อินโดนีเซีย VS ไทย : หม่า หนิง ลงเป่าเกม ไทยบุก เยือน อินโดนีเซีย

อดีตทำแสบแข้งไทย! "หม่า หนิง" ลงเป่าเกม ไทยบุก เยือน อินโดนีเซีย

อดีตทำแสบแข้งไทย! "หม่า หนิง"  ลงเป่าเกม ไทยบุก เยือน อินโดนีเซีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หม่า หนิง ผู้ตัดสินจากจีน จะเป็นผู้ชี้ขาด ในเกมที่ ทีมชาติไทย เตรียมบุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี

เชิ้ตดำวัย 40 ปี ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ตัดสินระดับฟีฟ่า ตั้งแต่ปี 2011 ผ่านประสบการณ์มาพอสมควร โดยเฉพาะในไชนีส ซูเปอร์ลีก ที่ทำหน้าที่เกินกว่า 100 นัด อีกทั้งยังมีประสบการณ์ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึง ระดับนานาชาติ ในรายการอย่าง ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก , ชิงแชมป์ อาเซียน เมื่อปี 2018 และ เอเชียนคัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ ยูเออี

โดย หม่า หนิง เคยตัดสิน ทีมชาติไทย 2 นัด หนึ่งในนั้น คือเกมดราม่า ที่ ช้างศึก บุกพ่าย ทีมชาติอิรัก 4-0 ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ซึ่งเจ้าตัว ให้ใบแดงไล่ กรวิทย์ นามวิเศษ ออกจากสนามแบบค้านตายสายตา พร้อมเขียนรายงานว่า เป็นการฟาวล์ที่รุนแรง มีสิทธิ์ถูกแบนเพิ่มมากกว่า 1 นัด

ก่อนที่ สมาคมฯ จะตั้งโต๊ะแถลงข่าว และ ส่งหลักฐานหักล้าง รายงานจากผู้ตัดสินได้สำเร็จ รวมถึง อีก 1 นัด ในแมตซ์ที่แพ้ ทีมชาติอุรุกวัย 4-0 ในฟุตบอล ไชนาคัพ 2019 รอบชิงชนะเลิศ

ส่วนผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 และ 2 มาจากจีน เช่นกัน ประกอบด้วย ฉี เซียง และ เกา หยี ด้านผู้ตัดสินที่ 4 เป็น อบูยะห์ยา ฮุสเซน จากเลบานอน

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 ของกลุ่มจี วันที่ 10 กันยายน 2562 เวลา 19.30 น. ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook