10 ที่เที่ยวยอดนิยมเมืองสมุทรปราการ

10 ที่เที่ยวยอดนิยมเมืองสมุทรปราการ

10 ที่เที่ยวยอดนิยมเมืองสมุทรปราการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. วัดบางพลีใหญ่ใน อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ นอกจากจะมีพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ให้สักการะแล้ว ยังมีห้องน้ำสาธารณะติดแอร์ เย็นสบาย สวย สะอาด และมีสไตล์ที่สุดในประเทศไทย

2.ประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ คือคลองระบายน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วมจากกรณีน้ำเหนือไหลผ่านแม่น้ำเจ้าพระยา

3.สถานตากอากาศบางปู ชมฝูงนกนางนวลนับพันตัวที่อพยพหนีหนาวมาหากินตามชายทะเลในช่วงเดือนตุลาคมถึงกุมภาพันธ์ ณ สถานพักตากอากาศบางปู ริมถนนสุขุมวิท กิโลเมตรที่ 37 จังหวัดสมุทรปราการ

4.เมืองโบราณ ได้จำลองสถานที่สำคัญๆ ในประเทศมาให้ได้ชมไว้มากมาย พูดได้ว่ามาที่นี่เหมือนได้เที่ยวทั้งเมืองไทย ภายในยังมีตลาดน้ำที่คงสภาพความเป็นไทยเดิมครั้งสมัยประวัติศาสตร์ได้ดีเยี่ยมที่สุด

5.คุ้งบางกะเจ้า เป็นส่วนหนึ่งของ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ  ถือเป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ใกล้กรุงที่นอกจากจะอุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติแล้ว ยังพรั่งพร้อมด้วยวิถีวัฒนธรรมและภูมิปัญญา 

6.สะพานภูมิพล สะพานเชื่อม 2 ฝั่งของแม่น้ำเจ้าพระยา อันเป็นโครงการในพระราชดำริเพื่อแก้ปัญหาจราจรในย่านนี้ ซึ่งมีความยาวและมีความสวยงามเวลาขับรถผ่านยามค่ำคืนเป็นอย่างมาก

7.ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง สัมผัสบรรยากาศแบบชาวบ้านเป็นกันเองที่ชาวบางน้ำผึ้งจะมีให้กับนักท่องเที่ยว อีกทั้งอาหารคาว หวาน ขนมไทยโบราณ พืชผักต่างๆ เยอะแยะไปหมด แม่ค้าก็ใจดียิ้มแย้ม เชื้อเชิญให้เข้าไปชิมอาหาร ชมสินค้าจนทำให้สตางค์ในกระเป๋าของคุณถูกใช้ออกไปจนเพลินแทบไม่รู้ตัว

8.ตลาดโบราณบางพลี แหล่งรวมของดีและของอร่อยที่สืบทอดมาตั้งแต่สมัยโบราณกว่า 150 ปี ให้คนรุ่นใหม่อย่างเราๆ ได้ไปรำลึกความหลังกันได้ที่นี่

9.ตลาดคลองสวน ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยอาหารรสชาติต้นตำรับ เพราะเขาทำตามสูตรดั้งเดิมที่สืบทอดกันมา มั่นใจได้ว่าแต่ละเมนูกินแล้วอร่อยติดใจแน่นอน

10.วัดอโศการาม เป็นสถานที่สำหรับวิปัสสนากรรมฐาน มีสิ่งที่น่าชม คือ พระเจดีย์หมู่รวม 13 องค์ เป็นที่ระลึกถึงธุดงควัตร 13 ประการ และวิหารวิสุทธิธรรมรังสี เป็นที่ประดิษฐานสรีระท่านอาจารย์ลี


ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 ที่เที่ยวยอดนิยมเมืองสมุทรปราการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook