เที่ยวพักผ่อน 2 วัน 1 คืน พาไปตะลุยเมืองแม่กลอง

เที่ยวพักผ่อน 2 วัน 1 คืน พาไปตะลุยเมืองแม่กลอง

เที่ยวพักผ่อน 2 วัน 1 คืน พาไปตะลุยเมืองแม่กลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เที่ยวใกล้กรุง สัมผัสวิถีชุมชนริมน้ำที่เมืองแม่กลองหรือจังหวัดสมุทรสงคราม แชะ ชิม ชิล หาของอร่อยกินในยามเย็น เที่ยวตลาดน้ำสุดฮิตของไทย

“จังหวัดสมุทรสงคราม” เป็นจังหวัดเล็กๆ อยู่ใกล้กรุงเทพ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายภายในจังหวัด สัมผัสวิถีชมชุนริมน้ำ ความเป็นอยู่ของคนที่นี่ แอดเลยจัดทริปพักผ่อน แชะ ชิม ชิลล์ 2 วัน 1 คืน เที่ยวเมืองแม่กลอง มาฝากกัน พร้อมแล้ว เก็บกระเป๋าออกเดินทางกันได้

ออกเดินทางจากกรุงเทพใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ก็ถึงจุดแวะพักแรกที่ “สถานีแม่กลอง” ถือว่าเป็นสถานที่สุดฮิตและเป็นที่ตั้งของ “ตลาดร่มหุบ” แหล่งท่องเที่ยวสุดอันซีนของไทย และเป็นตลาดสดยามเช้า ที่จะมีนักท่องเที่ยว ทัวร์ต่างๆ มาถ่ายรูป ซื้อของ สัมวิถีชุมชนในยามเช้ากัน

15-1
20
21

เดินชิลถ่ายรูปกันเสร็จ ออกเดินทางต่อไปที่ “วัดบางกุ้ง” วัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยพระเจ้าตากสิน กราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ชมจุดอันซีนอีกแห่งของจังหวัดที่ “โบสถ์ปรกโพธิ์” ที่มีความสวยงามของต้นโพธิ์ ต้นไทร ต้นไกร และต้นกร่าง ที่ปกคลุมอยู่ภายนอกโบสถ์อย่างหนาแน่น ภายในโบสถ์เป็นที่ประดิษฐานของหลวงพ่อนิลมณี องค์ใหญ่สวยงาม

14-1
19

หลังจากไหว้พระ ออกเดินทางมาชมความสวยงามของ “โบสถ์คาทอลิค” หรือที่รู้จักกันในชื่อ “อาสนวิหารแม่พระบังเกิด” ศิลปะความสวยงามของสถาปัตยกรรมโกธิค ตั้งโดดเด่นสง่ามองเห็นอย่างได้ชัด เป็นโบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาทอลิค อายุเก่าแก่กว่า 120 ปี

17
18

เที่ยวกันเพลินๆ เข้าที่พัก เก็บกระเป๋า ก่อนออกไปเดินเที่ยวตลาดน้ำสุดฮิตของจังหวัด

16-1

“ตลาดน้ำอัมพวา” ตลาดสุดคลาสสิค สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของจังหวัด แหล่งรวมนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่จะมาสัมผัสบรรยากาศห้องแถวไม้เก่า ร้านค้าริมคลอง ล่องเรือชมวิถีชุมชนของที่นี่ กินอาหารทะเลสดๆ และอีกหลายเมนูขึ้นชื่อ ไม่ว่าจะเป็น “ปลาทู” สัญลักษณ์ของจังหวัด

13-2
4-5
9-3

“ตลาดน้ำอัมพวา” ในยามเย็นถือว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ห้ามพลาดเมื่อมาถึงที่นี่กัน ชมบรรยากาศร้านอาหารริมน้ำที่เปิดไฟสว่างไสว รับบรรยากาศดีในตอนเย็น ก่อนเดินทางกลับไปยังที่พัก

8-4

เช้าวันที่ 2 มาถึงอัมพวา ต้องตื่นเช้ามาใส่บาตรริมน้ำ เอกลักษณ์ประเพณีของที่นี่ ถ้าไม่ตื่นมาใส่บาตรเหมือนว่ามาไม่ถึง

7-4

ใส่บาตรกันเสร็จแล้ว เก็บกระเป๋าออกไปเที่ยวต่อที่ “ตลาดน้ำท่าคา” อีกหนึ่งตลาดน้ำที่เก่าแก่ของจังหวัด ที่มีอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี บรรยากาศเรียบง่าย ให้ได้สัมผัสวิถีของชาวสวนที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ดั้งเดิมของตลาดน้ำและวิถีเช้าสวนได้เป็นอย่างดี

11-2
5-5

เดินตลาดน้ำกันเพลินๆ แวะซื้อของฝาก ก็ได้เวลาเดินทางกลับกรุงเทพ จบทริป “เที่ยวพักผ่อน 2 วัน 1 คืน พาไปตะลุยเมืองแม่กลอง” กันแล้ว

6-4

หากใครกำลังมองหาสถานที่เที่ยว สถานที่พักผ่อนใกล้กรุงเทพ ลองเก็บกระเป๋ามาเที่ยวจังหวัดสมุทรสงคราม กันได้นะคร๊าบ ถึงจังหวัดจะเล็ก แต่คุณภาพไม่เล็กนะครับ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ เที่ยวพักผ่อน 2 วัน 1 คืน พาไปตะลุยเมืองแม่กลอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook