3 วัน 2 คืน เที่ยวพะเยา น่าน แพร่ กันเพลินๆ

3 วัน 2 คืน เที่ยวพะเยา น่าน แพร่ กันเพลินๆ

3 วัน 2 คืน เที่ยวพะเยา น่าน แพร่ กันเพลินๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เที่ยวชมธรรมชาติ เพลินไปกับถนนสวยๆ ชมภูเขาสีเขียว 3 วัน 2 คืน ตะลุยเที่ยวพะเยา น่าน แพร่ กันเพลินๆ ผ่อนคลายกับสีเขียว สดชื่นไปกับลมหนาว สโลว์ไลฟ์ในวันหยุด

ออกเดินทางจากกรุงเทพตอนกลางคืน ใช้เวลาประมาณ 10 ชั่วโมงนิดๆ ก็มาถึงแล้วจังหวัดพะเยา แวะเที่ยวที่แรกกันที่ “กว๊านพะเยา”ชมวิวบรรยากาศยามเช้า พร้อมกินมื้อเช้าเพิ่มพลังหลังจากขับรถกันมานาน

28-1 
ชมวิวบรรยากาศทะเลสาบที่สวยที่สุดของจังหวัดกันแล้ว ออกเดินทางต่อไปไหว้พระที่ “วัดศรีโคมคำ” เพื่อเป็นสิริมงคลในการเที่ยวครั้งนี้

 27-1

ไปสูดอากาศบริสุทธิ์กันต่อที่ “อ่างเก็บน้ำแม่ปีม” สัมผัสธรรมชาติรอบตัว ผ่อนคลายไปวิวอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบ

 29-1

ไปชมความเก่าแก่ของ “วัดนันทาราม” วัดไทยใหญ่หนึ่งเดียวของจังหวัด สร้างจากศิลปะแบบไทยใหญ่ ประกอบด้วยไม้สักทั้งหลัง มีความสวยงามและแปลกตาสุดๆ

 26-1

แวะกินมื้อเที่ยง ก่อนออกเดินทางไปสัมผัสธรรมชาติกันต่อที่ “อุทยานแห่งชาติภูซาง” ชมธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์สุดร่มรื่น แล้วไปนั่งเล่นน้ำตกเพลินๆ ที่ “น้ำตกภูซาง” ผ่อนคลายไปกับธรรมชาติสีเขียว รู้สึกสดชื่นสุดๆ

 22-1

เพลินไปกับธรรมชาติกันเสร็จแล้ว ก็ไปไหว้พระกันต่อที่ “วัดพระเขานั่งดิน” วัดสำคัญอีกแห่งของจังหวัดพะเยา ชมปพระพุทธรูปที่ประดิษฐานตั้งอยู่บนพื้นดิน สักการะกราบไหว้ ขอพร ก่อนเดินทางต่อเข้าที่พักใน “วนอุทยานภูลังกา” จุดหมายที่พักของเราในคืนแรก

 23-1
24-1

ตื่นเช้า จิบกาแฟ กินมื้อเช้า พร้อมชมพระอาทิตย์ขึ้น ท่ามกลางสายหมอกที่ปกคลุมธรรมชาติ สวรรค์ในตอนเช้าของ “วนอุทยานภูลังกา” ที่ต้องไม่ควรพลาดมารอรับชม

 21-1

เก็บกระเป๋า ออกเดินทางต่อไปที่ “จังหวัดน่าน” บนถนนเส้นทางที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ และวิวสวยๆ เพลินตลอดทางเลย

20-1

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ขั่วโมงนิดๆ ก็ถึง “วัดภูเก็ต” จุดเริ่มต้นการท่องเที่ของเราในเช้าวันที่สอง ไหว้พระ เดินชมวิวทุ่งนา เพลินกันละทีนี้

 18-1

ไหว้พระเสร็จ ไปใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์กันต่อที่ “กาแฟบ้านไทลื้อ” นั่งชิล เดินเล่น จิบกาแฟ กันเพลินๆ ถือเป็นการแวะพักระหว่างทางที่ธรรมชาติสุดๆ

 7-6

ออกเดินทางไปยัง “ถนนลอยฟ้า” ชมวิวธรรมชาติ ชมขุนเขา เพลินตาสุดๆ มองไปทางไหนก็พบแต่สีเขียวตลอดทาง

 17-1

ระหว่างทางว่าธรรมชาติแล้ว พอเข้ามาในพื้นที่ “อุทยานแห่งชาติขุนน่าน” บอกเลยว่าหลงรักธรรมชาติสีเขียวของที่นี่เลย

 15-1

ชมวิวกันเพลินๆ แล้ว ก็มาเล่นน้ำตกชิลๆ ที่ “น้ำตกสะปัน” น้ำตกสวยๆ ของอำเภอบ่อเกลือ นั่งเอาเท้าแช่น้ำเพลินๆ ผ่อนคลายสุดๆ

 19-1

เดินชมบรรยากาศหมู่บ้านกลางหุบเขา “บ่อเกลือ” พร้อมชมการทำเกลือแบบธรรมชาติของคนที่นี่

 16-1

ออกเดินทางไปไหว้พระที่ “วัดศรีมงคล” พร้อมเดินชมวิวบรรยากาศทุ่งนา ถ่ายรูปมุมสวยๆ คู่กับธรรมชาติแบบใกล้ชิด

 11-1
12-1

ออกเดินขับรถเข้าตัวเมืองน่าน แวะไหว้ “พระธาตุแช่แห้ง” สิ่งศักดิ์สิทธิ์พระธาตุคู่เมืองน่าน สวยงาม โดดเด่น สีทองอร่าม และยังเป็นพระธาตุประจำปีเถาะ

4-6

เข้าสู่ตัวเมืองน่าน กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในยามเย็น ชมภาพกระซิบรักบรรลือโลกที่ “วัดภูมินทร์” ชมศิลปวัฒนธรรมล้านนา วัดเก่าแก่ที่อยู่คู่เมืองน่านมากอย่างยาวนาน

6-6

13-1

เก็บของ เปลี่ยนชุด ออกมาเดินเล่น “ถนนคนเดินน่าน” ข้างวัดภูมินทร์ ชมการแสดง การละเล่นต่างๆ ในยามค่ำคืน ภายในลานกิจกรรม ดูกิจกรรมเพลินๆ ท่ามกลางอากาศเย็นสบาย กินไป ชมไป เพลินสุดๆ

9-3

ตื่นตั้งแต่เช้าไปที่ “อุทยานแห่งชาติศรีน่าน” ขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ “ดอยเสมอดาว” จุดชมวิวธรรมชาติ ชมสายหมอกในยามเช้า ที่คนรักการชมวิวในยามเช้าต้องไม่พลาดที่จะขึ้นมารับชม

5-6

เดินเล่นชมปรากฎการณ์ธรรมชาติภายในอุทยานแห่งชาติศรีน่านที่ “เสาดินนาน้อย” ชมเสาดินรูปร่างต่างๆ ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ

14-1

ขึ้นไปชมวิวเมืองน่านที่ “วัดพระธาตุเขาน้อย” อีกหนึ่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ต้องมากราบไหว้

10-3

เดินเล่น ถ่ายรูปเช็คอินที่ “ซุ้มลีลาวดี” ก่อนเตรียมโบกมือลาจังหวัดน่าน

8-4

เดินทางกลับกรุงเทพ ใช้เส้นทางวิ่งผ่านจังหวัดแพร่ แวะชมความสวยงามของปรากฎการณ์ธรรมชาตืที่ “วนอุทยานแพะเมืองผี” แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของจังหวัด

3-6

ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองแพร่ องค์พระธาตุประจำปีเสือ “พระธาตุช่อแฮ” พร้อมชิมวิวเมืองแพร่ ก่อนเดินทางกลับบ้าน

2-6

เป็นการจบทริป 3 วัน 2 คืน “พะเยา น่าน แพร่” นี่เป็นเพียงแค่ที่เที่ยวเพียงส่วนหนึ่งของแต่ละจังหวัด ที่จะทำให้ได้เพลิดเพลินไปกับธรรมชาติ เพลินไปวิวข้างทางที่สวยงาม ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบายๆ ของปีนี้

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ 3 วัน 2 คืน เที่ยวพะเยา น่าน แพร่ กันเพลินๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook