เที่ยว 5 ตลาด..รอบกรุง ของดี อร่อย ราคาไม่แพง

เที่ยว 5 ตลาด..รอบกรุง ของดี อร่อย ราคาไม่แพง

เที่ยว 5 ตลาด..รอบกรุง ของดี อร่อย ราคาไม่แพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้เอาใจคนกรุง ด้วยการหาแหล่งของกินอร่อยๆ ในกรุงเทพ และไม่ต้องดั้นด้นนั่งรถไปเที่ยวไกลๆ ให้ใช้น้ำแข็งเปลืองน้ำมัน ก็หาของอร่อยในกรุงเทพฯ ทานกันได้ค่ะ 

ตลาดน้ำตลิ่งชัน 

ตลาดน้ำตลิ่งชัน หรือตลาดคลองชักพระ ตั้งอยู่บริเวณริม "คลองบางขุนศรี" เป็นตลาดที่ยังคงรักษาวิถีชีวิตของชุมชนที่อาศัยอยู่ริมน้ำ ซึ่งพ่อค้า แม่ค้าจะนิยมเอาผักผลไม้จากสวนของตัวเองออกมาวางขาย รวมถึงอาหารการกินแบบง่ายๆ แต่คอนเฟิร์มว่าอร่อยแน่นอน

ที่ตั้ง : เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร

ขอบคุณภาพประกอบ จาก https://www.facebook.com/TaradnamWattalingchan/

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม

ตลาดน้ำคลองลัดมะยมถือว่าเป็นตลาดที่คนนิยมเลือกไปเดินเล่น หาซื้อสินค้าหรือหาของกินอร่อยๆ กันเป็นจำนวนมาก เพราะร้านค้าที่นี่มีการจัดร้านไว้อย่างน่ารักสวยงาม และมีอาหารต่างๆ ให้เลือกมากมาย เดินไป ช้อปไปท่ามกลางบรรยากาศดีๆ ฟินลืม 

ที่ตั้ง : บางระมาด เขต ตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร 

ขอบคุณภาพประกอบ จาก https://www.facebook.com/KlongLadMayom/

ตลาดนางเลิ้ง

ตลาดนางเลิ้งเป็นตลาดเก่าแก่ในกรุงเทพฯ ซึ่งมีอายุยาวนานมากว่าร้อยปี ถือว่าเป็นตลาดโบราณแห่งหนึ่งที่ยังคงเสน่ห์ของบ้านเรือน วิถีชีวิตของชุมชมไว้อย่างเหนียวแน่น และมักจะมีร้านอาหารอร่อยๆ ซ่อนตัวอยู่ในตลาดแห่งนี้มากมาย เช่น ร้าน ส. สำราญ ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดเจ้าอร่อย ที่เปิดมานานเป็น 10 ปี หรือร้านอิ๋วเย็นตาโฟ ที่ทางร้านทำเครื่องก๋วยเตี๋ยว อย่างเช่น ลูกชิ้นกุ้ง ลูกชิ้นปลา เอง อร่อยแบบไม่ต้องกังวลเรืองสารเคมีใดๆ หรือใครที่ชื่นชอบก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นแคะ ก็ต้องไปร้าน ร้านสุวิมลก๋วยเตี๋ยวแคะ

ที่ตั้ง : ป้อมปราบศัตรูพ่าย จังหวัด กรุงเทพมหานคร

ขอบคุณภาพประกอบ จาก https://www.facebook.com/SuwimonNoodle

เยาวราช

เยาวราชตลาดของคนไทยเชื้อสายจีน ที่โด่งดังไปทั่วโลกในเรื่องของอาหารการกิน ที่หลากหลายมากมายทั้งของคาว ของหวาน ซึ่งร้านดังๆในเยาวราชล้วนมีตำนานและมีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน เช่น ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช,ก๋วยจั๊บอ้วนโภชนา,เย็นตาโฟ "จิตร" เยาวราช,หมูสะเต๊ะ เฮียซา,ร้านรังนก-เช็งทึง (เจ้าเก่าเยาวราช)

ที่ตั้ง : ถนนเยาวราช  กรุงเทพมหานคร

ตลาดวังหลัง

ตลาดวังหลังแหล่งของกิน ของใช้ในย่านศิริราช ในตลาดแห่งนี้มักเป็นสถานที่คนทำงาน นักเรียก นักศึกษามักแวะมาหาซื้อของกิน ของอร่อยกันที่นี่ เพราะมีความสะดวกในการเดินทางและมีร้านค้าอร่อยๆให้เลือกมากมาย รวมถึงที่นี่ยังเป็นแหล่งแฟชั่นย่อมๆ ของน้องวัยรุ่น คนรุ่นใหม่

istockphoto.com

ที่ตั้ง : ศิริราช บางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง : 5 ร้านอร่อยเด็ดย่าน “เยาวราช”

อัลบั้มภาพ 79 ภาพ

อัลบั้มภาพ 79 ภาพ ของ เที่ยว 5 ตลาด..รอบกรุง ของดี อร่อย ราคาไม่แพง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook