“ครัวซองต์ 3 ร้านเด็ด” อร่อยจนต้องยอมอ้วน

“ครัวซองต์ 3 ร้านเด็ด” อร่อยจนต้องยอมอ้วน

“ครัวซองต์ 3 ร้านเด็ด” อร่อยจนต้องยอมอ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ของกินอร่อย ๆ หาได้ไม่ยาก แอปพลิเคชั่นอาหาร iPick ได้แนะนำ 3  ร้านครัวซองต์ที่คอกินทั้งหลายไม่ควรพลาด

Maison Chatenet

แม้ว่าร้านจะตั้งอยู่ในย่านที่ไม่คึกคักแถวพระราม 3 แต่ Maison Chatenet ก็เป็นหนึ่งในร้านที่ถูกพูดถึงกันมากที่สุดทั้งในหมู่คนตามหาเพสทรีฝรั่งเศสอร่อย ๆ ในกรุงเทพฯ นำทีมโดยเชฟชาวลาวที่ไปโตที่ฝรั่งเศส เชฟ Albert Chatenet ผู้ที่ต้องการจะนำเสนอเพสทรีฝรั่งเศสคุณภาพสูงในราคาที่เข้าถึงได้ภายใต้บรรยากาศแบบสบาย ๆ เป็นกันเอง ไฮไลต์ของที่นี่มีครัวซองต์เนย และ Galette ที่ได้รางวัลจาก Chambre Professionnelle des Artisans Boulangers-Ptissiers ในปี 2556 และ 2558 มาที่ฝรั่งเศส หรือใครอยากลองตัวอื่น สามารถถามหา Palmier Chouquette และขนมปังฝรั่งเศส

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30008956

Amatissimo 

ลองนึกถึงครัวซองต์อุ่น ๆ ขนมโรลที่โรยหน้าด้วยสตรอว์เบอร์รี่สด ครีมช็อกโกแลต Valrhona และถั่วพิสตาชิโอสไลด์ หรือขนมปังนุ่ม ๆ กับเห็ดพอร์โทเบลโลและชีสคาม็องแบร์ต หรือขนมปังคาราเมลเหนียวหนึบที่โรยหน้าด้วยถั่วอัลมอนด์ ทุกสิ่งที่กล่าวมาล้วนมีให้ลิ้มลองกันที่ร้าน Amatissimo แบบไม่ต้องมานั่งนึกถึง เพราะที่นี่มีขนมอบมากมายที่รอให้มาชิม ที่สำคัญ ร้านยังมีครัวซองต์ลาวาที่จะถูกใจใครหลายคนเเน่ ๆ จับคู่ขนมชิ้นโปรดกับเอสเพรสโซ่หรือโซดาผลไม้เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ความอร่อยในร้านคาเฟ่ให้มากขึ้นไปอีก

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30007633

Paris Mikki

หลังจากที่เชฟเพสทรี Carol Boosaba ได้สั่งสมประสบการณ์มากมายจากหลายร้านในฝรั่งเศส เชฟก็ได้กลับมาเปิดร้าน Patisserie เล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยของหวานที่มีให้เลือกมากมายกับคุณภาพคับคั่งทั้งรูปลักษณ์ที่หรูหราเมื่อถูกนำมาจัดวางบนโต๊ะกับความประณีตในการถ่ายทอดเพสทรีสไตล์ฝรั่งเศส ขนมทุกชิ้นล้วนมีเอกลักษณ์ของแต่ละตัว หากใครเริ่มต้นไม่ถูก ลองทาร์ตช็อกโกแลต เอแคลร์ และที่สำคัญ ครัวซองต์ที่น่าประทับใจ

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30002099

ติดตามร้านครัวซองต์อื่น ๆ ได้ ที่นี่ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook