10 จังหวัด 10 ที่เที่ยว ทั่วภาคกลางน่าไปสุดๆ

10 จังหวัด 10 ที่เที่ยว ทั่วภาคกลางน่าไปสุดๆ

10 จังหวัด 10 ที่เที่ยว ทั่วภาคกลางน่าไปสุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันหยุดนี้ไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล เพราะสนุก! ท่องเที่ยว รวมจังหวัดน่าเที่ยวทั่วภาคกลางมาฝากแล้ว


1.จังหวัดสมุทรปราการ

เมืองโบราณ สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ อันเป็นที่รู้จักกันไปทั่วรวมทั้งในหมู่คนสะพายกล้อง นอกจากการจำลองสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์แล้ว ที่นี่ยังมีตลาดน้ำที่ยังอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยดั้งเดิมเอาไว้ให้เยี่ยมชมด้วยช่วงนี้ใกล้ระยะเวลาส่องนกอพยพที่บางปู อย่าลืม บรรจุที่นี่ไว้ในโปรแกรม

2.จังหวัดสระบุรี

น้ำตกโกรกอีดก เป็นชื่อที่อยู่ในใจของนักถ่ายภาพมานาน เนื่องด้วยชื่อเสียงร่ำลือถึงความบริสุทธิ์ทางด้านธรรมชาติและความหลากหลายของสิ่งมีชีวิตที่ล้วนมีความน่าสนใจและท้าทายเหล่าคนบ้ากล้องเป็นอย่างยิ่ง

3.จังหวัดสิงห์บุรี

ตลาดบ้านแป้ง เป็นชุมชนเล็กๆ ที่มีอาคารไม้ห้องแถวอยู่ไม่กี่ห้อง แต่เสน่ห์ของที่นี่ก็คือความเก่าและเก๋าเกมส์ของมือทำอาหารรุ่นเดอะ ที่ดังสุดๆ ในหมู่คนรู้ก็คือร้านก๋วยเตี๋ยวบ้านแป้งของคุณตาสมศักดิ์ ที่เปิดขายมาตั้งแต่ พ.ศ. 2495


4.จังหวัดสมุทรสงคราม

ตลาดน้ำปากคลองบางนกแขวก แห่งนี้เริ่มกลับมาหายใจอีกครั้งด้วยความร่วมมือของชาวชุมชน บ้านเรือนถูกปัดกวาดและตกแต่งทาสีเสียใหม่สิ่งของเก่าแก่โบร่ำโบราณที่ดูไม่มีค่าก่อนหน้านี้กลับกลายมาเป็นตัวเอกของท้องเรื่องอีกครั้งในยุคที่ผู้คนนิยมการท่องอดีตในปัจจุบัน

5.จังหวัดฉะเชิงเทรา

ตลาดคลองสวน เป็นตลาดที่ได้รับความนิยมทั้งจากนักท่องเที่ยวทั่วไปและนักถ่ายภาพมานานปี เนื่องด้วยความเก่าและคลาสสิคทั้งตัวตลาดและสิ่งปลูกสร้าง,สินค้า และชาวชุมชนที่ยังคงมีเอกลักษณ์เหมือนเมื่อครั้งในอดีตที่ยังคงเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่นวิถีชีวิตชาวตลาดที่เรียบง่าย ก็ยังคงเป็นเสน่ห์ของตลาดแห่งนี้ต่อไปอีกแสนนาน


6.จังหวัดชัยนาท

เขาพลอง เป็นเรื่องน่าประหลาดใจที่อยู่ดีๆ พื้นราบกว้างไกลก็ปรากฏภูเขาสูงใหญ่โดดเด่น ไม่มีทิวเขาใดๆ นอกจากภูเขาข้างเคียงที่อยู่ห่างออกไป เส้นทางมีสภาพดีตลอดทางขึ้น แต่ที่ดูจะน่าตื่นเต้นไม่น้อยก็คือช่วงโค้งที่ทั้งหักทั้งพับศอกเป็นที่น่าหวาดเสียว


7.จังหวัดลพบุรี

ถ้ำเทวาพิทักษ์ อยู่ในเขาเอราวัณ เขตสำนักสงฆ์ถ้ำเอราวัณ ไม่ไกลจากตัวอ่างเก็บน้ำซับเหล็กมากนัก ทางถนนจัดว่าสะดวกสบาย ลงรถแล้วเดินขึ้นบันไดก้อนหินอีกหนึ่งเหนื่อยเล็กๆ ก่อนจะหย่อนตัวเองให้หายลงไปในปากปล่องทางเข้าจากนั้นคลานต่ำลอดใต้เพดานหินสีขาวไปอีก 5-6 เมตร ก็ถึงเวลาสัมผัสกับความอัศจรรย์ เพราะช่องทางเดินที่เป็นผนังหินขาวขนาดพอดีคนราวกับจงใจทำขึ้นด้วยฝีมือมนุษย์


8.จังหวัดกาญจนบุรี

เขาช้างเผือก เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ โดยมีความสูงถึง 1,249 จากระดับน้ำทะเล การเดินทางขึ้นสู่ยอดเขาช้างเผือกนั้นใช้การเดินเท้าในระยะทางประมาณ 8-9 กิโลเมตร ซึ่งเส้นทางนั้นจะเป็นเส้นทางที่ลัดเลาะยอดเขาต่างๆ ต้องข้ามยอดเขากว่า 3-4 ยอดเขาสร้างความท้าทายเป้นอย่างมาก


9.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ถ้ำพระยานคร ที่นี่มีพลับพลาพระที่นั่ง "คูหาคฤหาสน์" ซึ่งจุดนี้ต้องบอกกันสำหรับคนถ่ายภาพว่าควรมาถึงก่อนเที่ยงวันเพราะแสงจากปล่องด้านบนจะเปลี่ยนทิศทางไปเรื่อยๆซึ่งหลังจากเที่ยงวันไปแล้วอาจจะได้มุมแสงสวยไม่เท่าช่วงเช้า


10.จังหวัดราชบุรี

บ้านหอมเทียน จุดเด่นสำคัญของที่นี่ก็คือ "เทียน" ในรูปลักษณ์และสีสันในแบบต่างๆกัน ทั้งในแบบทั่วไปและในเชิงแนวคิดสร้างสรรค์ ทั้งร้านดูโรแมนติกแบบสดใสด้วยสีของแท่งเทียนเหล่านี้

ขอขอบคุณข้อมูล : www.เที่ยวภาคกลาง.com, http://www.triptravelgang.com

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 จังหวัด 10 ที่เที่ยว ทั่วภาคกลางน่าไปสุดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook