พระบรมมหาราชวัง ความงดงามของประเทศไทย

พระบรมมหาราชวัง ความงดงามของประเทศไทย

พระบรมมหาราชวัง ความงดงามของประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราได้มีโอกาสมาปฏิบัติภารกิจที่พระบรมมหาราชวัง พอจะมีเวลาว่างเลยจะพาเพื่อนๆ ไปชมความงดงามและกราบสักการะพระแก้วมรกต ในวัดพระศรีรัตนศาสดารามเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัวด้วย ถึงแม้จะมีเวลาอันน้อยนิดแต่เรามาทั้งทีก็ไม่ควรพลาด กับสถานที่ต้องไปให้ได้ในพระบรมมหาราชวัง

4
5
9

จุดสำคัญที่นักท่องเที่ยวต้องมาให้ได้ภายในพระบรมมหาราชวังได้แก่วัดพระแก้ว และพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท เราเริ่มกันที่จุดหมายแรก คือวัดพระรัตนศรีรัตนศาสดารามหรือวัดพระแก้ว ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากรหรือพระแก้วมรกต พระคู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทย สำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยจะไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู แบ่งช่องทางเข้าวัดชัดเจนสำหรับคนไทย โดยห้ามถ่ายภาพภายในพระอุโบสถเด็ดขาด ด้านในสามารถให้นักท่องเที่ยวกราบสักการะ แบ่งโซนสำหรับคนต่างชาติและคนไทยอย่างเพื่อความเป็นระเบียบ ส่วนตัวเราเองจะมากราบสักการะเป็นประจำทุกๆ ปี

6
7
8

เราสังเกตเห็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติส่วนใหญ่จะเป็นคนประเทศจีน ซึ่งมาเป็นคณะและมีมัคคุเทศก์ชาวไทยเป็นผู้ให้ข้อมูล เดินถือธงนำชมในบริเวณพระบรมมหาราชวัง และตรงจุดวัดพระแก้วเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวต้องหยุดบันทึกภาพเป็นที่ระลึก กับลายจิตรกรรมฝาผนัง บอกได้เลยว่างดงามจริงๆ

10
11
12

จากนั้นเราเดินออกมาจะพบกับพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ซึ่งเป็นพระที่นั่งที่มีความสวยงามโดดเด่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งลักษณะสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานระหว่างไทยและยุโรป เป็นพระที่นั่งที่ดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยว และเป็นมุมถ่ายภาพที่ใครมาต้องหยุดบันทึกภาพเป็นที่ระลึก

13
14

ในปัจจุบันพระบรมมหาราชวังใช้เป็นสถานที่ประกอบพระราชพิธีสำคัญต่างๆ เป็นที่รับพระราชอาคันตุกะ รวมถึงยังเป็นที่ตั้งพระบรมศพของพระบรมวงศานุวงศ์ชั้นสูง และเป็นที่ตั้งของหน่วยงานราชการของสำนักพระราชวังอีกด้วย

15
18

ถึงแม้ว่าเราจะมีเวลาค่อนข้างจำกัดแต่เราก็สามารถทำเวลาพาเพื่อนๆ ไปชมจุดสำคัญที่ได้รับความนิยมในการเดินทางมาท่องเที่ยวในพระบรมมหาราชวังได้ทันเวลา เพื่อนๆ ที่ยังไม่เคยมาบอกได้เลยว่าห้ามพลาด “พระบรมมหาราชวังความงดงามของประเทศไทย”

19

ข้อมูลเพิ่มเติม

พระบรมมหาราชวัง

เวลาทำการ 8.3-15.30 น.

การแต่งกายเข้าชม ชุดสุภาพเรียบร้อย

ที่ตั้ง ถนน หน้าพระลาน แขวง พระบรมมหาราชวัง เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ พระบรมมหาราชวัง ความงดงามของประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook