ทะเลบัวแดง เริ่มบานสะพรั่ง จังหวัดหนองคาย

วังบัวแดงเริ่มบานสะพรั่ง จังหวัดหนองคาย

วังบัวแดงเริ่มบานสะพรั่ง จังหวัดหนองคาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดอกบัวแดง ในวังบัวแดง พื้นที่กว่า 2,600 ไร่ ในเขต 2 ตำบลของอำเภอเมืองหนองคาย กำลังบานสะพรั่งสวยงามรับอากาศที่หนาวเย็นยามเช้า ในวังบัวแดง นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางมาท่องเที่ยว เนื่องจากอยู่ห่างตัวเมืองหนองคายเพียง 16 กม.

img_0737
img_0744

จากอากาศที่หนาวเย็นได้ส่งผลดีต่อดอกบัวแดงที่วังบัวแดง ได้ออกดอกบานสะพรั่งสวยงาม พื้นที่กว่า 2,600 ไร่ ครอบคลุมพื้นที่ในเขต 2 ตำบลปะโค และตำเวียงคุก อ.เมือง จ.หนองคาย ซึ่งช่วงนี้ดอกบัวได้โผล่พ้นน้ำหนาแน่น เริ่มมีนักท่องเที่ยวที่ไม่มีเวลาในการเดินทางไปท่องเที่ยวไกล ๆ แต่อยากสัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงาม ก็ได้เลือกที่จะเดินทางไปล่องเรือชมดอกบัวแดงในวังบัวแดง ที่อยู่ห่างจากตัวเมืองหนองคาย เพียง 16 กม. เส้นทางก็สะดวกสบายตลอดทั้งสาย ตั้งแต่ตัวเมืองจนถึงวังบัวแดง รถทุกชนิดเดินเข้าไปได้ถึงวังบัวแดงได้เลย และยังมีป้ายแนะนำตลอดเส้นทาง ขณะนี้วังบัวแดงเริ่มมีชาวหนองคายและนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสความงามของวังบัวแดงกันมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในวันหยุดจะมีมากกว่าในวันธรรมดาถึง 2 เท่า

img_0775
img_0806

ช่วงนี้อากาศหนาวเย็น ล่าสุดอุณหภูมิที่จังหวัดหนองคายช่วงเช้าของวันนี้ ต่ำสุดอยู่ที่ 15 องศาเซลเซียส ส่งผลให้ดอกบัวแดงที่วังบัวแดงเริ่มโผล่ขึ้นพ้นน้ำมากขึ้นเรื่อย ๆ คาดในช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้จะมีบัวแดงขึ้นอย่างหนาแน่น โดยเฉพาะวังบัวแดงที่อยู่ในเขตของบ้านหนองบ่อ หมู่ 7 ตำบลปะโค มีบัวออกดอกหนาแน่นกว่าบริเวณอื่น ชาวบ้านได้ช่วยกันทำโป๊ะไว้กลางน้ำให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเก็บความสวยงามไว้เป็นที่ระลึก พร้อมมีเรือกว่า 10 ลำไว้บริการให้นักท่องเที่ยวได้ล่องชมบัวแดง อย่างใกล้ชิด เก็บค่าบริการคนละ 50 บาท หรือจะเหมาเป็นลำ ๆ ละ 200 บาท พาล่องชมวังบัวแดงอย่างจุใจ ใช้เวลาในการล่องเรือกว่า 1 ชั่วโมง มีเสื้อชูชีพป้องกันความปลอดภัยให้สวมใส่ทุกคน.

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ วังบัวแดงเริ่มบานสะพรั่ง จังหวัดหนองคาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook