มนต์เสน่ห์เมืองน่าน ความสุขเล็กๆ ที่ต้องมาเยือน

มนต์เสน่ห์เมืองน่าน ความสุขเล็กๆ ที่ต้องมาเยือน

มนต์เสน่ห์เมืองน่าน ความสุขเล็กๆ ที่ต้องมาเยือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราเคยไปจังหวัดน่านเมื่อปีก่อนในการเดินทางไปปฎิบัติภารกิจ แต่คราวนี้มีโอกาสจะได้ไปเที่ยว ทริปนี้เรามีเวลา 3วัน2คืน ไปดูกันว่าจังหวัดน่านจะมีสถานที่ท่องเที่ยวน่ารักกันแค่ไหน “สนุกแน่”

1
2
3

เราเริ่มเดินทางจากสนามบินดอนเมืองครั้งนี้เราใช้บริการจากสายการบินแอร์เอเชียบินตรงสู่สนามบินนานาชาติน่านนคร ตั้งแต่เครื่องเริ่มลงจอดที่สนามบินนานาชาติน่านนคร บรรยากาศดีมากทริปนี้เราเช่ารถยนต์ในราคาวันละ 900 บาทเป็นเวลา 3 วันเพราะเราจะเดินทางไปพักหนึ่งคืนที่อำเภอปัว ซึ่งใช้รถยนต์ส่วนตัวจะสะดวกที่สุด

4
5
6

เราเริ่มเดินทางจากสนามบินน่านนครไปยังอำเภอปัว เพื่อไปยังที่พักที่เราได้จองไว้คือ Coaco Valley ซึ่งเป็นรีสอร์ทน่ารักมากๆ ทั้งการออกแบบและการตกแต่งภายใน จากนั้นเราได้เดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของอำเภอปัว กาแฟไทลื้อ ผ้าลำดวน ร้านกาแฟที่มีผ้าพื้นเมืองของภาคเหนือตกแต่งในบริเวรร้านที่เป็นทุ่งนาผ้า เราก็ไม่พลาดจะลงไปบันทึกภาพ

7
8

จากนั้นเราเดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำอำเภอปัว คือวัดภูเก็ต และไปชิมพิซซ่าเห็ดที่ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ จากนั้นก่อนเดินทางเข้าเมืองน่านได้แวะชมงานศิลปะ ณ หอศิลป์ริมน่าน

10
9

คืนที่ 2 เราได้เดินทางกลับเข้าในเมืองน่านคืนนี้เราพักที่ ศรีนวล ลอจ์ด เป็นที่พักที่น่ารักมากๆ เราตื่นสายลงมาทานอาหารเช้าไม่ทันแต่ทางที่พักน่ารักมากๆ ได้เก็บอาหารเช้าใส่ปิ่นโตให้เราเก๋มากๆเลย

11
12

จากนั้นเราก็เดินทางไปยังศาลหลักเมืองเพื่อเคารพสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำบ้านประจำเมืองจังหวัดน่านและใกล้ๆ กันนั้นซุ้มต้นลีลาวดียาวเกือบ 100 เมตรได้ซึ่งอยู่ในบริเวณพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติน่านเป็นสถานที่ที่คนนิยมมาถ่ายรูปกันและฝั่งตรงข้ามกันเป็นวัดภูมินทร์ที่โด่งดังกับคำขวัญว่ากระซิบรักบรรลือโลกเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองจังหวัดน่านและยังเป็นวัดที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจกันมากกับศิลปะจิตรกรรมภาพฝาผนังของปู่ม่านย่าม่าน

13
14

จากนั้นเดินทางวัดพระธาตุเขาน้อยชมวิวเมืองน่าน และเดินทางต่อไปยังวัดพระธาตุแช่แห้ง ซึ่งเป็นพระธาตุประจำปีเถาะ อิ่มอกอิ่มใจมากๆกับการเดินทำบุญในครั้งนี้

15
16

มาถึงจังหวัดน่านทั้งทีถ้าไม่ได้รับประทานของหวานร้านป้านิ่มคงจะต้องพูดว่ามาไม่ถึง เมนูเด็ดของร้านคือบัวลอยไข่หวานและมีไอศครีมด้วย หอมหวานมันอร่อยฟินสุดๆ อยากให้เพื่อนๆมาลองชิมกัน ทางร้านยังมีอีกหลายเมนูของหวานให้เราได้ทานกันอย่างเช่น ข้าวเหนียวดำไอศกรีม ลูกเดือยไอศกรีม ลอดช่องไอศกรีม

17
18

เพื่อนๆ ลองมาเที่ยวที่จังหวัดน่านกันดูนะแล้วจะรู้ว่าที่จังหวัดน่านมีเสน่ห์แค่ไหน ทำให้เราตกหลุมรัก “น่าน สนุกแน่ๆ”

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ มนต์เสน่ห์เมืองน่าน ความสุขเล็กๆ ที่ต้องมาเยือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook