งานมหัศจรรย์ไม้เมืองหนาว ครั้งที่ 8 : ทิวลิปบานที่ระยอง เหมือนยกฮอลแลนด์มาไว้ในเมืองไทย

งานมหัศจรรย์ไม้เมืองหนาว ครั้งที่ 8 : ทิวลิปบานที่ระยอง เหมือนยกฮอลแลนด์มาไว้ในเมืองไทย

งานมหัศจรรย์ไม้เมืองหนาว ครั้งที่ 8 : ทิวลิปบานที่ระยอง เหมือนยกฮอลแลนด์มาไว้ในเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันนี้ Sanook! Travel จะพาทุกคนไปตามหาที่เที่ยวในหน้าร้อนต้อนรับเทศกาลสงกรานต์แบบนี้กัน โดยเราจะไปกันที่โรงแยกก๊าซธรรมชาติระยอง บริษัท ปตท. จากัด (มหาชน) ซึ่งที่นี่ได้จัดงาน “มหัศจรรย์ไม้เมืองหนาว ครั้งที่ 8 : ทิวลิปบานที่ระยอง” ในวันที่ 6-21 เมษายน 2562 เวลา 09.00-19.00 น. ณ สวนสมุนไพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตำบลมาบข่า กิ่งอำเภอนิคมพัฒนา จ.ระยอง

167606
145066
428407

เพื่อแสดงศักยภาพของโรงแยกก๊าซธรรมชาติ ปตท. ในการนาทรัพยากร ต่อยอดนวัตกรรมด้านการเกษตร สร้างเสริมศักยภาพและก่อให้เกิดองค์ความรู้ ที่มีส่วนสำคัญในการช่วยสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ให้กับประเทศไทยและเดินหน้านำพลังงานความเย็นมาพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

190020
191964

สำหรับปีนี้ความสุขได้กลับมาผลิบานอีกครั้ง ด้วยการสรรค์สร้างเมืองแห่งหุบเขาท่ามกลางทุ่งดอกไม้ ภายใต้แนวคิด “The Charming of Wonder Village” มนต์เสน่ห์หมู่บ้านในฝัน ท่ามกลางทุ่งทิวลิปและดอกไม้เมืองหนาวอันสวยงามตระการตา

338558
367178

กับ 8 จุดไฮไลท์ห้ามพลาด ที่จะนำความงดงามของดอกทิวลิปหลากสีสันและดอกไม้นานาพันธุ์มาจัดวางอย่างสวยงามแปลกตาในสไตล์ชุมชนชานเมืองตะวันตก และในช่วงเย็น พบกับแสงสีจากบ้านบนเนินเขา และน้ำตกเรืองแสงท่ามกลางดอกไม้เปลี่ยนสีกับบรรยากาศสุดอลังการ พร้อมด้วยศิลปินนักร้องชั้นนำ พร้อมด้วยกิจกรรมบนเวทีตลอดทั้งวัน อาทิ การแสดงหุ่นมือ ตัวตลกโบโซ่ บริเวณสวนเขตร้อนก็ยังมีกิจกรรมการวาดภาพระบายสี การเล่านิทาน เวิร์กชอปการสอนจัดต้นไม้จากสมาคมไม้ดอกภาคตะวันออก จุใจกับการ ช็อป ชม ชิม สินค้ามากมายจากวิสาหกิจชุมชนและสินค้า OTOP ปิดท้ายด้วยการสรงน้ำพระ สืบสานประเพณีสงกรานต์อันดีงามของไทย เสริมสิริมงคลให้กับผู้มาร่วมงาน

ซึ่งภายในงานประกอบไปด้วย 6 ส่วนหลัก ดังนี้

ส่วนที่ 1 : นิทรรศการ

226379
244912
252250

สร้างความประทับใจตั้งแต่ก้าวแรกในการเข้าชม ด้วยการสรรค์สร้างแหล่งความรู้ที่สอดแทรกเนื้อหาและบอกเล่าเรื่องราวนวัตกรรมของ ปตท.ที่ดูทันสมัยและเข้าใจง่ายไปพร้อมๆกัน

นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 10 กับการสานต่อโครงการตามแนวพระราชดาริต่างๆมากมาย

วีดิทัศน์แห่งความสุขจาก ปตท. นำเสนอความเป็นมาของโครงการและนวัตกรรมของ ปตท. เมื่อค้นพบว่ามี “พลังงานความเย็น” จำนวนมากที่เป็นผลพลอยได้จากระบวนการเปลี่ยนสถานะก๊าซ LNG ให้เป็นก๊าซ และได้นำแนวคิดของกระบวนการดังกล่าวมาต่อยอดงานวิจัยศึกษาการเพาะหัวพันธุ์ไม้เมืองหนาว เพื่อให้สามารถสร้างผลผลิตขยายพันธุ์ได้เอง เพิ่มโอกาสส่งเสริมให้เกิดอาชีพ สร้างรายได้ สร้างความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศในอนาคต

ส่วนที่ 2 : สวนทิวลิปและไม้เมืองหนาว

215830
295616
379695

สร้างช่วงเวลาแห่งรอยยิ้มและความประทับใจให้กับผู้เข้าชมด้วยการเนรมิตพื้นที่กว่า 4,500 ตารางเมตร ด้วยดอกทิวลิปกว่า 120,000 ดอก ประกอบไปด้วย 10 สายพันธุ์ ได้แก่ Ad Rem, Beauty of Apeldoorn, Parade, Pink Impression, Apeldoorn Elite, White Proud, Strong Gold, Passionale, Queen Of Night และ Titan นอกจากทิวลิปแล้วยังมีดอกไม้เมืองหนาวแปลกตาจากต่างประเทศอีกมากมาย อาทิเช่น Daffodil สีเหลืองสดใส, Hyacinth สีชมพู ฟ้าเข้ม ขาวและเหลือง, Amaryllis สีขาวและสีแดง, Digitalis สีม่วง, Lily สีขาวและชมพู, Begonia หลากหลายสีสัน, Cyclamen สีชมพูและแดง, Geranium สีขาวและแดง, Hydrangea สีชมพู ฟ้า ม่วง และ Platy Codon หรือ Balloon Flower สีน้ำเงิน นอกจากดอกไม้เมืองหนาวนานาพรรณและยังตกแต่งด้วยต้นไม้นานาชนิด สร้างบรรยากาศให้เสมือนอยู่กลางหุบเขาที่มีต้นไม้น้อยใหญ่มากมาย และในครั้งนี้ผู้เข้าเยี่ยมชมจะได้สัมผัสปรากฏการณ์ใหม่กับการค้นหาและถ่ายรูปกับจุดไฮไลท์ภายในสวนดอกไม้เมืองหนาว 8 จุด เช็คอิน ที่คุณพลาดไม่ได้ ได้แก่

จุดที่ 1 Rocky Gateway แปลกตา...กับทางเดินในบรรยากาศอุโมงค์หินนาทางทะลุผ่านสู่เมืองกลางหุบเขา

จุดที่ 2 Village of Happiness ตื่นตา...ในบรรยากาศสวนสวยด้วยดอก Daffodil สีเหลืองสลับกับ Amaryllis สีขาวและสีแดง กับบ้านต่างระดับบนเนินเขาท่ามกลางต้นไม้สีเขียวตัดกับสีแดง

จุดที่ 3 Reflection of Light ค้นหามุมใหม่...มุมสะท้อนผิวน้ำพร้อมวิวสวนสวยและบ้านบนเขากลับหัว

จุดที่ 4 Sweet Home สัมผัส...บ้านชานเมืองที่แสนอบอุ่นกับหลังคาดอกทิวลิปแสนสวยและมุมสวนต่างระดับจาก Hyacinth สีชมพู ฟ้าเข้ม ขาวและเหลือง ผสมผสานกับ Begonia หลากหลายสีสัน

จุดที่ 5 Wonderful Tulip อลังการ...กับการแต่งแต้มราวกับภาพวาดในฝัน ให้บรรยากาศเหมือนอยู่ท่ามกลาง ทุ่งทิวลิปหลากสี ที่ไม่ว่าจะถ่ายรูปมุมไหนก็สวย

จุดที่ 6 Color for Waterfall ตระการตา...กับน้าตกทิวลิปหลากสี เสมือนลงมาจากสรวงสวรรค์ สูงกว่า 6 เมตร ลดหลั่นไปตามเนินเขา

จุดที่ 7 Miracle Bridge พิสูจน์...ความมหัศจรรย์แห่งสะพานกระจกใส ที่มองเห็นทะลุทุ่งทิวลิปสุดอลังการที่ด้านล่างอย่างสวยงาม

จุดที่ 8 Secret Garden ประทับใจ...ไปกับสวนสวยกลางป่าใหญ่ พร้อมพันธุ์ไม้เมืองหนาวนานาชนิด เช่น Hydrangea สีชมพู ฟ้า ม่วง ตัดกับสีน้้ำเงินของ Balloon Flower ได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้ พิเศษสุด!!...ในเวลา 17.00-19.00 น. พบกับการแสดง แสงสีจากบ้านบนเนินเขายามค่ำคืน และดอกไม้ไฟ LED เรืองแสงท่ามกลางดอกไม้เปลี่ยนสีกับบรรยากาศสุดอลังการ ที่จะสร้างมุมมองใหม่ของการชมสวนดอกไม้กว่าแสนดอกยามเย็น ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน!!!

ส่วนที่ 3 : PTT Pavilion

497164
598193

พบกับการรวมตัวของร้านค้าดังในกลุ่ม ปตท. ที่ ไม่ว่าจะเป็น Café Amazon, Daddy Dough, ฮั่วเซ่งฮง และร้าน Jiffy ในรูปแบบของหมู่บ้านสีสันสดใส พร้อมให้บริการตลอดทั้งวัน สามารถดื่มด่ากับกาแฟหอมกรุ่น หรือเลือกชิมอาหารหลากรสขนมอร่อย ได้ทั้งก่อนและหลังเข้าชมสวนดอกไม้ รวมทั้งสามารถเลือกซื้อของที่ระลึกในงาน “มหัศจรรย์ไม้เมืองหนาว ครั้งที่ 8 : ทิวลิปบานที่ระยอง” ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้และผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยเฉพาะสตรอเบอร์รี่สด สายพันธุ์ Akihime จากญี่ปุ่นภายใต้แบรนด์ Harumiki ของโครงการไม้เมืองหนาว

ส่วนที่ 4 : สวนไม้เขตร้อน

713928
848648

คนรักสวนพลาดไม่ได้กับไอเดียการตกแต่งบ้านด้วยไม้เขตร้อนสไตล์สวนทรอปิคอลที่จัดวางอย่างสร้างสรรค์ ด้วยพืชสวนเขตร้อนหลากหลายพันธุ์ เช่น สัปปะรดสี เฟิร์น พรมญี่ปุ่น ลิปสติกและไม้
ดอกมากมาย รวมทั้งเชิญเลือกซื้อไม้ดอกและไม้ประดับจากร้านต้นไม้ในระยองที่สามารถปลูกเองที่บ้านได้ในราคาพิเศษสำหรับงาน ทิวลิปบานที่ระยอง ครั้งที่ 8 เท่านั้น

ส่วนที่ 5 : ศิลปินและการแสดงบนเวทีกลาง

255630
331390

พิเศษสุด!! กับ คุณโก้ มิสเตอร์ แซกแมน มาพร้อมเสียงแซกโซโฟนนุ่มละมุนขับกล่อมบรรเลงท่วงทำนองแห่งความสุข กับบทเพลงใหม่ที่รังสรรค์ขึ้นมา ในบรรยากาศของทุ่งดอกไม้แสนหวานและเสียงดนตรีบรรเลงอันไพเราะคลอเคล้าตลอดภายในงานทิวลิปบานที่ระยองในครั้งนี้เท่านั้น!! รวมทั้งขนทัพศิลปินแนวหน้าที่มีคุณภาพของไทย ที่จะมาสร้างสีสันกับบทเพลงที่คุณชื่นชอบ

ส่วนที่ 6 : Outdoor Activity

587185

พบกับกิจกรรมมากมายภายในงาน กับการแสดงหุ่นมือ ตัวตลกโบโซ่ และบริเวณสวนเขตร้อนก็ยังมีกิจกรรมสำหรับน้องๆ ที่มาร่วมงานกับการวาดภาพระบายสี การเล่านิทาน และสำหรับผู้ที่สนใจมีเวิร์กชอปการสอนจัดต้นไม้จากสมาคมไม้ดอกภาคตะวันออก และเพื่อสืบสานประเพณีวันสงกรานต์ยังมีกิจกรรมสรงน้ำพระ เสริมสิริมงคลให้กับผู้มาร่วมงานอีกด้วย จุใจกับการ ช็อป ชม ชิม สินค้ามากมายจากวิสาหกิจชุมชนและสินค้า OTOP จากจ.ระยองที่รวบรวมมาเพื่องานนี้เท่านั้น นอกจากสินค้าที่หลากหลายแล้วยังสร้างโอกาสที่จะกระจายรายได้สู่ชุมชนและสร้างความเข้มแข็ง มั่นคั่ง ยั่งยืน ให้กับประเทศไทยต่อไป

 

อัลบั้มภาพ 87 ภาพ

อัลบั้มภาพ 87 ภาพ ของ งานมหัศจรรย์ไม้เมืองหนาว ครั้งที่ 8 : ทิวลิปบานที่ระยอง เหมือนยกฮอลแลนด์มาไว้ในเมืองไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook