อัปเดต 37 ที่เที่ยวเชียงใหม่ พร้อมการเดินทาง ที่ใครไปก็ต้องหลงรัก

อัปเดต 37 ที่เที่ยวเชียงใหม่ พร้อมการเดินทาง ที่ใครไปก็ต้องหลงรัก

อัปเดต 37 ที่เที่ยวเชียงใหม่ พร้อมการเดินทาง ที่ใครไปก็ต้องหลงรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่เที่ยวเชียงใหม่ นับว่าเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวมีความปรารถนาจะมาสัมผัส กับความสุขและความประทับใจแบบอากาศเย็นๆระหว่างเดินทางที่เที่ยวเชียงใหม่ รวมถึงผู้อ่านหลายๆท่านก็อาจยังไม่เคยได้ไปสัมผัสเชียงใหม่ในแบบจริงๆ จังๆ เสียที บทความนี้ถือได้ว่าเป็นพื้นที่ที่รวบรวมเรื่องราวดีๆ ทั้งจากสถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ วัฒนธรรม อาหารการกิน รวมถึงมิตรไมตรีที่คนพื้นที่มีให้ เป็นการใช้เวลาให้เดินผ่านไปอย่างช้าๆ ปล่อยใจให้ซึมซาบบรรยากาศในแบบวิถีไร้เมืองที่เงียบสงบ ยิ่งมาเชียงใหม่ในช่วงที่มีอากาศหนาวเย็น ยิ่งเป็นอะไรที่ฟินและมีความสุขมาก

 37 ที่เที่ยวเชียงใหม่ 2567/2024 ใกล้ชิดธรรมชาติ ที่ใครไปก็ต้องหลงรัก

  1. ทะเลหมอกห้วยน้ำดัง ที่จุดชมวิวดอยกิ่วลม เชียงใหม่

    จุดชมวิวดอยกิ่วลม อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่มีความสูง 1,615 เมตร ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงปลายฝนต้นหนาวและช่วงฤดูหนาว นักท่องเที่ยวสามารถมาชมทะเลหมอกที่สวยงามและสัมผัสกับบรรยากาศของธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด จุดชมวิวทะเลหมอกของ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จะมีด้วยกัน 2 แห่ง คือ บริเวณลานกางเต็นท์ และจุดชมวิวดอยกิ่วลม

    ทะเลหมอกห้วยน้ำดัง ที่เที่ยวเชียงใหม่ทะเลหมอกห้วยน้ำดัง ที่เที่ยวเชียงใหม่

    อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : อลังการ! ทะเลหมอกห้วยน้ำดัง ที่จุดชมวิวดอยกิ่วลม เชียงใหม่ โผล่แน่นรับลมหนาว
  2. อ่างกา

    อ่างกา บนดอยอินทนนท์ ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติสั้นๆ และทางเดินไม้ที่ให้ประสบการณ์ใกล้ชิดธรรมชาติ ป่าพรุ ที่สมบูรณ์และสายหมอกที่เติมเต็มบรรยากาศ 

    อ่างกา ที่เที่ยวเชียงใหม่อ่างกา ที่เที่ยวเชียงใหม่อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : อ่างกา ดินแดนแห่งความเขียวขจี ที่จะพาคุณหลุดเข้าไปอยู่กลางสายหมอก!

  3. วัดผาลาด วัดลับกลางป่าเมืองเชียงใหม่

    วัดผาลาด วัดเก่าแก่ สร้างขึ้นในรัชสมัยของพระเจ้ากือนา เพื่อไว้เป็นอนุสรณ์ในการเสี่ยงทาย ไว้หาสถานที่สำหรับการประดิษฐานพระบรมธาตุ ได้รับการบูรณะปฏิสังขรณ์ขึ้นมาใหม่ จนกลายมาเป็นวัดและสถานที่ปฏิบัติธรรม ด้านในวัดมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามสไตล์ล้านนาที่มีอายุกว่า 500 ปี มีน้ำตกธรรมชาติไหลผ่าน ตั้งอยู่ระหว่างทางขึ้นดอยสุเทพ

    วัดผาลาด เชียงใหม่วัดผาลาด เชียงใหม่

    อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : วัดผาลาด วัดลับกลางป่าเมืองเชียงใหม่ อลังการศิลปะล้านนา 500 ปี!
  4. น้ำตกแม่ยะ

    ชมความสวยอลังการของน้ำตกแม่ยะ ที่เที่ยวเชียงใหม่ ซึ่งมีความสูงถึง 260 เมตร และไหลลดหลั่นเป็นขั้นๆ โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนที่น้ำตกมีปริมาณน้ำเยอะและสวยที่สุด สำหรับนักถ่ายภาพ และนักท่องเที่ยวที่ต้องการชมความงดงามกลางป่าที่เขียวขจี
    น้ำตกแม่ยะ ที่เที่ยวเชียงใหม่น้ำตกแม่ยะ ที่เที่ยวเชียงใหม่อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : น้ำตกแม่ยะ ความอลังการในช่วงหน้าฝน หนึ่งในน้ำตกที่สวยที่สุดของเชียงใหม่!
  5. สวนบ๊วย ดอยอ่างขาง เชียงใหม่  

    สวนบ๊วย บนดอยอ่างขาง มุมถ่ายรูปสวย เกาหลีเกาใจ ซากุระพันธุ์แท้จากญี่ปุ่นที่กำลังออกดอกบานสะพรั่ง หนึ่งจุดเช็กอินห้ามพลาด ต้นบ๊วยที่โอบล้อมพื้นหญ้าสีเขียว ตัดสีกันได้อย่างสวยงาม เป็นมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ได้ฟีลแบบเกาหลีเกาใจ
    สวนบ๊วย ดอยอ่างขาง เชียงใหม่สวนบ๊วย ดอยอ่างขาง เชียงใหม่อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : สวนบ๊วยดอยอ่างขาง พิกัดมุมถ่ายรูปสวย เกาหลีเกาใจ
  6. ลูฟี่ One Piece แห่งเมืองเชียงใหม่

    ข้าวมันกะทิสด ที่เปิดขายในร้านโรงไม้เก่า ริมถนนสายต้นยาง ถนนเชียงใหม่-ลำพูน (สายเก่า) ข้าวมันกะทิสดจะรสชาติอร่อย แต่ร้านยังแตกต่างจากร้านขายอาหารหวานอื่น ๆ เพราะเต็มไปด้วยกลิ่นอายของศิลปะ ตกแต่งด้วยภาพวาดจากชอล์คสีและสีน้ำที่สวยงาม จุดเด่นของร้านคือลูกชายเจ้าของร้านที่แต่งคอสเพลย์เป็นลูฟี่ พระเอกการ์ตูนดังเรื่องวันพีซมายืนทำขนม พร้อมกับบริการดริปกาแฟ
    ลูฟี่ One Piece แห่งเมืองเชียงใหม่ลูฟี่ One Piece แห่งเมืองเชียงใหม่อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : ลูฟี่ขายข้าวมันกะทิสด! One Piece แห่งเมืองเชียงใหม่
  7. คลองแม่ข่า จ.เชียงใหม่ 

    คลองแม่ข่า จุดเช็กอินแห่งใหม่ใกล้เมืองเชียงใหม่ คลองสายโบราณที่มีการรีโนเวทปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สะอาดสะอ้าน จนมีบรรยากาศคล้ายอยู่ญี่ปุ่น บรรยากาศบริเวณถนนริมคลองแม่ข่าก็จะมีร้านค้าน่ารักๆ ที่ชาวบ้านนำของมาขายกันเป็นระยะ ตั้งอยู่ที่ ถนนศรีดอนไชย ตำบลช้างคลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
    คลองแม่ข่าคลองแม่ข่า เชียงใหม่อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : คลองแม่ข่า จุดเช็กอินแห่งใหม่ สวยเหมือนอยู่ญี่ปุ่น!

  8. สวนดอกไม้ I love flower farm จ.เชียงใหม่

    ตามรอยดาราสาวคนสวย เกรซ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า ที่เธอได้โพสต์ภาพไปเที่ยวสวนดอกไม้ที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่สวยทั้งคนสวยทั้งวิว โดยสวนดอกไม้แห่งนี้ชื่อว่า I love flower farm สวนดอกไม้ชื่อดังของเชียงใหม่ ที่มีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนการปลูกดอกไม้แตกต่างกันไปในแต่ละฤดู โดยในช่วงเดือนตุลาคมนี้จะเป็นดอกไม้สีม่วงสดใสสวยงาม
    สวนดอกไม้เชียงใหม่สวนดอกไม้ I love flower farmอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : เปิดโลเคชันปังตามรอยเกรซ กาญจน์เกล้า เที่ยวสวนดอกไม้เชียงใหม่ สวยสะกดทุกสายตา!
  9. อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่

    อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ ภายในอุทยานฯ นี้มีมุมถ่ายรูปสุดปัง โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนนี้ นักท่องเที่ยวจะได้ชมไม้กลุ่มสีที่ออกดอกบานสะพรั่งสลับกันทั่วสวน ทั้งดอกประดู่แดงและเหลืองอินเดียซึ่งมีดอกสีเหลืองสวยงามอร่าม นอกจากนี้ยังมีไม้กลุ่มสีอื่น ๆ กำลังเริ่มทยอยแทงช่อออกดอกมาให้ชมกันไปจนถึงเดือนมิถุนายนของทุกปี ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่สำหรับคนรักธรรมชาติ และชื่นชอบบรรยากาศของสวนดอกไม้หลากหลายพันธ์ เพราะสามารถเข้ามาเที่ยวชมได้ตลอดวัน ในพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 470 ไร่ และเปิดให้ชมสวนทุกวัน เวลา 08.00-18.00 น.  
    อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ จุดหมายของคนรักต้นไม้ ที่ไปเที่ยวได้ทั้งปี
  10. บัวขาว วิลเลจ โซนใหม่ ร้านอาหาร&คาเฟ่

    บัวขาว วิลเลจ จัดเป็น เป็นแลนด์มาร์คของเมืองเชียงใหม่ มีทั้งร้านอาหาร ที่พัก และค่ายมวยในบรรยากาศสุดฟิน อาณาจักรของบัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยชื่อดังของเมืองไทย ถือเป็นที่เที่ยวแห่งใหม่ของเมืองเชียงใหม่กันเลยทีเดียว และโซนใหม่ของบัวขาว วิลเลจ สร้างมุมถ่ายรูปไว้ให้บริการแก่ลุกค้า มุมสวย มุมปังเยอะมาก เหมาะสำหรับสาวๆ ที่อยากจะมาทำคอนเทนต์เก็บภาพสวยๆ ระหว่างทริป
    บัวขาว วิลเลจบัวขาว วิลเลจอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : อัปเดตบัวขาว วิลเลจ โซนใหม่ ร้านอาหาร&คาเฟ่ มุมถ่ายรูปเพียบ!
  11. พระบรมธาตุดอยสุเทพ

    เป็นปูชนียสถานที่สำคัญยิ่งของเมืองเชียงใหม่ ประดิษฐานอยู่บนดอยสุเทพ สูงจากระดับน้ำทะเล 1,000 เมตร พระบรมธาตุดอยสุเทพ ตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของตัวเมือง ห่างจากตัวเมืองเก่าประมาณ 10 กิโลเมตร สามารถมองเห็นจากตัวเมืองได้ชัดเจน ที่เที่ยวเชียงใหม่ ภายในยังได้ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุองค์ใหญ่ ที่พญากือนา กษัตริย์องค์ที่ 6 แห่งอาณาจักรล้านนา ราชวงศ์มังราย ได้ทรงเก็บไว้สักการบูชาส่วนพระองค์ถึง 13 ปี มาบรรจุไว้ที่นี่ให้ประชาชนได้เดินทางมาสักการะบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล
    พระบรมธาตุดอยสุเทพ ที่เที่ยวเชียงใหม่พระบรมธาตุดอยสุเทพอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : 10 ข้อควรรู้ของพระธาตุดอยสุเทพ
  12. วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร

    ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ที่เที่ยวเชียงใหม่ แห่งนี้ เป็นเจดีย์ใหญ่ที่สูงที่สุดของอาณาจักรล้านนา สร้างขึ้นในรัชกาลพระเจ้าแสนเมืองมากษัตริย์องค์ที่ 7 แห่งราชวงศ์มังราย (พ.ศ.1913-1954) ต่อมาพระยาติโลกราชโปรดให้ช่างขยายเจดีย์ให้สูงและกว้างกว่าเดิม แล้วเสร็จเมื่อปี พ.ศ. 2024 และอัญเชิญพระแก้วมรกตมาประดิษฐาน แต่เดิมวัดเจดีย์หลวงมีชื่อว่า “โชติการามวิหาร” หมายถึง พระอารามที่มีความรุ่งเรืองสว่างไสว ทั้งยังเป็นสถานที่บรรจุพระเกศาธาตุ และพระธาตุขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า นอกจากนี้ “โชติการาม” ยังมีความหมายอีกนัยหนึ่ง คือ เมื่อถึงเวลาที่มีการจุดประทีบโคมไฟประดับบูชาองค์พระธาตุเจดีย์หลวง จะปรากฏแสงสีสว่างไสว มองเห็นองค์พระเจดีย์คล้ายเชิงเทียนที่มีเปลวไฟลุกโชติช่วง ดูแล้วมีความงดงามยิ่งนัก สามารถมองเห็นได้แต่ไกล
    เจดีย์หลวงวรวิหาร ที่เที่ยวเชียงใหม่เจดีย์หลวงวรวิหาร
  13. ดอยอ่างขาง

    ตั้งอยู่บนทิวเขาแดนลาว ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่ 9 เสด็จฯ ทางเฮลิคอปเตอร์ ผ่านยอดดอยอ่างขาง และทอดพระเนตรลงมาเห็นกลุ่มบ้านเรือนดูคล้ายชุมชน จึงมีพระดำรัสสั่งให้เครื่องลงจอด แล้วได้ทอดพระเนตรเห็นทุ่งดอกฝิ่น และหมู่บ้านของชาวเขาเผ่ามูเซอ จึงทรงมีพระราชดำรัสที่จะเปลี่ยนทุ่งฝิ่นให้เป็นแปลงเกษตร พร้อมกับริเริ่มสร้างโครงการวิจัยผลไม้ ไม้ดอกเมืองหนาว เพื่อพัฒนาอาชีพเกษตรกรรมแก่ชาวเขาในบริเวณดอยอ่างขาง นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อผลิตผลตามฤดูกาลที่ปลูกในโครงการหลวงฯ และชมแปลงทดลองปลูกไม้ผลเมืองหนาวได้ด้วย ดอยอ่างขางมีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,400 เมตร และมียอดดอยสูงถึง 1,928 เมตร เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวเชียงใหม่ หน้าหนาวที่ไม่ควรพลาด
    ดอยอ่างขาง ที่เที่ยวเชียงใหม่ดอยอ่างขางอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : ดอยอ่างขาง เที่ยวชมความงามไร่สตรอเบอรี่ สัมผัสอากาศเย็นๆ บนดอย
  14. สวนสัตว์เชียงใหม่

    เป็นสวนสัตว์ขนาดใหญ่ใครที่มาเที่ยวเชียงใหม่ต้องไม่พลาด สวนสัตว์แห่งนี้ได้รับการจัดสภาพอย่างดี บริเวณกว้างขวาง มีบรรยากาศร่มรื่น และมีสัตว์อยู่มากกว่า 2,000 ชนิด ทั้งที่มีอยู่ในเมืองไทยและนำเข้ามาจากต่างประเทศ สวนสัตว์เชียงใหม่ตั้งอยู่บริเวณทางขึ้นดอยสุเทพ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนท่ามกลางกลิ่นอายของขุนเขา ป่าไม้ และธรรมชาติ และที่พลาดชมไปไม่ได้เลย คือ หมีแพนด้า ซึ่งเป็นทูตสันตวไมตรีจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ผู้คนต่างให้ความสนใจเดินทางมาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก
    ahr0chm6ly9zlmlzyw5vb2suy29tl_6
  15. ถนนคนเดินท่าแพ

    เป็นสถานที่เที่ยวเชียงใหม่ ชอปปิ้งสุดฮิตของเมืองเชียงใหม่ เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ภายในคูเมืองบริเวณถนนราชดำเนิน นับว่าเป็นถนนคนเดินที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ด้วยมนต์เสน่ห์ยามค่ำคืนทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต้องไม่พลาดที่จะเดินทางมาที่นี่ มีสินค้าที่นำออกมาวางขายอย่างหลากหลายมากมาย ทั้งสินค้าพื้นเมือง สินค้า OTOP สินค้าหัตกรรมพื้นบ้าน งานแฮนด์เมด งานศิลปะ สินค้าไอเดียเก๋ อาหาร ของกินเล่น ที่ราคาเป็นกันเอง
    ถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่เที่ยวเชียงใหม่ถนนคนเดินเชียงใหม่ถนนคนเดินท่าแพ ที่เที่ยวเชียงใหม่ถนนคนเดินท่าแพอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : ถนนคนเดินเชียงใหม่ เดินชอป เดินชิม เพลินลืมเวลา
  16. สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์

    สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ เป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชประสงค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เพื่อส่งเสริมการปลูกพืชทดแทนการปลูกฝิ่น ที่เที่ยวเชียงใหม่ที่ถ่ายทอดวิชาความรู้ทางด้านการเกษตรแผนใหม่อันจะเพิ่มผลผลิตทางการเกษตรให้สูงขึ้น บริเวณโดยรอบพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นหมู่บ้านที่มีราษฎรเป็นชาวไทยภูเขาเผ่ากะเหรี่ยงและเผ่าม้ง เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้ชาวบ้านได้มีอาชีพสร้างรายได้ ลดการบุกรุกพื้นที่ป่าไม้และการทำไร่เลื่อนลอย นับเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ปัจจุบัน ที่เที่ยวเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้าไปเยี่ยมชมได้

    สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ ที่เที่ยวเชียงใหม่สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : ตามรอยเท้า...ของพ่อ "สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์" จ. เชียงใหม่
  17. ดอยอินทนนท์

    เป็นยอดดอยที่สูงที่สุดของแดนสยาม 2,565 เมตร จุดสิ้นสุดของทางหลวงหมายเลข 1009 มีสภาพอากาศหนาวเย็นตลอดปี ที่เที่ยวเชียงใหม่แห่งนี้เป็นที่ตั้งสถานีเรดาร์ของกองทัพอากาศไทยและเป็นที่ประดิษฐานสถูปเจ้าอินทวิชยานนท์ เจ้าเมืองเชียงใหม่องค์สุดท้าย ดอยอินทนนท์ นับว่าเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาหิมาลัย พาดผ่านจากประเทศเนปาล ภูฐาน พม่า และมาสิ้นสุดที่นี่ บรรยากาศโดยรอบอุดมไปด้วยธรรมชาติที่สมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นป่าดงดิบ ป่าสน ป่าเบญจพรรณ อีกทั้งยังมีอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี เชื่อได้ว่าใครที่ได้มาที่นี่จะต้องติดใจจนไม่อยากกลับ เป็นหนึ่งในที่เที่ยวเชียงใหม่ต้องห้ามพลาด

    ดอยอินทนนท์ฝูงแกะบนดอยอินทนนท์ ฝูงแกะบนดอยอินทนนท์ อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : 6 จุดไฮไลท์บนดอยอินทนนท์ตามเส้นทางพิพิฒน์
  18. พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์

    เป็นพระตำหนักประทับแปรพระราชฐานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ สร้างเสร็จเมื่อปี พ.ศ. 2505 ตั้งอยู่บนดอยบวกห้า เปิดให้เป็นที่เที่ยวเชียงใหม่ สามารถเดินชมได้โดยรอบตำหนักและบริเวณซึ่งมีแปลงกุหลาบ สวนเฟิร์น และไม้นานาพรรณ พระตำหนักภูพิงคราชนิเวศน์ มีลักษณะเป็นแผนผังแบบเรือนไทยภาคกลางที่เรียกว่า “เรือนหมู่” มีรูปแบบสถาปัตยกรรมเป็นไทยประเพณีประยุกต์ ก่ออิฐถือปูน ยกพื้นสูงหลังคาทรงไทย มีความงดงามเป็นอย่างมาก เหมาะที่จะเดินทางมาพักผ่อน พร้อมกับเก็บภาพประทับใจสวยๆ คู่กับพระตำหนักและบรรยากาศโดยรอบ

    พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ รูปภาพจาก www.bhubingpalace.org
  19. บ้านม้งดอยปุย

    เป็นอีกสถาน ที่เที่ยวเชียงใหม่ หนึ่งที่เราประทับใจ เป็นหมู่บ้านชาวเขาเผ่าม้ง (แม้ว) ดอยปุย บริเวณหมู่บ้านจำหน่ายของที่ระลึก สตรอว์เบอร์รี สินค้าจำนวนมากซึ่งมีทั้งที่ผลิตภายในหมู่บ้าน และนำจากที่อื่นมาวางจำหน่ายให้แก่นักท่องเที่ยว การได้เดินทางมาที่นี่นับได้ว่าเป็นการเรียนรู้วิถีชีวิตชาวม้งอย่างแท้จริง นอกจากของที่ระลึกที่จะมีจำหน่ายให้เราได้เลือกซื้อกลับไปเป็นของที่ระลึกแล้ว เรายังจะได้แต่งกายแบบชาวม้ง โดยสามารถถ่ายรูปภายในหมู่บ้านที่มีมุมสวยๆ อยู่มากมาย ใครยังไม่เคยมา ต้องลองมาให้ได้สักครั้ง
    บ้านม้งดอยปุย
  20. ถนนนิมมานเหมินทร์

    ตั้งอยู่ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เป็นถนนสั้นๆ ความยาวไม่ถึงกิโลฯ แต่ถือว่าเป็นทำเลทองของการทำธุรกิจ ที่เที่ยวเชียงใหม่ แห่งนี้เป็นแหล่งรวบรวมความทันสมัย หากจะเปรียบแล้วถนนนิมมานเหมินทร์ก็คงคล้ายกับถนนสุขุมวิทของกรุงเทพฯ นั่นเอง ถือได้ว่าเป็นถนนที่ชิคที่สุดของเชียงใหม่ โดยตลอดเส้นทางมีร้านรวงมากมายให้เราได้เดินเข้าไปสัมผัสความงดงามจากไอเดียการตกแต่งร้านที่ไม่ซ้ำกัน มีทั้งสินค้าและบริการ รวมถึงร้านอาหาร เครื่องดื่มในบรรยากาศดีๆ เป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวเชียงใหม่ที่ยังคงเอกลักษณ์ของผู้คนและศิลปะล้านนาเอาไว้ได้อย่างเต็มเปี่ยม
    ถนนนิมมานเหมินทร์ร้านไอศกรีม Iberry ถนนนิมมานเหมินทร์ 17
    อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : 10 ของอร่อยย่านถนนนิมมาน ไม่ไปลองถือว่าพลาด!!
  21. แม่กำปอง 

    ตั้งอยู่ตำบลห้วยแก้ว อำเภอแม่ออน แม่กำปองเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่อยู่ท่ามกลางขุนเขา โดยที่ชาวบ้านใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย จนกระทั่งกระแสสโลวไลฟ์บุกไปถึง แบบที่เรียกได้ว่า มาเที่ยวเชียงใหม่ไม่ได้มา แม่กำปอง เหมือนมาไม่ถึง ไฮไลท์ของแม่กำปองคงจะหนีไม่พ้นการนั่งร้านกาแฟชิวๆในอากาศเย็นๆ เพราะอากาศที่แม่กำปองเย็นสบายตลอดทั้งปี และจะมีอากาศหนาวเย็นมากในช่วงฤดูหนาว
    แม่กำปอง ที่เที่ยวเชียงใหม่แม่กำปองแม่กำปอง ที่เที่ยวเชียงใหม่กาแฟแม่กำปองอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : "แม่กำปอง" หมู่บ้านเล็กๆ ท่ามกลางขุนเขา..สุดน่ารัก
  22. ม่อนแจ่ม

    ที่เที่ยวเชียงใหม่ยอดฮิตตลอดกาล ม่อนแจ่ม ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที ส่วนหนึ่งของศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์ ทานอาหารในซุ้ม ถ่ายรูปกับมวลหมู่ดอกไม้ เลือกซื้อผัก ผลไม้จากชาวบ้าน และสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นบนสันเขาที่สูงจากระดับน้ำทะเล 1,350 เมตร หรือถ้าใครติดใจอยากนอนดูดาวก็สามารถจับจองที่พักม่อนแจ่ม, ม่อนอิงดาว, ม่อนวิวงาม และม่อนตะวัน
    ม่อนแจ่ม ที่เที่ยวเชียงใหม่ม่อนแจ่มม่อนแจ่ม ที่เที่ยวเชียงใหม่ม่อนแจ่มอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : ม่อนแจ่ม สัมผัสลมหนาว ชมทะเลหมอก พร้อมข้อมูลการเดินทาง
  23. สวนสนบ่อแก้ว  

    ตั้งอยู่อำเภอฮอด ทางทิศใต้ของเชียงใหม่ สวนสนบ่อแก้ว เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสำรวจวัตถุดิบ เพื่อทำเยื่อกระดาษมีเนื้อที่ประมาณ 2072 ไร่ เป็นทิวสนทอดยาวไปสุดตา ปะทะกับสายหมอกสีขาวลอยต่ำในยามที่สายหมอกไหลเข้ามาปกคลุม จนป่าสนทั้งป่ากลายเป็นสีขาว เป็นภาพที่สวยงามและโรแมนติกมาก 
    สวนสนบ่อแก้ว ที่เที่ยวเชียงใหม่สวนสนบ่อแก้วสวนสนบ่อแก้ว ที่เที่ยวเชียงใหม่สวนสนบ่อแก้วอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : ภาพบรรยากาศ "สวนสนบ่อแก้ว" ในวันที่สายหมอกปกคลุม
  24. ดอยม่อนอังเกตุ 

    เป็นลานโล่ง มีความสูงถึง 1,840 เมตรสูงที่สุดในอำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ มีเส้นทางออฟโรดสู่ยอดดอยที่สนุกสนาน สูงชัน สมบุกสมบันและแคบมากๆ เมื่อขึ้นไป ดอยม่อนอังเกตุ แล้วสามารถชมได้ทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก มีวิวทะเลหมอก 360 องศา สามารถมองวิวได้ไกลถึงยอดดอยหลวงเชียงดาว ดอยอินทนนท์ และจุดไฮไลท์คือด้านบนมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ สำหรับขาลุย ต้องไปให้ได้ซักครั้ง
    ดอยม่อนอังเกตุ ที่เที่ยวเชียงใหม่ดอยม่อนอังเกตุดอยม่อนอังเกตุ ที่เที่ยวเชียงใหม่ดอยม่อนอังเกตุอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : "ดอยม่อนอังเกตุ" ชมแสงตะวันยามเช้า วิวทะเลหมอก 360 องศา
  25. ดอยหลวงเชียงดาว

    แหล่งท่องเที่ยวที่ จ.เชียงใหม่ ที่น่าไปอีกแห่งคือ ดอยหลวงเชียงดาว เป็นยอดเขาสูงอันดับ 3 ของประเทศ มีความสูง 2,225 เมตร ระยะทางการเดินเท้าขึ้นสู่ยอดดอยหลวงเชียงดาวถึง 6.5 กิโลเมตร - 8.5 กิโลเมตร แล้วแต่เส้นทาง ระหว่างทางมีความชัน และเหล่าดอกไม้ป่าหายากสีสันสวยงาม วิวด้านบนจุดชมวิวดอยหลวงเชียงดาว สามารถดูพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก พร้อมมวลหมู่ดาวเต็มท้องฟ้า

    ดอยหลวงเชียงดาว ที่เที่ยวเชียงใหม่ดอยหลวงเชียงดาวดอยหลวงเชียงดาว ที่เที่ยวเชียงใหม่ดอยหลวงเชียงดาวอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : คุณกล้าพอไหม? ครั้งหนึ่งในชีวิตเดินเท้าขึ้นพิชิตยอดดอยหลวงเชียงดาว
  26. บ้านระเบียงดาว

    แวะโฮมสเตย์บรรยากาศชิวๆที่ บ้านระเบียงดาว อีกหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจไม่ไกลจากดอยหลวงเชียงดาว สัมผัสธรรมชาติกันได้แบบใกล้ชิด ในบรรยากาศชิลๆ ด้วยวิวภูเขาด้านหน้าที่พัก พร้อมอาหารอร่อยๆบ้านระเบียงดาว ที่พักเชียงใหม่บ้านระเบียงดาวบ้านระเบียงดาว ที่พักเชียงใหม่บ้านระเบียงดาวบ้านระเบียงดาว ที่พักเชียงใหม่บ้านระเบียงดาวอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : บ้านระเบียงดาว สัมผัสธรรมชาติกันแบบใกล้ชิด ตื่นมาแตะยอดหมอก
  27. บ้านข้างวัด 

    แหล่งช้อปปิ้งสไตล์พื้นเมือง เดินเล่นในชุมชนชิคๆ บริเวณด้านใน มีบ้านกึ่งไม้กึ่งปูนเปลือย แบบ 2 ชั้น มีร้านขนาดเล็กๆ ตั้งอยู่ติดๆกัน ตกแต่งด้วยของเก่าดั้งเดิม ที่ให้กลิ่นอายตอนที่เรายังเด็กๆ มีสินค้าหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่ร้านกาแฟ คาเฟ่ ขนมหวาน โปสการ์ด ของที่ระลึก ผลงานศิลปะ มีการจัดตารางเรียน workshop ให้ได้มีกิจกรรมสนุกทำ เป็นต้น ซึ่งสิ่งต่างๆเหล่านี้เป็นจุดเด่นของโครงการ "บ้านข้างวัด" 
    ที่เที่ยวเชียงใหม่ บ้านข้างวัดบ้านข้างวัดบ้านข้างวัดบ้านข้างวัดอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : ‘บ้านข้างวัด’ ชุมชนชิคๆ @ เชียงใหม่
  28. วัดอุโมงค์ 

    โลเคชั่นถ่ายทำละคร เรื่องรากนครา ที่ภายในดูลึกลับน่าค้นหาและแปลกตา ทำให้เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวเชียงใหม่ที่ไม่ควรพลาด วัดอุโมงค์ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเมืองเชียงใหม่ บริเวณเชิงดอยสุเทพ ไปตามรอยละครรากนคราได้เลยที่ วัดอุโมงค์ เชียงใหม่
    ที่เที่ยวเชียงใหม่ วัดอุโมงค์วัดอุโมงค์อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : ตามรอยละคร "รากนครา" พาเที่ยวอุโมงค์ลึกลับแห่งวัดอุโมงค์จังหวัดเชียงใหม่!!
  29. ผาช่อ 

    นครเพตราแห่งประเทศไทย ปรากฏการณ์ตามธรรมชาติที่เกิดจากการกัดเซาะของ ลมฝนจนทำให้แผ่นดินที่เชื่อกันว่าเมื่อหลายร้อยปี หรือพันปีก่อน ถูกยกตัวเป็น เนินเขาสูงตะกอนแม่น้ำปิงก่อตัวทับถมกันเป็นชั้นๆ ผ่านกลายเวลาและถูกกัดเซาะจนกลายเป็นหน้าผาและเสาดินที่มีรูปร่าง แปลกตา จนกลายเป็นที่เที่ยวเชียงใหม่ที่ชื่อว่า ผาช่อ
    ผาช่อผาช่อผาช่อผาช่ออ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : นครเพตราแห่งประเทศไทย ผาช่อเชียงใหม่ ความยิ่งใหญ่ระดับโลก!!
  30. กิ่วแม่ปาน 

    เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน เป็นเส้นทางเดินที่สามารถเดินได้ง่ายไม่ลำบากมากนักเหมาะแก่นักเดินป่ามือใหม่ที่ต้องการชมความงดงามของธรรมชาติอย่างเต็มที่ ทะเลหมอกขาวๆ พร้อมกับวิวภูเขาสลับซับซ้อนสุดลูกหูลูกตา เเละยังมีต้นไม้เมืองหนาวมากมาย ทั้งเฟิร์น มอส และต้นสนรวมถึงต้นกุหลาบพันปีที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่
    ที่เที่ยวเชียงใหม่ กิ่วแม่ปาน กิ่วแม่ปาน ที่เที่ยวเชียงใหม่ กิ่วแม่ปานกิ่วแม่ปาน อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : พาตัวเองไปอยู่ท่ามกลางอ้อมกอดของธรรมชาติ ณ กิ่วแม่ปาน
  31. ป่าสนวัดจันทร์ หรือ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงวัดจันทร์ 

    ที่เที่ยวเชียงใหม่ ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 4 ชั่วโมง ป่าสนวัดจันทร์ ดินแดนในฝันที่ถูกปกคลุมด้วยสายหมอก จากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดลุยเดช ป่าสนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บรรยากาศคล้ายกับปางอุ๋ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
    ป่าสนวัดจันทร์ ที่เที่ยวเชียงใหม่ป่าสนวัดจันทร์อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : ป่าสนวัดจันทร์ ดินแดนในฝันกลางสายหมอก
  32. Canopy Walks ณ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ 

    ทางเดิน Canopy Walk ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่เป็นแหล่งเรียนรู้และแหล่งอนุรักษ์ธรรมชาติ มีโซนทางเดินศึกษาธรรมชาติ มีความสูงจากพื้นดินถึง 20 เมตร และมีความยาวกว่า 400 เมตร ซึ่งถือว่าเป็นทางเดินลอยฟ้าที่มีขนาดยาวที่สุดในประเทศไทยด้วย
    Canopy Walks สวนพฤกษศาสตร์Canopy Walks สวนพฤกษศาสตร์อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : Canopy Walks ทางเดินศึกษาธรรมชาติสูงเสียดฟ้า ณ สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์
  33. อุทยานแห่งชาติออบหลวง 

    ที่เที่ยวเชียงใหม่ ที่ยังไม่เป็นที่นิยมมากนัก แต่ที่นี่มีความสวยงามซุกซ่อนอยู่ อุทยานแห่งชาติออบหลวง เป็นทางเดินศึกษาธรรมชาติ โดยจุดไฮไลท์ของที่นี่ หินผาขนาดใหญ่สองฝั่งที่ดูเหมือนแตกแยกออกจากกันโดยมีสะพานเล็กๆ เชื่อมผืนดินทั้งสองฝั่งไว้
    เที่ยวเชียงใหม่ อุทยานแห่งชาติออบหลวงอุทยานแห่งชาติออบหลวงอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : อุทยานแห่งชาติออบหลวง ประติมากรรมแห่งธรรมชาติสุดอลังการ!
  34. ผาขุนแตะ ดอยผ้าขาวน้อย 

    ที่เที่ยวเชียงใหม่ เส้นทางการเดินป่าเก่าแก่ ระหว่างทางขึ้นเขาก็จะมีธรรมชาติและจุดชมวิวให้ได้แวะชมอยู่เป็นระยะ ดอยผ้าขาวน้อย เหมาะสำหรับคนที่ชอบผจญภัย เพราะเส้นทางการเดินทางค่อนข้างลำบาก ทางแคบ ชัน และลื่นมาก แต่เมื่อขึ้นไปถึงจุดชมวิวแล้วจะพบกับวิวแบบพาโนราม่า มองไปทางไหนก็เห็นแต่ความเขียวขจี ป่าที่นี่สมบูรณ์
    ที่เที่ยวเชียงใหม่ ผาขุนแตะ ดอยผ้าขาวน้อยผาขุนแตะ ดอยผ้าขาวน้อยอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : "ผาขุนแตะ ดอยผ้าขาวน้อย" มุมลับๆ ที่จะกลายเป็น Unseen Thailand
  35. ป่าปงเปียง

    เที่ยวนาขั้นบันไดหน้าฝน สัญญาณแห่งฤดูกาลทะเลหมอก ในบรรยากาศสุดฟิน ขลุกตัวอยู่กับธรรมชาติแบบใกล้ชิด พร้อมวิวสุดอลังการตระการตา ของนาขั้นบันไดที่สวยงามสุด ๆ อีกแห่งหนึ่งของเชียงใหม่ 
    บ้านป่าบงเปียง เป็นหมู่บ้านของชาวเขาปกากะญอ มีพื้นที่ทำกินกันมาหลายรุ่น โดยปลูกทั้งข้าว ข้าวโพด และพืชผักต่าง ๆ บนเนินเขาสูง พร้อมกับชาวบ้านเปิดบ้านเป็นโฮมสเตย์ ที่พักป่าปงเปียง พร้อมอาหาร ในราคาเบาๆ
    ที่เที่ยวเชียงใหม่ ป่าบงเปียงป่าบงเปียงอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : บ้านป่าบงเปียง นาขั้นบันไดที่สวยที่สุดของเมืองไทย!
  36. ขุนช่างเคี่ยน 

    ชมดอกนางพญาเสือโคร่ง ซากุระเมืองไทย บริเวณขุนช่างเคี่ยนทางขึ้นผ่านดอยสุเทพ ดอกนางพญาเสือโคร่งบานเต็มพื้นที่ในช่วงเดือน ธันวาคม-มกราคม บรรยากาศราวกับอยู่ประเทศญีปุ่น มีสายหมอกปกคลุมทั่วบริเวณ 
    เที่่ยวเชียงใหม่ ขุนช่างเคี่ยนขุนช่างเคี่ยนอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : ดอกนางพญาเสือโคร่งขุนช่างเคี่ยนบานแล้ววันนี้! ซากุระเมืองไทยงดงามมาก
  37. น้ำตกแม่เตี๊ยะ 

    น้ำตกแม่เตี๊ยะ ในเขตอุทยานแห่งชาติ ออบหลวง จังหวัดเชียงใหม่ ที่เที่ยวเชียงใหม่ สัมผัสกับวิวที่สวยงามและอลังการของน้ำตกใหญ่สูงที่ตระการตา และเพลิดเพลินกับธรรมชาติสีเขียวที่สบายตา เน้นฟีลเต็มที่กับธรรมชาติดิบๆ โดยไม่มีสัญญาณมือถือและไฟฟ้า เพื่อประสบการณ์ที่แท้ทรู หากเดินทางมายากแนะนำให้ใช้รถกระบะหรือรถ 4x4 สำหรับทางชันและร่องลึก ไม่เหมาะกับรถเล็ก เพื่อความปลอดภัย ใครชอบความเป็นธรรมชาติแบบนี้ ไม่ควรพลาด!

น้ำตกแม่เตี๊ยะน้ำตกแม่เตี๊ยะอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : น้ำตกแม่เตี๊ยะ จุดกางเต็นท์ลับ วิวสวยอลังการ เปิดให้เข้าเที่ยวแล้วตอนนี้

แนะนำอาหารที่พลาดไม่ได้เมื่อไปเที่ยวเชียงใหม่

  • ปาท่องโก๋ไดโนเสาร์

    ร้านปาท่องโก๋โกเหน่ง สาขาตลาดต้นลำไย อ.เมืองเชียงใหม่ ร้านขายปาท่องโก๋ชื่อดังที่มีทั้งความอร่อยและแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ปาท่องโก๋ที่นี่ ไม่ได้มีแต่ปาท่องโก๋แบบคู่ทั่วไป แต่ยังมีการปั้นแป้งทอดออกมาเป็นปาท่องโก๋สารพัดสัตว์ ทั้ง ไดโนเสาร์ ช้าง มังกร กบ แต่ละตัวทอดออกมาหน้าตาน่ารักน่าชัง โดยหลังจากมีการเผยแพร่ข่าวการจัดอันดับทำให้ลูกค้าหลั่งไหลพากันอุดหนุนซื้อปาท่องโก๋กันอย่างคึกคัก

    อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ : ปาท่องโก๋ไดโนเสาร์ขายดีหลังครองอันดับ 5 ของหวานสตรีทฟู้ดโลก
    ปาท่องโก๋ ไดโนเสาร์ เชียงใหม่ปาท่องโก๋ไดโนเสาร์
  • ข้าวซอย

    เป็นอาหารพื้นเมืองทางภาคเหนือของไทย โดยเฉพาะใครที่เดินทางไปเชียงใหม่จะต้องเสาะหาร้านข้าวซอยที่มีรสละมุนมาลิ้มชิมสัมผัสให้ได้ ข้าวซอย เดิมเรียกว่า ก๋วยเตี๋ยวฮ่อ ตัวเส้นมีลักษณะคล้ายเส้นบะหมี่ ใส่น้ำซุปที่ผสมเครื่องแกง รสจัดจ้าน รับประทานร่วมกับเครื่องเคียง และมีเครื่องปรุงรส แต่ก่อนนิยมใช้เนื้อไก่ หรือเนื้อวัวเป็นส่วนประกอบ พอมาถึงปัจจุบันก็หันมาใช้เนื้อหมูแทน บางแห่งอาจะเพิ่มอาหารทะเล หรือเต้าหู้เป็นส่วนประกอบ เมนูนี้มักไม่ค่อยมีจำหน่ายตามร้านอาหารไทยในต่างประเทศ ส่วนใหญ่พบได้ทางภาคเหนือของไทยเท่านั้น
    ข้าวซอย เชียงใหม่ข้าวซอย เชียงใหม่
  • แกงฮังเล 

    อาจเรียกอีกชื่อหนึ่งได้ว่า แกงฮินเล เป็นอาหารไทย มีรสชาติเค็ม - เปรี้ยว ว่ากันว่าแกงนี้มีต้นกำเนิดมาจากประเทศพม่า ซึ่งคำว่า ฮิน ในภาษาพม่า หมายถึง แกง ส่วน เล หมายถึง เนื้อสัตว์ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในภาคเหนือของประเทศไทย รวมถึงแคว้นสิบสองปันนา ประเทศจีน ใครที่เดินทางมาเชียงใหม่แล้วไม่หาแกงฮังเลอร่อยๆ กินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ก็เหมือนมาไม่ถึง
    แกงฮังเล เชียงใหม่แกงฮังเล เชียงใหม่
  • น้ำพริกหนุ่ม

    ก็คือน้ำพริกซึ่งเป็นอาหารพื้นบ้านล้านนาที่รู้จักกันทั่วไป ทำจากพริกชนิดหนึ่งที่เรียกกันว่า พริกหนุ่ม อาจจะใช้พริกหนุ่มที่แก่จัด แต่ส่วนใหญ่จะใช้พริกหนุ่มที่ยังไม่แก่จัด ร่วมกับ หอม และ กระเทียม นำมาย่างและโขลกส่วนผสมเข้ากับเกลือ รับประทานคู่กับแคบหมู ผัก ข้าวเหนียว อีกทั้งในบางส่วนยังได้มีการผสมน้ำปลาร้าและกะปิห่อใบตองย่างไฟเพิ่มความหอม บางสูตรอาจใส่น้ำปลาเพิ่มรสชาติ นักท่องเที่ยวคนไหนที่เดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่จะต้องหามาลิ้มรสให้ได้ บอกได้เลยว่า ลำแต้แต้เจ้า
    น้ำพริกหนุ่มน้ำพริกหนุ่ม

วิธีการเดินทางไปเที่ยวเชียงใหม่

วิธีที่ 1. การเดินทางโดย รถยนต์

การเดินทางจากกรุงเทพฯ ให้ใช้ทางหลวงหมายเลข ( พหลโยธิน ) แยกเข้าทางหลวงหมายเลข 32 (สายเอเซีย) จะผ่าน จังหวัดอยุธยา จังหวัดอ่างทอง จังหวัดนครสวรรค์ และหลังจากนั้นใช้ทางหลวงหมายเลข 117 เพื่อไปยัง จังหวัดพิษณุโลก ต่อด้วยทางหลวงหมายเลข 11 จะผ่าน จังหวัดลำปาง จังหวัดลำพูน ก็จะถึงจังหวัดเชียงใหม่ระยะทางประมาณ 695 กิโลเมตร อีกทางหนึ่งคือจากนครสวรรค์ ไปตามทางหลวง หมายเลข1 ผ่านจังหวัดกำแพงเพชร จังหวัดตาก และจังหวัดลำปาง ก็ถึงจังหวัดเชียงใหม่ ระยะทางประมาณ 696 กิโลเมตร  

วิธีที่ 2. การเดินทางโดย รถไฟ 

จะมีรถด่วน และ รถเร็ว ออกจากสถานีรถไฟกรุงเทพ สถานีหัวลำโพง ทุกวัน สอบถามรายละเอียดได้ที่หน่วยบริการ เดินทาง โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย โทรติดต่อ 02-223-7010, 02-223-7020 , 1690 สถานีรถไฟเชียงใหม่ 

โทร. 05-324-2094 และ railway.co.th โดยนอกจากนี้ขบวนรถไฟ Orient - Express มีบริการเส้นทาง 

กรุงเทพ -เชียงใหม่เป็นครั้งคราว ซึ่งสามารถสอบถาม รายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่ บริษัท ซีทัวร์ จำกัด โทร : 02-216-5783 หรือที่ site orient-express.com 

วิธีที่ 3. การเดินทางโดย รถโดยสารประจำทาง 

จะมีรถประจำทางปรับอากาศสาย กรุงเทพฯ - เชียงใหม่ โดยออกจากสถานีขนส่งสายเหนือ หรือ หมอชิต 2 ถนนกำแพงเพชร 2 ทุกวันๆ ละหลายเที่ยว โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 ชั่วโมง ซึ่งสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ บริษัท ขนส่ง จำกัด

โทร. 02-936-2852:66 และที่ เชียงใหม่ โทร. 05-324-1449 , 05-324-2664 หรือดูใน Site: transport.co.th ทันจิตต์ทัวร์ เบอร์โทร. 02-936-3210 , นครชัยแอร์ โทร.02-936-3901, 02-936-3355 นิววิริยะยานยนต์ทัวร์ 

โทร. 02-936-2207 , สมบัติทัวร์ โทร. 02-936-3355 , สหชาญทัวร์ โทร. 02-936-2762

สยามเฟิสท์ทัวร์ โทร. 02-954-3601:7 

วิธีที่ 4. การเดินทางโดย เครื่องบิน 

  • การบินไทย บริการเที่ยวบินประจำระหว่าง กรุงเทพฯ - เชียงใหม่ ทุกวัน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 02-280-0060 , 02-628-2000 , 02-356-1111 สอบถามรายละเอียด โทร. 1566 สำนักงานเชียงใหม่ โทร. 05-321-0043-4 และที่ Site: thaiairways.com 
  • สายการบิน บางกอกแอร์เวย์ บริการเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-สุโขทัย-เชียงใหม่ โทร. 02-265-5555 , 02-265-5678 และที่ site bangkokair.com 
  • สายการบิน วันทูโก มีบริการเที่ยวบิน กรุงเทพฯ - เชียงใหม่ ทุกวัน สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 1126 หรือที่ Site: fly12go.com  
  • สายการบินนกแอร์ เปิดบริการเที่ยวบิน กรุงเทพฯ - เชียงใหม่ และ เชียงใหม่ - แม่ฮ่องสอน ทุกวัน และ กรุงเทพ - เลย - อุดรธานี - เชียงใหม่ ทุกวันศุกร์และวันอาทิตย์ รายละเอียดสอบถามศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทรเบอร์. 1318 หรือดูได้ที่ Site: nokair.com 
  • สายการบิน ไทยแอร์เอเชีย มีบริการเที่ยวบินระหว่าง กรุงเทพฯ - เชียงใหม่ สอบถามรายละเอียด โทร. 02-515-9999 หรือ site: airasia.com 
  • สายการบิน เอส จี เอ มีบริการเที่ยวบิน เชียงใหม่ - เชียงราย , เชียงใหม่ - ปาย และ เชียงใหม่ - แพร่  โทร. 02-664-6099 เว็บไซต์ sga.co.th 

ขอบคุณข้อมูลจาก: http://www.paiduaykan.com 

"เชียงใหม่มีที่เที่ยวสวยๆ ให้เลือกไปเพียบ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook