เที่ยวแบบประหยัด กับ 6 ประเทศในเอเชียที่มีค่าครองชีพไม่แพง

เที่ยวแบบประหยัด กับ 6 ประเทศในเอเชียที่มีค่าครองชีพไม่แพง

เที่ยวแบบประหยัด กับ 6 ประเทศในเอเชียที่มีค่าครองชีพไม่แพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครที่มีแพลนอยากหยุดยาวลาพักร้อน ออกไปชาร์จพลังชีวิตด้วยการ เที่ยวต่างประเทศ กับเพื่อนหรือกับแฟน แต่ยังไม่รู้จะไปที่ไหนดี วันนี้ มัชรูมทราเวล มี 6 ประเทศน่าเที่ยวในเอเชีย ที่มีค่าครองชีพไม่แพง มาฝากค่ะ เอาไว้จัดทริป เที่ยวแบบประหยัด ได้สบาย จะมีประเทศไหน และมีที่เที่ยวไฮไลท์อะไรบ้าง ตามไปดูกัน!

1.พม่า

travelasia01-768x512

เริ่มต้นกันที่ประเทศในเอเชียน่าสนใจ เหมาะสำหรับ เที่ยวแบบประหยัด ไปสัมผัสวัฒนธรรม ชมสถาปัตยกรรมยุคอาณานิคมกันที่ พม่า ประเทศเพื่อนบ้านใกล้เมืองไทย ค่าครองชีพไม่แพง ที่พักราคาเริ่มต้น 300 บาทต่อคืนเท่านั้น จะเที่ยว 3 วัน 2 คืน หรือจะจัดทริป เที่ยวพม่าวันเดียว ไปเช้า-เย็นกลับก็ยังได้ แถมการเที่ยวพม่ายังเหมาะสำหรับคนชอบบุญ ชอบไหว้พระขอพร มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์หลายแห่ง เช่น สักการะมหาเจดีย์ชเวดากอง, ไหว้พระวัดพระเขี้ยวแก้ว, พระพุทธไสยาสน์เจาทัตยี (พระนอนตาหวาน), ชมความเจดีย์โบตะทาวน์ เทพทันใจ และวัดงาทัตจี ส่วนสายช้อปแนะนำตลาดสก็อต แหล่งช้อปเก่าแก่มีสินค้าของฝากมากมาย เช่น เสื้อผ้า ทานาคา หยกพม่า และอัญมณี ฯลฯ

travelasia01-1

ส่วนสายกินจะเน้นกินแบบเต็มอิ่ม เน้นอาหารทะเล ราคาถูก อิ่มจนจุก หรือจะไปตะลุยหาของกินริมถนนเมืองย่างกุ้งก็เปิดประสบการณ์อีกแบบ โดยเฉพาะ ย่านไชน่า ทาวน์ (China Town) มีอาหารแปลกตาให้เลือกชิมละลานตาฝุดๆ ทั้งนี้ ชาวพม่านิยมใช้เงินสกุลดอลลาร์ แทนเงินสกุลจ๊าตของพม่า (1,000 จ๊าด = 23 บาทไทยโดยประมาณ) หากรวมงบประมาณเที่ยวพม่าคร่าวๆ มี 10,000 บาทก็เที่ยวได้หากไม่เน้นช้อปปิ้ง แถมมีเงินเหลือกลับไทยอีกต่างหาก ส่วนการเดินทางแนะนำว่าถ้าจะใช้บริการแท็กซี่ต้องต่อรองราคาก่อนขึ้นรถ เนื่องจากแท็กซี่พม่าไม่มีมิเตอร์วัดระยะนะจ๊ะ ต้องระวังให้ดี ทีนี้เก็บข้อมูลครบแล้วก็เตรียมนุ่งโสร่ง ปะแป้งทานาคา ท่องแดนพม่ากันเถอะ! ส่วนใครที่โนแพลน แต่อยากออก เที่ยวต่างประเทศ ราคาย่อมเยา สนใจซื้อ ทัวร์พม่า ก็คลิกชมโปรแกรมได้เลย

2.เวียดนาม

travelasia02-768x357

ไปสวัสดีลุงโฮที่ เวียดนาม อีกหนึ่งประเทศที่เราสามารถ เที่ยวแบบประหยัด ได้สบาย ค่าครองชีพถูก มีงบ 6,000-10,000 บาท ก็เที่ยวเวียดนามได้ มีทั้ง เวียดนามใต้ เมืองโฮจิมินห์, ดาลัด, มุยเน่, ตะลุยทะเลทรายขาว ทะเลทรายแดง หรือขึ้นไปสูดอากาศบริสุทธิ์ที่ เวียดนามเหนือ เมืองหลวงฮานอย, ชมธรรมชาติอ่าวฮาลองเบย์, ซาปา, นิงห์บิงก์, ฟานซิปัน เรียกว่า เที่ยวยาว 4 วัน 3 คืนยังไหว เดินทางเติมพลังในดินแดนอารยธรรมแห่งประวัติศาสตร์ ภูมิประเทศราบลุ่มแม่น้ำอุดมสมบูรณ์ได้อย่างเต็มปอด แถมมีอาหารสตรีทฟู้ดเวียดนามแท้ๆ น่าลองอีกเพียบ เช่น เฝอ, โซย และเมนูอื่นๆ อีกมากมาย อย่าลืมดื่มกาแฟหอมกรุ่นอย่าง กาเฟจิ้ง กาแฟร้อนใส่ไข่สูตรฮานอย ที่ถูกใจคอกาแฟ ใครวางแผนจะเที่ยวเวียดนามด้วยตัวเองต้องเตรียมตัวดีๆ นิดนึง ทั้งเรื่องของภาษาและการเดินทาง แต่ถ้าใครอยากไปเที่ยวชิลล์ๆ สะดวก สบาย ไม่ต้องวางแผนเอง คลิกชมโปรแกรม ทัวร์เวียดนาม กับมัชรูมทราเวลได้เลยค่ะ

3.เนปาล

travelasia03-768x576

ไป เที่ยวแบบประหยัด กันต่อที่ เนปาล เที่ยวกรุงกาฐมาณฑุ เมืองแห่งหุบเขา พิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ แวะชมความยิ่งใหญ่เทือกเขาหิมาลัย พร้อมชมพระอาทิตย์ขึ้นจรดขอบฟ้า ณ หอคอยชมวิวนาการ์กอต จากนั้นไปชมสถาปัตยกรรมเก่าแก่ ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญทางศาสนา กราบสักการะลุมพินีวัน สถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้าให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต หากเที่ยวแบบคุมงบ ไม่เน้นหรูหรา พกเงิน 10,000 บาทไม่รวมตั๋วเครื่องบิน ก็เพียงพอสำหรับเที่ยว 3 วัน 2 คืน ที่นี่ใช้เงินสกุลรูปี ค่าห้องพักประมาณ 1,000 บาท และมีอาหารการกินหลากหลาย นิยมเที่ยวช่วงเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ค่ะ

4.อินเดีย

travelasia04-768x475

ถัดมาไม่ไกลกันมีอีกหนึ่งพิกัดฮิต เที่ยวแบบประหยัด ในทวีปเอเชียที่พลาดไม่ได้ ก็คือ ประเทศอินเดีย ละจ๊ะนายจ๋า หากเดินทางจากเมืองไทยสู่แดนชมพูทวีปก็ใช้เวลาเดินทาง 4 ชั่วโมงหน่อยๆ มาที่นี่ใครชอบอาหารอินเดียจัดเต็มเครื่องเทศ รับรองว่าคุ้มค่ากับการมาเยือนแน่นอน พร้อมกับความหลากหลายที่คุณต้องมาสัมผัสด้วยตัวเอง

เริ่มตั้งแต่แวะนมัสเต.. กรุงนิวเดลี ชมอนุสรณ์สถานแห่งความรัก ‘ทัชมาฮาล’ 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก หรือจะบินตรงลงนครสีชมพู เมืองชัยปุระ รัฐราชสถาน โลเคชั่นยอดฮิตในโซเชี่ยลที่ถ่ายรูปแนวสตรีทอาร์ตได้กิ๋บเก๋ยูเรก้า เช่น พระราชวังซิตี้พาเลส (City Palace) สีสันสวยงาม, พิพิธภัณฑ์สะหวายมานสิงห์, ป้อมนหาร์การห์ สีส้มอิฐ, พระราชวังแห่งสายลมฮาวา มาฮาล และสถานที่ท่องเที่ยวอีกเพียบ ด้วยค่าครองชีพที่รับได้ ไม่แรงมากพอๆ กับเที่ยวเมืองไทย ส่วนค่าห้องพักราคาเริ่มตั้งแต่หลักร้อย แบ่งตามระดับใครที่มาแบบแบ็คแพ็คต้องวางแผนการเดินทางดีๆ รวมตั๋วเครื่องบินประมาณ ไม่เกิน 15,000 บาทก็เอาอยู่ แนะนำว่าควรมีเพื่อนร่วมทางท่องเที่ยวให้ทริปสนุกและปลอดภัยยิ่งขึ้น แต่จะคุ้มค่าขึ้นอีกถ้าเลือกซื้อเป็น ทัวร์อินเดีย ที่พาเที่ยวที่สวยๆ สะดวก ปลอดภัย แล้วอย่าลืมแลกเงินรูปีไว้ใช้ รวมถึงทำวีซ่าท่องเที่ยว หรือ eTOURIST VISA ด้วยนะคะ

5.ฟิลิปปินส์

travelasia05-2-768x512

ธรรมชาติสวยงามตามท้องเรื่องต้องที่ ฟิลิปปินส์ ประเทศหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในแถบวงแหวนไฟและใกล้กับเส้นศูนย์สูตร ที่นี่มีธรรมชาติเป็นป่าดิบชื้นและชายฝั่งทะเล ดีต่อใจคนรักธรรมชาติ ขณะที่วัฒนธรรมส่วนใหญ่จะใกล้เคียงกับประเทศละตินอเมริกา ส่วนงบเที่ยวฟิลิปปินส์ บินลงมะนิลา รวมเที่ยวเบ็ดเสร็จทั้งทริปต้องมีเงินติดตัวไว้ 5,000 บาทขึ้นไป

travelasia05-1-1-768x576

สำหรับไฮไลท์น่าโดน คงต้องยกให้เป็น เกาะเซบู ฟิลิปปินส์ หาดขาว น้ำใส ราวกับเมืองในการ์ตูน ไปดำน้ำชมฉลามวาฬตัวเป็นๆ อย่างใกล้ชิด และเที่ยวทุกเกาะให้สุขอุรา ส่วนเมนูต้องลองคือ อาโดโบ ไก่อบเครื่องเทศ ซีอิ๊วขาว น้ำส้มสายชู รสชาติกลมกล่อมนิยมรับประทานเป็นกับข้าว อ่านแล้วก็น้ำลายสอตามเชียวค่ะ

6.อินโดนีเซีย

travelasia06-768x513

เที่ยวต่างประเทศ ทั้งที หากมองหาทริปดีๆ แบบประหยัดงบ ประเทศอินโดนีเซีย ก็เป็นอีกทางเลือกที่คุณต้องมา ดำน้ำดูปะการัง เที่ยววัดศาสนาฮินดู และต้องไม่พลาดกับ จังหวัดบาหลี เกาะสวาทหาดสวรรค์ สุดโรแมนติก มีศิลปะวัฒนธรรมเฉพาะตัว รับรองว่า คุณจะหลงรักมนต์เสน่ห์แห่งบาหลีแน่นอน แต่ทั้งนี้ ห้ามเผลอไปเหยียบเครื่องเซ่นบูชาที่วางตั้งไว้บนพื้นเด็ดขาด เนื่องจากคนบาหลีมีความเชื่อในเทพเจ้าเป็นอย่างมาก ส่วนการใช้จ่ายในบาหลี หน่วยเงินที่ใช้คือเงินรูเปียห์ ซึ่งมีอัตราแลกเปลี่ยน 10,000 รูเปียห์ เท่ากับ 24 บาทโดยประมาณ แนะนำว่าดูเรทแลกเปลี่ยนให้ดีก่อนนะ อย่างไรก็ดี ที่นี่ค่าครองชีพถูก ที่พักไม่แพงมีให้เลือกเช่าเป็นบ้านทั้งหลังหรือแบบพูลวิลล่า เริ่มต้นหลักพัน แต่ถ้าอยากให้ประหยัดอีก นอนโฮเทลก็เลิศนะ จะบอกว่าไปอินโดไม่ต้องกลัวอด เพราะอาหารการกินมีเพียบ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เที่ยวแบบประหยัด กับ 6 ประเทศในเอเชียที่มีค่าครองชีพไม่แพง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook