณหัวเกาะ สามารถมองเห็นเครื่องบินกำลังร่อนลงจอดที่สนามบินสมุยได้อย่างชัดเจน หรือจะเลือกชิลบนเรือ นอนเล่น จิบเครื่องดื่มเย็นๆ กับของว่าง ส่วนสายพอร์เทรตก็อย่าลืมเตรียมเสื้อผ้าหน้าผมให้พร้อม เพราะถ่ายรูปกับเรือยอชต์ใต้ฟ้าครามและทะเลสมุย มุมไหนก็สวย 

ล่องเรือชมเกาะสมุย

ที่ตั้ง : Blue Voyage Yachting Samui หาดบางรัก อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน

โทร. : 086 826 5656

3.น้ำตกหน้าเมือง 1

น้ำตกหน้าเมือง 1 เกาะสมุย

น้ำตกขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ หนึ่งในสถานที่พักผ่อนและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกรู้จักกันดีเมื่อมาถึงเกาะสมุย และยังเคยเป็นสถานที่เสด็จประพาสโดยรัชกาลที่ 5, 7 และ 9 ลักษณะเป็นผาหินสูงชันที่มีสายน้ำไหลลงมาตรงๆ ท่ามกลางแมกไม้ที่โอบล้อม มีน้ำมากน้อยตามฤดูกาล โดยส่วนของน้ำตกหน้าเมือง 1 จะเข้าถึงได้ง่าย สามารถเดินเข้าไปจากลานจอดรถในระยะไม่กี่ร้อยเมตร 2 ข้างทางมีทั้งร้านขายของที่ระลึก เสื้อผ้า และร้านอาหาร ในบรรยากาศร่มรื่น ส่วนน้ำตกหน้าเมือง 2 เป็นน้ำตกสายเดียวกัน แต่อยู่สูงบนเขา ต้องนั่งรถขับเคลื่อนสี่ล้อขึ้นไป

น้ำตกหน้าเมือง เกาะสมุย

ที่ตั้ง : ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน

4.วัดพระเจดีย์แหลมสอ

วัดพระเจดีย์แหลมสอ เกาะสมุย

เจดีย์ศิลปะศรีวิชัย ตั้งอยู่ริมทะเลเขตติดต่อระหว่างตำบลตลิ่งงาม-หน้าเมือง ที่สร้างขึ้นโดยหลวงพ่อแดง ติสโส พระภิกษุที่เป็นที่เคารพนับถืออย่างยิ่งของชาวเกาะสมุย โดยท่านมรณภาพจากเหตุเรือโดยสารเกาะสมุย-บ้านดอน อัปปางเมื่อพ.ศ. 2519 องค์พระเจดีย์ประดับด้วยกระเบื้องสีทองทั้งองค์ ประดิษฐานพระพุทธรูปโดยรอบ และมีรูปปั้นยักษ์ 2 ตนอยู่ด้านหน้า ส่วนภายในบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ นอกจากนี้ไม่ไกลยังมีศาลาตั้งหุ่นขี้ผึ้งของหลวงพ่อแดงให้ประชาชนได้สักการะ รวมทั้งบริเวณโดยรอบก็มีโต๊ะเก้าอี้หินขัดให้ได้นั่งพักผ่อนรับลมทะเลด้วย

วัดพระเจดีย์แหลมสอ

ที่ตั้ง : ต.ตลิ่งงาม อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน

โทร. : 063 813 8109

5.วัดพระใหญ่ เกาะฟาน

วัดพระใหญ่ เกาะฟาน

อีกหนึ่งแลนด์มาร์กหลักของเกาะ ที่ใครมาสมุยก็ต้องแวะเข้าไปกราบสักการะองค์พระใหญ่เพื่อความเป็นสิริมงคลไม่ว่าจะขามาหรือขากลับ ตัววัดตั้งอยู่บนเกาะเล็กๆ เรียกว่า เกาะฟาน ซึ่งเป็นธรณีสงฆ์ของวัดปลายแหลม “พระใหญ่” หรือ “พระพุทธโคดม” เป็นพระพุทธรูปองค์สีทองทั้งองค์มีขนาดหน้าตักกว้าง 5 วา 9 นิ้ว สูง 12 เมตร สร้างเสร็จเมื่อพ.ศ. 2517 ประดิษฐานอยู่บนเนิน มีบันไดพญานาค 75 ขั้นให้เดินขึ้นไปสักการะ นอกจากนี้โดยรอบยังเป็นระเบียงทางเดินให้ชมวิวจากมุมสูงได้รอบทิศ มองออกไปจะเห็นทั้งชายหาดบางรักษ์ และเกาะพะงันอยู่ลิบๆ

วัดพระใหญ่ เกาะฟาน

ที่ตั้ง : เกาะฟาน บ้านปลายแหลม ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

เวลาเปิด-ปิด : 06:00-18:00 น. ทุกวัน

6.เจดีย์ศรีสุคตคีรี

เจดีย์ศรีสุคตคีรี เกาะสมุย

หรือเจดีย์วัดเขาหัวจุก ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุและรอยพระพุทธบาทจำลองอายุเก่าแก่กว่า 70 ปี โดยวัดตั้งอยู่บนเขาหัวจุก สามารถขับรถขึ้นไปแล้วเดินขึ้นบันไดอีกหน่อยก็ถึงแล้ว ที่นี่เรียกว่าเป็นหนึ่งในจุดชมวิวมุมสูงอีกแห่งของเกาะที่สามารถสัมผัสวิวสมุยได้ 360 องศา

เจดีย์ศรีสุคตคีรี เกาะสมุย

ที่ตั้ง : ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

เวลาเปิด-ปิด : 06:00-18:00 น. ทุกวัน

7.บ้านสวนลางสาด

บ้านสวนลางสาด

ร้านนี้ซุกซ่อนอยู่ในสวนลางสาดบรรยากาศร่มรื่น มีพี่แอ้เป็นเจ้าของร้าน และแม่ครัวหลัก ซึ่งวัตถุดิบโดยเฉพาะผัก ปลูกเองแบบปลอดสารพิษ ส่วนวัตถุดิบต่างๆ ต้องไปเลือกซื้อเองวันต่อวัน และซื้อมาพอดีออเดอร์ในแต่ละวันเท่านั้น เมนูที่ขึ้นชื่อ (เช่น ขนมจีนเส้นสมุนไพร มีทั้งน้ำยากะทิปู น้ำพริก น้ำยาไตปลา, ชุดน้ำพริกกับผักพื้นบ้าน, แกงเลียง, หมูโค, ต้มจืดหน่อไม้ดอง, ข้าวคลุกน้ำพริกกะปิ, เมี่ยงคำ และอีกหลายอย่าง ใครสรรหาสถานที่กินแบบอันซีนบนเกาะสมุย ต้องมาลอง

บ้านสวนลางสาด เกาะสมุย

ที่ตั้ง : ซอยอ่างทอง 2 ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

เวลาเปิด-ปิด : 11:00-16:00 น. ทุกวัน

โทร. : 099 051 4099

8.So Cafe & Tea Time

So Cafe & Tea Time เกาะสมุย

เป็นร้านกาแฟและชาเล็กๆ บรรยากาศน่ารัก เมนูเด่นคือกาแฟที่ชงจากเมล็ดกาแฟคัดสรรจากแหล่งต่างๆ ทั้งไทยและต่างประเทศ รวมทั้งเบเกอรี่ที่มีทั้งเค้กและชีสเค้ก มาแล้วห้ามพลาดมาอุดหนุนนะ เพราะเครื่องดื่มก็ดี ขนมอร่อย และเจ้าของร้านเป็นกันเองมาก 

So Cafe & Tea Time

ที่ตั้ง : ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

เวลาเปิด-ปิด : 08:00-18:00 น. ทุกวัน

โทร. : 064 456 6246

9.We Green Farm

We Green Farm เกาะสมุย

แหล่งท่องเที่ยวย่านหาดละไม ที่เน้นความเป็นสมุยและแฝงความอินเตอร์ให้เข้ากับเมืองท่องเที่ยว ซึ่งกว่าจะนำพันธุ์ผักและผลไม้มาทำอาหารได้ ต้องผ่านการควบคุมคุณภาพอย่างละเอียดและได้มาตรฐาน นอกจากนี้ยังเน้นกิจกรรมท่องเที่ยวเข้ากับวิถีชุมชน โดยเปิดเวิร์คช็อปให้นักท่องเที่ยวได้ทำกิจกรรมสนุกๆ เช่น กวนกะละแม คั้นกะทิ ทำผัดหมี่สมุย ทำขนมโค ทำเส้นขนมจีน ดูลิงเก็บมะพร้าว เมนูอาหารที่เสิร์ฟในร้านก็ยังพิถีพิถัน โดยเน้นเป็นเมนูเพื่อสุขภาพและอาหารท้องถิ่น

We Green Farm

ที่ตั้ง : ซอยวีกรีน ต.มะเร็ด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

เวลาเปิด-ปิด : 10:30-22:00 น. ทุกวัน

โทร. : 081 655 6936

10.ข้าวหอม

ข้าวหอม เกาะสมุย

ร้านนี้เหมาะมานั่งกินได้ทั้งมื้อกลางวันและมื้อเย็น ถึงแม้จะไม่ได้ตั้งอยู่ติดทะเลแบบร้านดังๆ แต่บรรยากาศก็โปร่งสบาย ติดถนนใหญ่ ที่จอดรถสะดวก ส่วนรสชาติอาหารก็ไม่แพ้ใคร มีทั้งเมนูซีฟู้ดและพื้นบ้านสมุยที่ควรสั่งมากิน ไม่ว่าจะเป็น หมึกผัดไข่เค็ม ลาบเนื้อทะเล ยำมะม่วงกุ้งป่น แกงคั่วหอยขม ผัดวาย หมูโค แกงลูกรอก โดยเฉพาะ น้ำพริกกุ้งเสียบ กินกับข้าวแล้วเข้ากันดี๊ดี

ข้าวหอม เกาะสมุย

ที่ตั้ง : ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

เวลาเปิด-ปิด : 09:00-22:00 น. ทุกวัน

โทร. : 077 953 160

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ททท.สำนักงานเกาะสมุย (สมุย, พะงัน, เต่า) โทร. 077 420 504

 

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ 10 พิกัดเด็ดเที่ยวฟินยกเกาะสมุย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook