ทะเลหมอกเขาตะเคียนโง๊ะเพชรบูรณ์ ฟูจิยามาเมืองไทย

ทะเลหมอกเขาตะเคียนโง๊ะเพชรบูรณ์ ฟูจิยามาเมืองไทย

ทะเลหมอกเขาตะเคียนโง๊ะเพชรบูรณ์  ฟูจิยามาเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่างๆ เริ่มทยอยเดินทางมาเที่ยวชมตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเพชรบูรณ์ ในช่วงปลายฝนต้นหนาวกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะความสวยงามของทะเลหมอก ที่เขาตะเคียนโง๊ะ ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งสามารถชมทะเลหมอกได้ 360 องศา และมีลักษณะคล้ายภูเขาฟูจิยามา ที่ประเทศญี่ปุ่น

snapshot(4)
snapshot(7)

สำหรับจุดชมทะเลหมอกเขาตะเคียนโง๊ะ เป็นจุดที่ชมทะเลหมอกของอำเภอเขาค้อที่กำลังเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากสามารถชมทะเลหมอกได้ 360 องศา

เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นภูเขาที่ล้อมรอบด้วยที่ราบ จึงทำให้เกิดทะเลหมอกรอบภูเขา รวมทั้งมีภูเขาที่มีลักษณะคล้ายภูเขาฟูจิยามา ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อมีหมอกปกคลุมก็จะยิ่งดูเหมือนและมีความสวยงามเป็นอย่างมาก  

snapshot(10)

และนอกจากนั้นนักท่องเที่ยวยังสามารถพักค้างคืนเพื่อนอนชมดาวในกลางคืนซึ่งมีความสวยงามเป็นอย่างมาก และต่อเนื่องด้วยการชมทะเลหมอกในช่วงเช้าอีกด้วย

โดยอุณหภูมิต่ำสุดเมื่อช่วงเช้าวัดได้ 17-18 องศา ทั้งนี้ได้มีชาวบ้านรวมกลุ่มกันเป็นวิสาหกิจเพื่อจัดบริการเต็นท์ และอาหารพื้นบ้าน รวมทั้งอาหารทั่วไปให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะมานอนสัมผัสบรรยากาศ และชมทะเลหมอกดังกล่าวด้วย

snapshot(1)

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ทะเลหมอกเขาตะเคียนโง๊ะเพชรบูรณ์ ฟูจิยามาเมืองไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook