โรงเรียนหรือโรงแรม?

โรงเรียนหรือโรงแรม?

โรงเรียนหรือโรงแรม?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอพูดถึงโรงแรมหรูหราห้าดาวทั่วโลก แน่นอนว่าทุกคนจะมีภาพในหัวคล้ายๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นในด้านการตกแต่ง สิ่งอำนวยความสะดวก สถานที่ตั้งที่ย่อมจะไม่ซ้ำใคร

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa บนเกาะ “ฟู้โกว๊ก” ทางใต้ของเวียดนามมีทุกสิ่งที่โรงแรมไฮเอนด์แห่งหนึ่งจะมี แต่ความพิเศษของรีสอร์ตนี้เริ่มจากตั้งแต่คอนเซปต์ที่แหวกแนวของ Bill Bensley นักออกแบบโรงแรมชื่อดัง ที่แค่เอ่ยชื่อขึ้นมาก็ทำให้เราตื่นเต้นแล้วว่าเขาจะนำเสนออะไร

บรรยากาศจากมุมสูงในรูปแบบ Lamarck University

สำหรับ JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa เรียกได้ว่า Bill Bensley จัดให้เต็มๆ ในเรื่องไอเดียและรายละเอียด เริ่มจากการนำ Jean-Baptiste Lamarck นักธรรมชาติวิทยาชาวฝรั่งเศส ที่อาจจะไม่ได้เป็นที่รู้จักเท่า Charles Darwin แต่มีความสำคัญพอๆ กัน เนื่องจาก Lamarck เป็นผู้บุกเบิกทฤษฎีวิวัฒนาการเป็นคนแรกก็ว่าได้

ศิลปะที่อยู่ทั่วทุกมุมของ JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

จากแรงบันดาลใจจากธรรมชาติอันงดงามของเกาะฟู้โกว๊ก Bensley ได้เสกสรรเรื่องราวของ “Lamarck University” มหาวิทยาลัยฝรั่งเศสที่โด่งดังในเรื่องวิทยาศาสตร์ธรรมชาติขึ้นมา โดยเขาได้สร้างตำนานอันมหัศจรรย์ไว้อย่างสนุกสนานว่า Lamarck University ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1894 และเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกบนเกาะ ชื่อเสียงทั้งทางด้านวิชาการและกิจกรรมโด่งดังไปทั่วโลก แต่เมื่อสงครามโลกครั้งที่ 2 (1939-1945) ความน่ากลัวได้แผ่ขยายไปทั่วทุกมุมโลก ชาวฝรั่งเศสผู้ก่อตั้งเริ่มทยอยกลับประเทศไปทีละน้อย สถานศึกษาแห่งนี้จำต้องปิดตัวไปในที่สุด และได้จางหายไปจากความทรงจำ จนกระทั่งทาง Sun Group (กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่เบอร์ต้นๆ ของประเทศเวียดนาม) ได้เข้ามาฟื้นฟูตึกร้างของคณะต่างๆ จนกลายเป็น JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa อย่างที่เราเห็นกันทุกวันนี้ในปี 2017

เพลินตาเพลินใจไปกับบรรยากาศดีๆ

ว่ากันว่าแขกหลายคนถึงกับโวยวายเมื่อรู้ว่าเรื่องทั้งหมดมาจากจินตนาการ เพราะว่าทุกมุมของรีสอร์ตเต็มไปด้วยรายละเอียดที่เรียกได้ว่าไม่หลุดเลยแม้แต่เม็ดเดียว ถ้าได้มีโอกาสมองรูปจากทางอากาศจะพบว่ารีสอร์ตแห่งนี้ถูกวางแบบแผนให้เหมือนมหาวิทยาลัยที่มีสีสันสดใสอย่างแท้จริง แค่ทางเข้าคุณจะได้พบกับไททันขนาดมหึมาผู้ถือดวงอาทิตย์ สื่อถึง Sun Group ผู้เป็นเจ้าของ ต่อมาจะพบรูปปั้นสุนัขพันธุ์หลังอานฟู้โกว๊ก (mascot ของ “มหา'ลัย”) อีกหนึ่งคู่ คอยต้อนรับในทางเข้าอีกชั้น เจอสเกลมโหฬารของการต้อนรับเข้าไปทำให้เราจินตนาการภาพตัวเองในหนังเกี่ยวกับกรีกหรืออียิปต์โบราณที่มีผู้คนตัวเท่ามดเดินผ่านปีระมิดเพื่อเข้ามหาวิหารอย่างไรก็อย่างนั้นเลย

รูปปั้นสุนัขพันธุ์หลังอานฟู้โกว๊ก

บรรยากาศของมหา'ลัยไอวี่ลีคสุดขลังเริ่มต้นแต่ล้อบบี้ที่โดนประดับประดาไปด้วยของแอนทีคอัดแน่นอยู่ตามตู้ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพทีมนักกีฬา หนังสือ สมุด เครื่องแบบ ชุดกีฬา อุปกรณ์ ที่ถูกหามาจากร้านแอนทีคต่างๆ จากทุกมุมโลก ถูกทำให้สมบูรณ์แบบโดยถ้วยกีฬาขนาดยักษ์ที่มักจะเป็นแบ็กดรอปของการถ่ายรูปที่ได้รับความนิยมพอๆ กับเตียงชิงช้าขนาดตึกสองชั้นแต่โดนแขวนอยู่กลางล้อบบี้

ความงดงามบริเวณล้อบบี้

ตึกห้องพักทั้งห้าตึก พูลวิลล่าต่างขนาด รวมทั้งอาคารต่างๆ ไม่ว่าจะร้านอาหารหรือบาร์ในรีสอร์ตถูกแยกออกเป็นคณะต่างๆ เช่น เคมีวิทยาสำหรับบาร์ที่มีบาร์เทนเดอร์คอยทำเครื่องดื่มอย่างคล่องแคล่วราวกับผสมสารเคมีเข้าด้วยกัน คณะปักษีวิทยา คณะสถาปัตยกรรม คณะศิลปกรรม คณะสมุทรศาสตร์ คณะมานุษยวิทยา และอื่นๆ อีกมากมาย และไม่ใช่แค่ตั้งชื่อให้เอาเก๋เท่านั้น รายละเอียดทั้งหมดจะถูกเปลี่ยนไปตามคณะที่กำหนดไว้ โดยที่ห้องพักยังคงดีไซน์ความเพดานสูง ห้องน้ำขนาดใหญ่ เน้นความโปร่งและกระจกบานใหญ่ต้อนรับวิวแตกต่างกันไปแล้วแต่ใจผู้พักจะเลือก

พูลวิลล่าที่น่าไปนอนชิลเป็นอย่างยิ่ง

ความหรูหราของห้องพักแบบ Turquoise Suite

Chemistry Bar เก๋ๆ

นอกจาก “โรงอาหาร” สองแห่งแล้ว JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa ยังภูมิใจนำเสนอภัตตาคาร Fine Dining ในชื่อ Pink Pearl ที่เรียกได้ว่ายกครัวมาจากฝรั่งเศสแท้ๆ กันเลยทีเดียว Pink Pearl ถูกอุปโลกน์ว่าเป็นคฤหาสน์ของ Madame Pearl ภรรยาของคณะบดีของ Lamarck University ผู้ที่ยังอาศัยอยู่ในมหาวิทยาลัยต่อไปแม้ว่าสามีของเธอจะล่วงหน้าจากเธอไปเสียก่อน รสชาติของอาหารเรียกได้ว่าไม่แปลกใจที่หลายคนที่มาเที่ยวเกาะนี้ดั้นด้นมาลองชิมให้ได้สักหนึ่งครั้ง แถมบรรยากาศที่อบอุ่นสบายๆ มีนักร้องโอเปร่ามาร้องสดขับขานเพลงดังๆ ให้ฟังช่วยเพิ่มเติมอรรถรสในการรับประทานอาหารมากขึ้นไปอีก

Pink Pearl

การไปเยือน JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa เรียกได้ว่า ยิ่งกว่าการไปพักผ่อนกับทะเลที่แสนสะอาดและเกาะที่ยังไม่โดนทำลายอย่างฟู้โกว๊กแล้ว มันคือประสบการณ์ที่มากกว่าความหรูหรา เพราะมีอะไรให้เราตื่นตาตื่นใจอยู่ตลอดเวลา พร้อมทั้งอารมณ์ขันร้ายๆ ที่ผู้ออกแบบสอดแทรกเข้าไปไม่ว่าจะเป็นเรื่องการ “ตีความ” การใช้ชีวิตที่รอบล้อมไปด้วยความมั่งคั่งผ่านสายตาชาวตะวันออกเฉียงใต้ การผสมผสานวัฒนธรรมและสิ่งของที่ตั้งใจให้ดูประดักประเดิดและผิดที่ผิดทางสามารถสร้างรอยยิ้มเล็กๆ ได้ตลอดทั้งการเดินทาง และสิ่งที่ต้องยอมรับว่าเกินห้าดาวไปอีกคือบริการของพนักงานที่ดูมีความสุขกับการให้บริการพร้อมกับรอยยิ้มที่จริงใจพร้อมรับแขกทุกท่านตั้งแต่นาทีที่ลงทะเบียนจนจบการศึกษา

ห้องประชุมที่ให้กลิ่นอายศิลปะอย่างแท้จริง

สระว่ายน้ำที่เห็นแล้วอยากลงไปแช่

อีกหนึ่งความงดงามจากมุมสูง

 

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

ที่ตั้ง : หาดไบ่เค็ม เกาะฟู้โกว๊ก เมืองอานทอย ประเทศเวียดนาม

การเดินทาง : ใช้เวลาขับรถยนต์เพียง 15 นาทีจากสนามบินนานาชาติฟู้โกว๊ก โดยจะมีไฟลท์บินจากโฮจิมินห์หรือฮานอยทุกวัน รวมไปถึงบินตรงจากกรุงเทพฯ สู่เกาะฟู้โกว๊กด้วยสายการบิน Bangkok Airways สัปดาห์ละหลายเที่ยวบินทีเดียว

ประเภทห้องพัก :
- Emerald Bay View Room (53 ตารางเมตร) จำนวน 76 ห้อง
- Deluxe Emerald Bay View Room (53 ตารางเมตร) จำนวน 34 ห้อง
- Le Jardin Room (53 ตารางเมตร) จำนวน 30 ห้อง
- Emerald Bay Front Room (53 ตารางเมตร) จำนวน 65 ห้อง
- Rue de Lamarck Suite (61 ตารางเมตร) จำนวน 9 ห้อง
- Turquoise Suite (90 ตารางเมตร) จำนวน 15 ห้อง
- One-bedroom Villa (180 ตารางเมตร) จำนวน 2 ห้อง
- Three-bedroom Villa (400 ตารางเมตร) จำนวน 2 ห้อง
- Lamarck House (700 ตารางเมตร) จำนวน 1 ห้อง

โรงอาหารและบาร์ : Tempus Fugit / Pink Pearl / Red Rum / French & Co และ Department of Chemistry Bar

สิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ : สระว่ายน้ำ / สปา (Chanterelle - Spa by JW) / ห้องแกรนด์บอลรูมขนาด 715 ตารางเมตรสำหรับจัดอีเวนต์หรือสัมมนา และกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย

โทร. : +84-297-3779999

เว็บไซต์ : www.jwmarriottphuquoc.com / www.jwmarriottphuquocresort.com 

 

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 85 ภาพ

อัลบั้มภาพ 85 ภาพ ของ โรงเรียนหรือโรงแรม?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook