10 อันซีน 10 จังหวัดภาคกลางน่าไปเที่ยวเดือนมีนาคม

10 อันซีน 10 จังหวัดภาคกลางน่าไปเที่ยวเดือนมีนาคม

10 อันซีน 10 จังหวัดภาคกลางน่าไปเที่ยวเดือนมีนาคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนุก! ท่องเที่ยว ชวนเที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพมหานคร กับ 10 สิ่งมหัศจรรย์ ในภาคกลางที่น่าพาเพื่อนไปเที่ยวดับร้อนในเดือนมีนาคมนี้

1. พระพุทธมหาสุวรรณปฏิมากร พระพุทธรูปที่สร้างจากทองคำแท้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ตั้งอยู่ที่ย่านเยาวราชอันเป็นแหล่งค้าทองคำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

2.โบสถ์แสตนเลส อ.ศรีสวัสดิ์ แหล่งท่องเที่ยว UNSEEN แห่งใหม่ ที่สร้างสรรค์จากแรงศรัทธาในพระพุทธศาสนา ก่อเกิดเป็นพระอุโบสถแสตนเลสหนึ่งเดียวในโลก ตั้งอยู่ทางตอนบนสุดของทะเลสาบเขื่อนศรีนครินทร์ ณ วัดปากลำขาแข้ง ต.เขาโจด เดินทางเข้าถึงได้ด้วยทางเรือเท่านั้น ภายในบริเวณวัดยังมีพระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่สร้างจากแสตนเลสอีกด้วย

3.ขับรถถังเที่ยว  เพียง 300 บาท ก็สามารถขับรถถังเที่ยวเองได้ที่ศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี (ผู้ที่ต้องการขับรถถัง กรุณาติดต่อก่อนขับเป็นการล่วงหน้า)

4.อุโบสถทองคำร้อยล้าน ณ วัดพระศรีอารย์ อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรีแสดงถึงความยิ่งใหญ่อลังการแห่งพลังศรัทธาของคนไทยที่มีต่อพระพุทธศาสนาในการก่อสร้างอุโบสถทองคำมูลค่าร้อยล้าน

5.พระพุทธบาทนูนสูงแห่งเดียวในประเทศไทย สถานที่ตั้ง วัดเขาดีสลัก อำเภออู่ทอง จ.สุพรรรณบุรี


6.องค์พระพิฆเนศวรปางนอนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ณ วัดสมานรัตนาราม ริมแม่น้ำบางปะกง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา 

7.ตลาดร่มหุบ ตลาดขายสินค้าบนรางรถไฟเมื่อรถไฟผ่านมาพ่อค้าแม่ค้าจะรีบหุบร่มกันอย่างพร้อมเพรียง และเมื่อมาถึงสมุทรสงครามพลาดไม่ได้กับปลาทูอันแสนอร่อยที่มีเอกลักษณ์

8.ดอกเกลือ  เกลือที่เห็นอยู่ทั่วไปอาจจะดูธรรมดาไม่มีคุณค่ามากมาย แต่ดอกเกลือบริสุทธิ์ที่ตำบลบางแก้ว อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี มีแร่ธาตุที่มีประโยชน์มากกว่าถึง 80 ชนิด จึงเหมาะสำหรับนำมาทำเกลือสปาอย่างยิ่ง

9.พระรูปนักบุญอันนาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย หมุนได้ 360 องศา ณ วัดนักบุญอันนา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร

10.ประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ ประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ คือคลองระบายน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วมจากกรณีน้ำเหนือไหลผ่านแม่น้ำเจ้าพระยา

ขอขอบภาพจาก :www.triptravelgang.com


(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 10 อันซีน 10 จังหวัดภาคกลางน่าไปเที่ยวเดือนมีนาคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook